Đà Nẵng tích cực triển khai lấy mẫu xét nghiệm

Chia sẻ

Ngày 1/8, Trung tâm Y tế dự phòng quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã tiến hành lấy khoảng 1.000 mẫu xét nghiệm cho bà con nhân dân sống quanh khu nơi BN 416 sinh sống.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng cho người dân tại Đà Nẵng.Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng cho người dân tại Đà Nẵng. (Ảnh: BYT)

Tại cuộc làm việc tối 31/7 với PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện đã huy động 600 sinh viên y khoa, 100 kỹ thuật viên để triển khai việc lấy mẫu nhanh gọn, hiệu quả, quyết liệt trên toàn thành phố để ngăn chặn tình trạng lây trong cộng đồng. Theo đó, từ ngày 1/8, bình quân mỗi ngày có thể lấy từ 8000 đến 10.000 mẫu xét nghiệm.

Trao đổi với PV, Phó Giám đốc CDC Đà Nẵng, BSCK1 Nguyễn Hóa cho biết, công tác lấy mẫu đang diễn ra rất khẩn trương tại nhiều điểm trong thành phố: “Việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân sớm sẽ khống chế được việc lây lan trong cộng đồng và tạo tâm lý yên tâm cho người dân”.

Chiều 1/8 tại điểm lấy mẫu máu xét nghiệm tại khu lấy mẫu Khánh An (phường Khánh Hòa Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), từ đầu đường Phạm Như Xương, quận Liên Chiểu, từng chốt chặn của lực lượng chức năng được dựng lên để đo thân nhiệt và hướng dẫn người dân đến khu lấy mẫu.

Khu vực lấy mẫu được dựng rạp, bố trí khoa học, có không gian rộng, ghế ngồi chờ đến lượt cách nhau 2m theo quy định. Lãnh đạo Trung tâm Y tế Dự phòng quận Liên Chiểu cho biết, trong ngày 1/8 dự kiến lấy hơn 1000 mẫu máu để xét nghiệm của người dân 2 tổ 58 và 59, phường Khánh An.

Anh Nguyễn Văn Đức, trú tại tổ 59, phường Khánh An cho biết, nhà anh cách nhà BN416 khoảng 50m: “Việc lấy mẫu sẽ tạo tâm lý yên tâm cho người dân. Những ngày vừa qua lực lượng chức năng vào cuộc rốt ráo nên người dân yên tâm tự ý thức cách ly”.

Cũng theo báo cáo từ Sở Y tế Đà Nẵng từ ngày 25/7 đến 14h ngày 1/8, đã xác định được 7.276 đối tượng F1, 2.333 đối tượng F2 liên quan đến các trường hợp nhiễm COVID-19. Cách ly 4.298 trường hợp tại các cơ sở y tế; 2.803 trường hợp tại khu cách ly tập trung; 4.242 trường hợp tại nhà; 554 trường hợp nhập cảnh. Tổng số mẫu xét nghiệm đã thực hiện từ 25/7 đến thời điểm báo cáo: 8.274 mẫu, trong đó có 87 mẫu xét nghiệm dương tính với COVID-19.

LÊ BẢO - MINH THÙY (Bộ Y tế)

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.