Gấp túi giấy tặng bệnh viện, thay thế túi nilon để đựng thuốc

Chia sẻ

Thực hiện mô hình "Gấp túi giấy tặng cho bệnh viện Đa khoa Đống Đa", các cấp Hội LHPN quận Đống Đa đã chung tay thực hiện được hàng chục nghìn túi giấy trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Việc làm này vừa là để trao tặng bệnh viện Đa khoa Đống Đa, vừa thể hiện tinh thần tiết kiệm, học và làm theo gương Bác trong các cấp Quận Hội.

Sáng ngày 21/7, Hội LHPN quận Đống Đa đã trao tặng 30.000 túi giấy đựng thuốc đến bệnh viện Đa khoa Đống Đa. Đây là đợt trao tặng thứ 2 do Hội LHPN quận khởi xướng, theo mô hình "Gấp túi giấy tặng cho bệnh viện Đa khoa Đống Đa". Sau khi thống nhất với phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa về mẫu mã, kích thước phù hợp, Hội LHPN các phường Nam Đồng và Láng Hạ đã sử dụng các loại giấy, từ giấy đã qua sử dụng nhưng vẫn còn sạch sẽ, nguyên vẹn, phẳng phiu đến những gam giấy trắng được mua mới hoàn toàn nhờ nguồn xã hội hóa. 

30.000 túi giấy do Hội LHPN  hai phường: Láng Hạ và Nam Đồng trao tặng đến bệnh viện Đa khoa Đống Đa vào sáng 21/730.000 túi giấy do Hội LHPN hai phường: Láng Hạ và Nam Đồng trao tặng đến bệnh viện Đa khoa Đống Đa vào sáng 21/7

Trước đó, Hội LHPN quận Đống Đa đã trao tặng đợt 1 là 10.000 túi giấy có kích thước 20 x 12cm do các hội viên Hội LHPN phường Hàng Bột tự tay làm, đến bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

Được biết, các cấp Hội LHPN quận Đống Đa đặt mục tiêu gấp 90.000 túi giấy đựng thuốc trao tặng bệnh viện Đa khoa Đống Đa. Đây là công trình tiết kiệm chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa" trong các cấp Hội. Để hoàn thành công trình này, Hội LHPN quận Đống Đa đã vận động hội viên phụ nữ tiết kiệm phế liệu, các sản phẩm giấy, bìa, giấy in 1 mặt... để quyên góp nguyên liệu làm túi. Đồng thời, triển khai hướng dẫn cán bộ, hội viên gấp, dán túi giấy sao cho đúng, in nội dung tuyên truyền "Phụ nữ Đống Đa chung tay hạn chế túi nilon" lên bìa túi, hội thu và trao tặng tại bệnh viện.

Cô Đới Thị Duyên, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Láng Hạ - đơn vị trao tặng 10.000 túi giấy đến bệnh viện Đa khoa Đống Đa sáng 21/7 cho biết: Để hoạt động này được thực hiện tốt nhất, đảm bảo ý nghĩa thiết thực và lan tỏa đến các hội viên, Hội LHPN phường Láng Hạ đã chỉ đạo các chi hội cùng nhau thực hiện, tập trung tại nhà văn hóa phường, người biết làm sẽ dạy người chưa biết làm. "Ngày cuối tuần, các bà, các cô còn huy động được con, em trong gia đình cùng làm túi nữa. Ngày gấp được nhiều nhất 500 túi. Với chỉ tiêu 10.000 túi, chị em chúng tôi cùng nhau cố gắng và hoàn thành chỉ trong hơn 20 ngày", cô Duyên phấn khởi.

Có mặt tại buổi trao tặng 30.000 túi giấy vào ngày 21/7, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa cho rằng: Đã từ lâu, các công việc thiện nguyện, có ý nghĩa với cộng đồng luôn được các cấp Hội LHPN quận Đống Đa chú trọng và lan tỏa đến từng hội viên. Nhận thấy việc sử dụng túi nilon để đựng thuốc tại các bệnh viện, nhà thuốc - tuy tiện lợi nhưng lâu dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống nếu sử dụng và vứt bỏ bừa bãi, Hội LHPN quận Đống Đa hy vọng việc trao tặng túi giấy đến bệnh viện sẽ góp phần giảm thiểu túi nilon, từ đó nâng cao nhận thức cho người bệnh cũng như mọi người về việc bảo vệ môi trường.

Thay mặt bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Thạc sỹ Ngô Thị Hà, Phó Trưởng phòng Quản lý chất lượng, phụ trách Công tác xã hội, bệnh viện Đa khoa Đống Đa đã gửi lời cảm ơn đến những công sức, thời gian và tấm lòng của các cán bộ, hội viên phụ nữ quận Đống Đa. "Bệnh viện chúng tôi từ lâu đã quen thuộc với sự nồng ấm của các bà, các chị. Ban Giám đốc và bệnh viện rất trân trọng tấm lòng và sự quyên góp của Hội LHPN quận Đống Đa. Mong các bà, các chị luôn khỏe để có thêm nhiều việc làm hay, ý nghĩa hơn nữa cho cuộc sống".

QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, xã phường, thị trấn có tỷ lệ thu hút phụ nữ dưới 60% cho 21 cơ sở Hội thuộc 8 huyện.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.