Thẩm mỹ viện Thảo Vy của hoa hậu Nguyễn Thị Thu Thảo hoạt động “chui”

Chia sẻ

Thẩm mỹ viện Thảo Vy (TMV Thảo Vy) tư vấn cho khách hàng nhiều dịch vụ xâm lấn đại phẫu. Trong khi Sở Y tế TP.HCM khẳng định, những cơ sở của hệ thống này đều chưa được cấp phép hoạt động khám, chữa bệnh.

 

Cả 4 chi nhánh của hệ thống Thẩm Mỹ Viện Thảo Vy đều được Sở Y Tế TP.HCM khẳng định là chưa cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.Cả 4 chi nhánh của hệ thống Thẩm Mỹ Viện Thảo Vy đều chưa được Sở Y Tế TP.HCM cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. (Ảnh: KB)

Gắn mác thẩm mỹ viện, Hoa hậu Nguyễn Thị Thu Thảo tư vấn nhiều dịch vụ đại phẫu

Qua đơn phản ánh của bạn đọc, phóng viên báo Phụ Nữ Thủ đô đã vào cuộc điều tra, xác minh các thông tin sai phạm của Công ty TNHH MTV Thẩm mỹ viện Thảo Vy.

Qua các thông tin quảng cáo tại website https://thammyvienthaovy.com, fanpage trên facebook https://www.facebook.com/thammyvienthaovy; cụ thể, website thammyvienthaovy.com cho thấy, đơn vị này quảng cáo các phương pháp làm đẹp “theo tiêu chuẩn châu Á”, “siêu phẩm duy nhất”, “phác đồ độc quyền” và cả “đào tạo học viên chuẩn quốc tế”, “học nghề trả góp 0%”. Từ đó, phóng viên (PV) đã có cuộc ghi nhận thực tế.

Trong vai khách hàng có nhu cầu làm đẹp, PV đến địa chỉ số 299 Trần Thị Cờ, phường Thới An, quận 12, đây là chi nhánh thứ 4 vừa được khai trương vào tháng 6 của TMV Thảo Vy. Bên ngoài một biển hiệu lớn mang tên Học viện thẩm mỹ quốc tế Thảo Vy. Tiếp chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thu Thảo – Giám đốc TMV Thảo Vy đã nhiệt tình giới thiệu các dịch vụ làm đẹp tại các cơ sở của Thảo Vy.

Điều đáng nói, khi PV hỏi về các dịch vụ làm đẹp nhưng muốn giảm béo nhanh thì hoa hậu Thu Thảo đã quảng cáo với những lời lẽ "có cánh” như TMV Thảo Vy có bác sĩ chuyên thực hiện các ca phẫu thuật đại phẫu như nâng ngực, hút mỡ bụng, phẫu thuật bóc tách mỡ bụng, phẫu thuật chỉnh eo, đùi bằng việc cắt các lớp da thừa và định hình lại sau khi đã bóc tách mỡ.

“Việc thực hiện đại phẫu này do chính các bác sỹ của TMV Thảo Vy làm tại một bệnh viện gần đây”, hoa hậu Thu Thảo khẳng định. Còn giảm béo không đau thì bà Thảo tư vấn rằng “mình làm theo các liệu trình giảm cân bình thường theo từng chế độ. Ví dụ như làm máy rồi mình tiêm để đào thải mỡ”. Khi PV thắc mắc là tiêm có đau không? thì bà Thảo liền trấn an rằng “mình tiêm một lần đấy, một lần thì mấy mũi, vậy thôi không có đau, tiêm là không đau, “như đi thư giãn””.

Không những thế, một nam thanh niên được giới thiệu là bác sĩ, tư vấn cho PV thêm một dịch vụ tiêm chất làm đầy Filler (xóa sẹo lõm) với giá 8 triệu đồng. Tuy nhiên, đang trong đợt khuyến mãi nhân dịp khai trương nên được giảm giá 50%.

Sổ tiết kiệm thể hiện việc Công ty TNHH Một Thành Viên Thẩm Mỹ Viện Thảo Vy thực hiện dịch vụ giảm béo (tiêm + lipo), cấy bông tuyết.Sổ tiết kiệm thể hiện việc Công ty TNHH MTV Thẩm Mỹ Viện Thảo Vy thực hiện dịch vụ giảm béo (tiêm + lipo), cấy bông tuyết. (Ảnh: KB)

Theo tư liệu phóng viên có được, hệ thống TMV Thảo Vy còn làm sổ tiết kiệm cho các khách hàng với dịch vụ giảm béo (tiêm + lipo), cấy bông tuyết. Sổ tiết kiệm này có mục xác nhận của TMV Thảo Vy với con dấu Công ty TNHH Một Thành Viên Thẩm Mỹ Viện Thảo Vy. Phiếu này có giá trị đến ngày 4/7/2025.

Hoạt động không phép

Trên thực tế, đã có không ít trường hợp giảm cân không đúng cách như tiêm, hút mỡ tại các cơ sở thẩm mỹ không có uy tín dẫn đến nhiều cái chết thương tâm. Lý do thường là chất lượng của những “chuyên gia”, kỹ thuật viên hành nghề tiêm làm đẹp tại các TMV này chưa được cấp phép đủ tiêu chuẩn hành nghề.

Trong văn bản trả lời báo chí mới đây, Sở Y tế TP.HCM khẳng định cả 4 chi nhánh của TMV Thảo Vy đều chưa được cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Các chi nhánh gồm: chi nhánh 1: số 352 Nguyễn Văn Khối, phường 9, quận Gò Vấp; chi nhánh 2: số 350/2A Nguyễn Văn Khối, phường 9, quận Gò Vấp; chi nhánh 3: số 81/17/16 đường Số 59 phường 14, quận Gò Vấp; chi nhánh 4 số 299 Trần Thị Cờ, phường Thới An, quận 12).

Như vậy, tất cả các cơ sở của TMV Thảo Vy nêu trên đều không được Sở Y Tế TP.HCM cấp phép. Tuy nhiên, những cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động, thậm chí còn “gắn mào” là Thẩm Mỹ Viện để thu hút khách hàng. Điều đó cho thấy hoa hậu Nguyễn Thị Thu Thảo và TMV Thảo Vy đã quá coi thường tính mạng, sức khỏe của khách hàng.

Mặc dù chưa được cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, thế nhưng tại TMV Thảo Vy vẫn diễn ra việc tiêm (xâm lấn)Mặc dù chưa được cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, thế nhưng tại TMV Thảo Vy vẫn diễn ra việc tiêm (xâm lấn).

Được biết, bà Nguyễn Thị Thu Thảo là một nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực làm đẹp. Năm 2017, bà từng tham gia một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ở Hàn Quốc và đã đăng quang danh hiệu “Hoa hậu công sở”.

Thẩm mỹ viện Thảo Vy thuộc Công ty TNHH MTV Thẩm mỹ viện Thảo Vy, Mã số thuế 0314614106, địa chỉ 352 Nguyễn Văn Khối, phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM, người đại diện là bà Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1981, ngụ tại Gò Vấp). Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Thu Thảo còn đại diện pháp luật của Chi nhánh Công ty TNHH MTV Thẩm mỹ viện Thảo Vy cùng địa chỉ trên, mã số thuế số 03146106-001.

Theo Nghị định 155/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước, quy định cơ sở chăm sóc sắc đẹp, gồm các thẩm mỹ viện, spa, cơ sở chăm sóc da, cơ sở massage da... chỉ được phép chăm sóc bên ngoài da, chăm sóc da thư giãn... Với các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người); xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trước sự “rầm rộ” của chuỗi TMV Thảo Vy khi chưa được cấp phép. Chính quyền sẽ xử lý ra sao với những sai phạm này?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

NHÓM PHÓNG VIÊN

 

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.