Yêu cầu chấn chỉnh hoạt động du lịch tại các địa phương

Chia sẻ

Tổng cục Du lịch vừa có Văn bản số 898/TCDL-LH gửi sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố về việc yêu cầu tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động du lịch, bảo đảm chất lượng dịch vụ tại các địa phương.

Tổng cục Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động du lịch. Ảnh minh họa.Tổng cục Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động du lịch. (Ảnh minh họa).

Theo Tổng cục Du lịch, thời gian qua, chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ và nhanh chóng của hầu hết các địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch trên phạm vi cả nước.

Các tỉnh, thành phố, nhất là các địa bàn du lịch trọng điểm đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, như tổ chức các chương trình phát động, giới thiệu điểm đến an toàn, thân thiện, kết nối doanh nghiệp, hợp tác du lịch, hàng không và các điểm tham quan, vui chơi giải trí để xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn với nhiều ưu đãi và mức giá hợp lý. Chương trình bước đầu đã mang lại hiệu quả nhất định, thu hút nhiều khách du lịch nội địa, từng bước phục hồi hoạt động du lịch tại các địa phương.

Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch cũng cho biết, đã xuất hiện tình trạng chất lượng chương trình du lịch, sản phẩm không bảo đảm, không đúng như cam kết với khách hàng; chưa bảo đảm chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú du lịch như hạng sao được công nhận; thu hút khách bằng việc giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ, làm giảm giá trị chương trình du lịch và ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách.

Nhằm bảo đảm quyền lợi cho khách du lịch, tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, Tổng cục Du lịch đề nghị sở quản lý du lịch các địa phương rà soát các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, cung cấp các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch.

Các địa phương cần kịp thời chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện tốt một số nội dung nhằm bảo đảm uy tín của ngành, quyền lợi của khách du lịch; quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp du lịch, thực hiện hiệu quả chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", kích cầu du lịch nội địa.

Ngoài ra, các địa phương cần tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ; tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất; kịp thời thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không bảo đảm chất lượng; nhanh chóng bổ sung nguồn nhân lực, bảo đảm đủ số lượng và chất lượng ở tất cả các bộ phận, các khâu phục vụ nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ khách...

 HOÀNG LÂN/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Du-lich/973373/yeu-cau-chan-chinh-hoat-dong-du-lich-tai-cac-dia-phuong

Tin cùng chuyên mục

Báo Phụ nữ Thủ đô đạt Giải A Cuộc thi về Bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2025

Báo Phụ nữ Thủ đô đạt Giải A Cuộc thi về Bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2025

(PNTĐ) - Loạt bài 4 kỳ "Bình đẳng giới - Chìa khoá giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh" của tác giả Hoàng Lan - Hồng Nhung trên báo Phụ nữ Thủ đô đã vinh dự đạt giải A cuộc thi về Bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2025 do Chi cục Dân số, trẻ em và phòng chống tệ nạn xã hội (Sở Y tế Hà Nội) tổ chức.
Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 8%

Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 8%

(PNTĐ) - Năm 2025 ghi nhận những tín hiệu tích cực vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam với mức tăng trưởng GDP dự kiến đạt tới 8%, đánh dấu cột mốc tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2007.
Xã Sóc Sơn đã hoàn thành 12/12 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2025

Xã Sóc Sơn đã hoàn thành 12/12 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2025

(PNTĐ) - Tại Kỳ họp thứ 3 HĐND xã Sóc Sơn  khoá I, nhiệm kỳ 2021- 2026, HĐND xã đã tập trung xem xét 33 văn bản, báo cáo kết quả thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND xã; công tác cải cách hành chính, quản lý đất đai, trật tự xây dựng; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân…