Hà Nội: 21.000 người từ Đà Nẵng về có 87 trường hợp sốt, ho, khó thở

Chia sẻ

Đồng chí Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin, đến nay các quận huyện của TP đã rà soát được tổng cộng 21.000 người trở về từ Đà Nẵng.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hà Nội chiều ngày 29/8, đồng chí Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, đến nay các quận huyện của TP đã rà soát được tổng cộng 21.000 người trở về từ Đà Nẵng. Trong đó, ngoài 2 trường hợp kể trên, đã có 87 trường hợp biểu hiện ho, sốt, khó thở. Trong những trường hợp có triệu chứng này, ngành y tế Hà Nội đã xét nghiệm được 6 trường hợp và đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Quyết tâm phong, chống dịch Covid -19. Ảnh (minh họa).Quyết tâm phong, chống dịch Covid -19. Ảnh (minh họa).

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội) chuyển giao toàn bộ 80.000 mẫu xét nghiệm nhanh cho các quận huyện xã phường để test nhanh phát hiện người nhiễm Covid-19 cho những người trở về từ Đà Nẵng. Với những trường hợp phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh nhanh chóng làm xét nghiệm khẳng định lại.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu các cấp, địa phương của TP kích hoạt hệ thống phòng chống dịch như thời gian cao điểm trước đây. Các đơn vị phải đảm bảo quân số trực 24/24h để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh. Các bệnh viện của TP phải khởi động lại quy trình đón tiếp bệnh nhân, khám chữa bệnh như thời điểm dịch trước. Từ nay đến ngày 12/8 là thời gian cao điểm nhất trong phóng chống COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội. Nếu kiểm soát tốt các trường hợp đi từ Đà Nẵng trở về và không có ca nhiễm nào mới thì chúng ta tương đối yên tâm về tình hình dịch bệnh.

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, qua rà soát, trong số 21.000 người từ Đà Nẵng về có 87 trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở. Đã lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn tự cách ly tại nhà, có 6 trường hợp âm tính, còn lại đang đợi kết quả.

Về hiện trạng và năng lực xét nghiệm, ông Việt cho biết, CDC Hà Nội hiện có 1 máy tách chiết, 2 máy Realtime-PCR. Năng lực xét nghiệm vẫn là 500 mẫu/ngày. Có 3.600 các bộ lấy mẫu. Que ngoáy họng còn trên 50.000 que. Bộ kit tách chiết còn trên 37.000 bộ. Kit chạy Realtime-PCR còn hơn 7.000 bộ. CDC có 30 nhân lực có thể vừa lấy mẫu vừa chạy máy, làm theo ca kíp, có thể lấy 1.000 mẫu/ngày. Qua đào tạo cấp quận huyện, xã phường có tổng số 1.299 cán bộ, năng lực có thể lấy mẫu trong ngày là 11.700 mẫu. Với máy móc hiện có, nếu đủ sinh phẩm, CDC có thể xét nghiệm 500 - 700 mẫu/ngày. Nếu bổ sung máy trong vòng vài ngày có thể nâng cấp lên 1.700 đến 2.000 mẫu/ngày, nhân lực đáp ứng được.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Hơn 200 người lao động tham gia đối thoại về an toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Hơn 200 người lao động tham gia đối thoại về an toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(PNTĐ) - Sáng 23/4, hơn 200 cán bộ Công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tham gia buổi "Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.