Hà Nội kích cầu với lượng hàng hóa có giá trị khuyến mại trên 20.000 tỷ đồng

Chia sẻ

Chiều 1/9, tại Hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đã thông tin về kết quả thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam."..

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin đến báo chí.Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin đến báo chí.

Cùng với đó còn có chương trình "Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"; chương trình bình ổn thị trường 8 tháng năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, về chương trình bán hàng Việt, kích cầu tiêu dùng trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại, tập trung tổ chức vào các tháng 6, 7 và tháng 11-2020 với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”.

Đến nay, Sở Công Thương đã tiếp nhận 4.963 thông báo/đăng ký khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình, với hạn mức khuyến mại thấp nhất là 10% và cao nhất là 100%. Tổng giá trị khuyến mại đạt trên 20.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục và ứng phó với những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Sở đã hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp mở mới 74 địa điểm kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu về thực phẩm của người dân. Chất lượng, an toàn thực phẩm và việc truy xuất nguồn gốc tại các siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện ích về cơ bản được kiểm soát…

Năm 2020, Sở triển khai thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố với 13 nhóm hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân, tổng lượng hàng hóa trị giá gần 4.470 tỷ đồng/tháng, tương đương hơn 53.600 tỷ đồng/năm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội đã huy động, giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp lớn trên địa bàn, bảo đảm dự trữ 17 nhóm hàng hóa thiết yếu trong quý III-2020, với tổng giá trị khoảng 194.000 tỷ đồng; xây dựng phương án dự trữ thêm lượng hàng phục vụ các địa phương trong vùng Đồng bằng Bắc Bộ với trị giá khoảng 21.500 tỷ đồng…

NGUYỆT ÁNH/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/977408/ha-noi-kich-cau-voi-luong-hang-hoa-co-gia-tri-khuyen-mai-tren-20000-ty-dong

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Tập huấn kỹ năng hướng dẫn lái xe gắn máy an toàn cho lực lượng CSGT và Công an cấp xã

Hà Nội: Tập huấn kỹ năng hướng dẫn lái xe gắn máy an toàn cho lực lượng CSGT và Công an cấp xã

(PNTĐ) - Sáng 27/10, tại trung tâm sát hạch Sài Đồng (phường Phúc Lợi, TP Hà Nội), Công an TP Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn kỹ năng lái xe gắn máy an toàn cho học sinh và triển khai nội dung phối hợp giữa lực lượng CSGT với Công an cấp xã trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Xã Quang Minh quyết liệt triển khai chiến dịch “Làm giàu, làm sạch” cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai

Xã Quang Minh quyết liệt triển khai chiến dịch “Làm giàu, làm sạch” cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai

(PNTĐ) - Trong bối cảnh cả nước đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, việc “làm giàu, làm sạch” cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai được xem là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác quản lý nhà nước. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, xã Quang Minh đã và đang triển khai quyết liệt chiến dịch tổng rà soát, cập nhật, đồng bộ hóa dữ liệu đất đai trên toàn địa bàn – coi đây là bước đi đột phá trong tiến trình xây dựng nền tảng số vững chắc phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Hành trình sáng tạo của gần 200 giảng viên và sinh viên thiết kế nội thất

Hành trình sáng tạo của gần 200 giảng viên và sinh viên thiết kế nội thất

(PNTĐ) - Liên hoan Sinh viên Nội thất 2025 với chủ đề “Inside the Cardbox – Outside the City”- Khai phá chất sáng tạo và bền vững trong thiết kế nội thất là chuỗi sự kiện được tổ chức hai năm một lần do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ, Hội Nội thất Việt Nam cùng các đơn vị phối hợp thực hiện, mở ra hành trình sáng tạo đầy cảm hứng cho gần 200 giảng viên và sinh viên thiết kế nội thất đến từ 13 trường đại học trong và ngoài nước.