Hà Nội triển khai xét nghiệm RT-PCR tại 13 quận, huyện

Chia sẻ

Chiều 7/8, Sở Y tế Hà Nội tổ chức họp triển khai kế hoạch lấy mẫu và xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp từ Đà Nẵng trở về Hà Nội trong khoảng thời gian từ ngày 15/7 đến 28/7.

Qua rà soát thống kê, có 74.905 trường hợp cần xét nghiệm RT-PCR trong chiến dịch này, gồm các đối tượng đã qua Đà Nẵng và có các biểu hiện ho, sốt, khó thở; những trường hợp đi qua các điểm dịch của Đà Nẵng mà Bộ Y tế khuyến cáo; tất cả những người đi Đà Nẵng về từ ngày 15/7 đến 28/7; đối tượng F1 tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh...

Triển khai xét nghiệm nhanh cho người dân trên địa bàn Thủ đôTriển khai xét nghiệm nhanh cho người dân trên địa bàn Thủ đô.

Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, việc triển khai xét nghiệm RT-PCR sẽ được triển khai vào ngày mai tại toàn bộ các quận trên địa bàn thành phố và huyện Phúc Thọ.

Cán bộ Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã thực hiện lấy mẫu và gửi đến các đơn vị thực hiện xét nghiệm theo phân luồng. Nguyên tắc lấy mẫu cuốn chiếu theo thứ tự ưu tiên trước với những đối tượng có triệu chứng, đối tượng F1, đối tượng trở về từ những khu vực có ổ dịch được Bộ Y tế khuyến cáo...

Theo Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, để tăng tốc kiểm soát, xét nghiệm những người đã đi đến Đà Nẵng, Bộ Y tế đã huy động 4-5 bệnh viện giúp Hà Nội triển khai kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR. Việc xét nghiệm RT-PCR được thực hiện với người về từ Đà Nẵng sau ngày 15/7. Còn đối với người về từ ngày 15/7 trở về trước thì chỉ cần làm xét nghiệm nhanh kháng thể.

Các đơn vị thực hiện xét nghiệm RT-PCR của thành phố gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội; Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội...

P.H

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.