Sát hại vợ sau 10 năm ly thân vì "giọt nước tràn ly"

Chia sẻ

Đối tượng Vũ Văn Nghĩa (60 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) đã dùng chiếc chày gỗ tấn công liên tiếp khi vợ đang nằm ngủ khiến nạn nhân tử vong. Tại tòa, bị cáo khai do quá ấm ức vì cho rằng vợ coi thường mình nên đã ra tay sát hại.

Ngày 13/8, TAND Hà Nội đã đưa bị cáo Vũ Văn Nghĩa ra xét xử công khai về tội Giết người, theo khoản 1, điều 123, Bộ luật Hình sự 2015.

Theo cáo trạng, Vũ Văn Nghĩa cùng vợ là bà Phạm Thị Khanh, 58 tuổi, sống chung nhà tại quận Long Biên, Hà Nội. Quá trình chung sống, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nên từ năm 2010, hai người đã ăn ngủ riêng. 

Cuối tháng 1,ông Nghĩa bỏ về quê Thái Bình.

Bị cáo Vũ Văn Nghĩa tại tòaBị cáo Vũ Văn Nghĩa tại tòa.

Trưa 28/1 (tức mồng 4 Tết Nguyên đán năm 2020), nghĩ đến mâu thuẫn nhiều năm với vợ, ông Nghĩa nảy sinh ý định trả thù nên đã lái xe máy quay về nhà ở Hà Nội. Đến 13h cùng ngày, đối tượng đi vào nhà, chào vợ nhưng không thấy bà Thanh đáp lại mà nhắm mắt ngủ. Thấy vậy, đối tượng xuống bếp lấy chày gỗ dài 40cm đập vào đầu vợ. Bà Thanh vội kêu “đau quá” rồi nhổm người dậy thì bị Nghĩa tiếp tục đánh nhiều nhát vào đầu đến tử vong.

Gây án xong, đối tượng lái xe máy ra khỏi nhà được khoảng 100 m thì quay lại kiểm tra. Thấy bà Khanh đã chết, đối tượng chạy xe về Thái Bình, ném áo khoác và găng tay dính máu xuống sông ở dọc đường.

Tối cùng ngày, người chồng đi xe máy về Hà Nội đầu thú.

Tại tòa, bị cáo khai, án mạng xảy ra là do “giọt nước tràn ly”. Vợ chồng bị cáo từ lâu đã mâu thuẫn nghiêm trọng xuất phát từ việc vợ coi thường mình. 10 năm nay, vợ chồng bị cáo đã ly thân, dù vẫn sống chung nhà nhưng không ăn ngủ với nhau.Vợ chồng bị cáo bán nhà từ Thái Bình lên Hà Nội ở. Tiền bán nhà và lương hưu của bị cáo đều đưa vợ giữ, nhưng mỗi lần bị cáo cần thì không được đáp ứng như việc cưới xin cho con hay biếu bố mẹ lúc ốm đau... khiến bị cáo vô cùng ấm ức.

Ba con gái của bị cáo cũng có mặt tại phiên toà, xác nhận lời khai về mâu thuẫn của bố mẹ là đúng. Các con đều xin HĐXX khoan hồng cho bị cáo, vì mẹ đã mất và không muốn bố lại ngồi tù.

HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, do đó, sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án chung thân về tội Giết người.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.