Đã có 1,1 triệu người cài đặt ứng dụng Bluezone

Chia sẻ

Ngày 31/7, Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, tính đến 18h ngày 30/7, ứng dụng Bluezone bảo vệ cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 đã có 1.135.500 lượt cài đặt. Như vậy, chỉ sau 4 ngày đẩy mạnh triển khai ứng dụng "khẩu trang điện tử" Bluezone đã tăng từ 200.000 lượt cài đặt (ngày 27/7) lên 1.135.500 lượt cài đặt ứng dụng.

Đã có 1,1 triệu người cài đặt ứng dụng Bluezone - ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh Cục Tin học hóa.Ảnh minh họa. Nguồn ảnh Cục Tin học hóa.

Tính chung trong 4 ngày qua, số lượt cài đặt ứng dụng tăng trung bình gần 230.000 lượt/ngày, trong đó ngày 30/7 có số lượt cài đặt tăng cao nhất (490.064 lượt).

Cũng theo Cục Tin học hóa, có được kết quả trên là nhờ các cơ quan chức năng cả trung ương và địa phương đã đẩy mạnh triển khai đồng loạt nhiều biện pháp thúc đẩy sử dụng ứng dụng "khẩu trang điện tử" này để hỗ trợ cảnh báo người dân về nguy cơ mắc Covid-19. 

Đáng chú ý, trong chiều và tối 27/7, theo đề nghị của Cục Viễn thông, 4 nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel, Vietnamobile đã gửi 11,5 triệu tin nhắn kêu gọi người dân tại Đà Nẵng cài đặt ứng dụng Bluezone để cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

Ứng dụng Bluezone được Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế cho ra mắt ngày 18-4 vừa qua. Đây là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, Bluezone cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người mắc Covid-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Khi người dùng cài đặt Bluezone, nếu có một ca nhiễm bệnh, người dùng chỉ cần vào ứng dụng là có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả càng cao.

Đến nay, một số địa phương như Hà Giang, Quảng Ninh, Hà Nam đã có văn bản khuyến khích người dân trên địa bàn sử dụng ứng dụng Bluezone để phòng chống dịch bệnh. Hai địa phương có số ca nhiễm mới Covid-19 nhiều hơn cả là Đà Nẵng và Quảng Nam trong hai ngày 27 và 28/7 đã lần lượt có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone hỗ trợ truy vết người mắc Covid-19.

CHÂU ANH

Theo https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/974374/da-co-11-trieu-nguoi-cai-dat-ung-dung-bluezone

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Đảm bảo ổn định thị trường trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

Hà Nội: Đảm bảo ổn định thị trường trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

(PNTĐ) - Chiều 5/12, Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Vũ Minh Tuấn đã chủ trì Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 12-2025. Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp đã báo cáo về công tác đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường trong dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Tôn vinh Doanh nhân-doanh nghiệp Thăng Long 2025

Tôn vinh Doanh nhân-doanh nghiệp Thăng Long 2025

(PNTĐ) - TS Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội thông tin về Lễ Tôn Vinh Doanh Nhân - Doanh Nghiệp Thăng Long 2025 với chủ đề “Kỷ nguyên mới-Hào khí Thăng Long-doanh nhân tiên phong” sẽ được tổ chức ngày 28/12/2025 tại Hà Nội.
“Đánh thức tiềm năng” vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

“Đánh thức tiềm năng” vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(PNTĐ) - Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, Hà Nội, mảnh đất trăm nghề với nhiều nghề, làng nghề truyền thống có bề dày lịch sử hàng trăm năm và có danh tiếng từ lâu đời. Đối với các xã vùng đồng bào DTTS và MN có 16 làng nghề gồm có 5 làng nghề truyền thống và 11 làng nghề tập trung tại huyện Ba Vì (cũ) đa phần là làng nghề làm thuốc Nam và làng nghề sản xuất, chế biến chè. Bên cạnh đó các xã vùng đồng bào DTTS và MN còn có nhiều tiềm năng, lợi thế để khai thác, phát triển du lịch.
Đưa chuyển đổi số về từng tổ dân phố

Đưa chuyển đổi số về từng tổ dân phố

(PNTĐ) - Với cách làm sáng tạo, phường Tây Tựu (Hà Nội) đã đưa công nghệ đến từng ngõ phố, từng hộ dân. Các mô hình “Bình dân học vụ số” đã thổi bùng tinh thần học tập, góp phần hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt, hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, xã hội số từ cơ sở.