Sáng 10/8, không có ca mắc Covid-19 mới, có 48 bệnh nhân âm tính

Chia sẻ

Tính đến 6h ngày 10/8, Việt Nam, có tổng cộng 841 ca mắc COVID-19, trong đó 317 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 384 ca.

Sáng 10/8, không có ca mắc Covid-19 mới, có 48 bệnh nhân âm tính - ảnh 1
Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) trên cả nước là 182.267 người, trong đó: 
Cách ly tập trung tại bệnh viện 5.139 người; Cách ly tập trung tại cơ sở khác 28.408 người; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 148.720 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 9 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 37 ca. Số ca tử vong: 11 ca. Số ca điều trị khỏi: 395 ca.

Trước đó, chiều 9/8/2020, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết hiện nay, tại cơ sở 2 của bệnh viện đang điều trị cho 18 bệnh nhân COVID-19 rất nặng, trong đó có những ca đã ngừng hô hấp tuần hoàn từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển ra.

Sáng 10/8, không có ca mắc Covid-19 mới, có 48 bệnh nhân âm tính - ảnh 2

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, Bệnh viện Trung ương Huế và trực tiếp là cơ sở 2 đã huy động lực lượng chuyên môn tốt nhất ra trực tiếp điều trị. Thêm vào đó, với sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Y tế đã cử các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhiều ngày nay tập trung cứu chữa người bệnh.

Hiện nay, theo kết quả xét nghiệm mới nhất, đã có 2 bệnh nhân âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế Phạm Như Hiệp, bệnh viện đã dự phòng các kịch bản tiếp theo, tùy tình hình dịch, như sẵn sàng mở rộng đơn vị điều trị bệnh nhân COVID-19, tăng cường thêm trang thiết bị y tế tốt nhất đến cơ sở 2.

THẢO HƯƠNG 

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.