Tìm được 19/26 người trên chuyến xe hãng Kim Chi có hành khách mắc Covid-19

Chia sẻ

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, đến trưa nay (5/8), lực lượng y tế và các cơ quan liên quan đã xác định được 26 hành khách đi cùng chuyến xe khách của hãng xe Kim Chi (biển kiểm soát 43B-031.26) với 1 bệnh nhân Covid-19 (bệnh nhân 620 đã được Bộ Y tế công bố).

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Tính đến thời điểm hiện tại đã tìm được 19/26 hành khách đi trên chuyến xe này, trong đó có 8 người ở Hà Nội. Tất cả 19 hành khách này đã được quản lý và giám sát sức khỏe. Hiện còn 7 hành khách chưa liên hệ được.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị, 7 hành khách còn lại trên chuyến xe nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế địa phương nơi cư trú để được theo dõi sức khỏe. Người dân ai biết thông tin về hành khách đi trên chuyến xe nói trên cần thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để tiến hành các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội có thông báo về việc tìm hành khách trên chuyến xe khách Kim Chi - biển kiểm soát 43B-031.26 đi từ Đà Nẵng đến Hà Nội, xuất phát vào 20h00 ngày 27-7. Đến khoảng 8h30 ngày 28-7, xe đến Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội). Trên chuyến xe này ghi nhận 1 bệnh nhân Covid-19 (bệnh nhân 620).

Bệnh nhân 620 là nữ, 44 tuổi, ở thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Từ ngày 17 đến 25-7, bệnh nhân này vào thành phố Đà Nẵng làm ở quán ăn gần Bệnh viện Đà Nẵng.

Công ty cổ phần Đầu tư phát triển ngành Nước và Môi trường - đơn vị chủ quản Bến xe Nước Ngầm vừa có văn bản báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc xe khách chở bệnh nhân Covid-19 (bệnh nhân 620) đi tuyến Đà Nẵng - Hà Nội đến bến xe này.

Theo công ty, ngày 27/7, sau khi nhận được thông tin từ 0h ngày 28/7 dừng toàn bộ phương tiện chở khách xuất phát từ Đà Nẵng để đề phòng lây nhiễm Covid-19, công ty đã chỉ đạo bến xe liên lạc ngay và yêu cầu các chủ xe khách từ vùng dịch đang trên đường đến Bến xe Nước Ngầm phải lập bảng kê danh sách hành khách nộp cho đại diện bến khi vào bến.

Ngày 28/7, bến xe ghi nhận có 6 phương tiện xuất phát từ vùng dịch đến bến và bến đã nhận được danh sách hành khách của 6 xe này với tổng số 159 hành khách. Công ty đã thông tin và sao lưu danh sách hành khách gửi đến các đơn vị có liên quan.

Với hành khách đi trên xe BKS 43B-031.26 được xác định là có bệnh nhân mắc Covid-19 số 620, tuy nhiên trong danh sách nhà xe gửi bến không có tên bệnh nhân này tại thời điểm xe vào bến.

TUA TRANG, TUẤN LƯƠNG/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Doi-song/974891/tim-duoc-1926-nguoi-tren-chuyen-xe-hang-kim-chi-co-hanh-khach-mac-covid-19

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.