Phát hiện vụ nhập lậu 13.000 khẩu trang y tế từ Trung Quốc vào nội địa

Chia sẻ

Đồn biên phòng Tân Thanh – Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện, bắt giữ vụ nhập lậu 13.000 khẩu trang y tế từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Vào hồi 3 giờ sáng ngày 2/8, khi tổ công tác kiểm soát cơ động, Đồn Biên phòng Tân Thanh, BĐBP Lạng Sơn chủ trì, phối hợp với Chi Cục Hải quan Tân Thanh, Cục Hải quan Lạng Sơn đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại đường mòn khu vực biên giới Mốc 1089-1090, thuộc thôn Nà Han, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, đã phát hiện một số đối tượng đang lén lút mang vác các bao tải hàng theo hướng từ bên kia biên giới vào Việt Nam.

Nếu trót lọt, số khẩu trang này có thể sẽ đến tay người tiêu dùng với giá Nếu trót lọt, số khẩu trang này có thể sẽ đến tay người tiêu dùng với giá "cắt cổ" (Ảnh: TH Lạng Sơn).

Ngay khi phát hiện thấy tổ tuần tra, các đối tượng đã hô nhau bỏ chạy ngược lại sang bên kia biên giới, vứt bỏ lại toàn bộ số hàng đang mang vác tại hiện trường. Toàn bộ số hàng nhập lậu sau khi đưa về Đồn biên phòng Tân Thanh kiểm đếm thực tế cho thấy tất cả đều là hàng hóa có xuất xứ ngoài Việt Nam gồm: 13.000 chiếc khẩu trang y tế không tem nhãn, không xuất xứ và một số hàng hóa gia dụng do Trung Quốc sản xuất.

Hiện Đồn Biên phòng Tân Thanh đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.
 
MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.