Bộ Thông tin và Truyền thông vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Chia sẻ

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công văn số 2841/BTTTT-THH ngày 1-8 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone bảo vệ cộng đồng, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Theo đó, sau khi trao đổi, thống nhất ý kiến với Bộ Y tế về việc triển khai ứng dụng Bluezone trên phạm vi toàn quốc để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xác định 10 biện pháp tuyên truyền để triển khai.

Cụ thể, cơ quan nhà nước cần vận động tuyên truyền phòng dịch, yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu có điện thoại thông minh (smartphone) thì phải cài đặt Bluezone. Cơ quan, đơn vị cử người ghi nhận các hoạt động ra vào trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng.

Chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đi từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài Bluezone. Các cơ sở đào tạo yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài đặt cho mình và cho người thân.

Cùng với đó, các địa phương cần hiển thị thông báo đề nghị cài đặt Bluezone và thông tin hướng dẫn cài đặt trên các kênh wifi công cộng, bến tàu xe, sân bay, bến cảng, phương tiện giao thông vận tải. Khách du lịch đến địa bàn cần nhận được ngay thông báo cài đặt Bluezone trên điện thoại.

Các nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp... trên địa bàn tỉnh, thành phố cần phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở.

Các địa phương cũng cần triển khai nhắn tin trên Zalo và tin nhắn cho người dân đề nghị cài đặt Bluezone và định kỳ nhắc lại. Đồng thời, tổ chức đưa tin và định kỳ nhắc lại trên các phương tiện truyền hình, phát thanh, các báo của địa phương.

Cùng với đó, các địa phương triển khai tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở (xã, phường) và định kỳ nhắc lại. Triển khai hình ảnh tuyên truyền bản in và dán nơi công cộng, điểm đông người; bản chiếu ở các bảng điện tử trong thang máy và các địa điểm công cộng.

Cũng trong công văn này, Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng các sở, ban, ngành trực thuộc triển khai đồng loạt 10 biện pháp nêu trên bắt đầu từ ngày 1-8-2020. Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu tuyên truyền, các địa phương và người dùng có thể tìm hiểu trên trang https://www.bluezone.gov.vn.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến sáng 31/7, ứng dụng Bluezone đã có 1,2 triệu lượt cài đặt.

 THANH HÀ/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/974601/bo-thong-tin-va-truyen-thong-van-dong-nguoi-dan-cai-dat-ung-dung-bluezone

Tin cùng chuyên mục

Hành trình giữ gìn bản sắc Việt ở xứ người

Hành trình giữ gìn bản sắc Việt ở xứ người

(PNTĐ) - Sinh ra và lớn lên tại Malaysia, Lê Nguyễn Lưu An - cô gái 17 tuổi vừa giành chiến thắng tại Cuộc thi Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài 2025 là hình ảnh tiêu biểu cho thế hệ trẻ kiều bào biết trân trọng cội nguồn và bền bỉ lan tỏa tiếng mẹ đẻ giữa môi trường đa văn hóa.
Nữ chiến sĩ CSGT Thủ đô truyền cảm hứng về an toàn giao thông

Nữ chiến sĩ CSGT Thủ đô truyền cảm hứng về an toàn giao thông

(PNTĐ) - Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an thành phố Hà Nội vừa triển khai mô hình “Dân vận khéo” tại Trường Tiểu học Nguyễn Siêu (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Hoạt động do Hội Phụ nữ PC08 chủ trì, thực hiện theo chỉ đạo của Hội Phụ nữ Công an thành phố.
Dấu mốc mới của cộng đồng doanh nhân trẻ đầy năng lượng và khát vọng

Dấu mốc mới của cộng đồng doanh nhân trẻ đầy năng lượng và khát vọng

(PNTĐ) - Ngày 29/11/2025, tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, Tp. HCM, lễ ra mắt BNI Empower Chapter đã diễn ra trong không khí trang trọng và đầy cảm hứng, quy tụ hơn 200 khách mời, hơn 35 thành viên sáng lập, cùng sự tham dự của nhiều doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp và các câu lạc bộ kết nối kinh doanh trên địa bàn.
Hà Nội quan tâm chăm lo vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Hà Nội quan tâm chăm lo vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(PNTĐ) - Quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc, chính sách dân tộc, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đặc biệt quan tâm, luôn xác định việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, trong đó Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN), giai đoạn 2021-2025 được xác định là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng.
Kỳ 3: Xác lập mô hình tăng trưởng mới

Kỳ 3: Xác lập mô hình tăng trưởng mới

(PNTĐ) - Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XIV của Đảng đã đề ra mục tiêu "phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) bình quân cho giai đoạn 2026-2030 từ 10%/năm trở lên". Đồng thời cũng chỉ rõ: "Xác lập mô hình tăng trưởng mới, cơ cấu lại nền kinh tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, lấy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số làm động lực chính".