Cảnh báo về thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim

Chia sẻ

(PNTĐ)- Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các thương nhân, tổ chức cá nhân sở hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay các sản phẩm Keto Slim do Công ty Y dược Minh Hà phân phối trên các website và ứng dụng TMĐT.

Cảnh báo thông tin về sản phẩm Keto SlimCảnh báo thông tin về sản phẩm Keto Slim (Ảnh: BCT)

Thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) đã cảnh báo về sản phẩm Keto Slim do Công ty Cổ phần Y dược Minh Hà (địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà chung cư 2B - Vinata Towers số 289 Khuất Duy Tiến, Trung Hoà, Cầu Giấy, Tp.Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm.

Theo phản ánh của Cục An toàn thực phẩm đã cảnh báo về Công ty Cổ phần Y dược Minh Hà có hành vi vi phạm do có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng. Các sản phẩm này được bầy bán trên các website ketoslim.com.vn, ketoslim.vn, ketoslim-chinhhang.com. Qua rà soát các website này chưa thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên.Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Vì vậy, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các thương nhân, tổ chức cá nhân sở hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) như sau:

Kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay các sản phẩm Keto Slim do Công ty Y dược Minh Hà phân phối trên các website và ứng dụng TMĐT (nếu có).

Triển khai các biện pháp kỹ thuật, nhân sự kiểm duyệt nhằm ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm Keto Slim.

Để bảo vệ quyền lợi khi mua sắm trực tuyến, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số khuyến cáo, người tiêu dùng chỉ nên mua hàng tại những website đã đăng ký hoặc thông báo với Bộ Công Thương. Các website phải cung cấp đầy đủ các thông tin như: Thông tin về chủ sở hữu website (Tên đơn vị bán hàng, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế …); Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, Thông tin về điều kiện giao dịch chung, các chính như đổi trả hàng và hoàn tiền, chính sách giao nhận, vẫn chuyển, thanh toán, bảo mật thông tin cá nhân người tiêu dùng.

Đồng thời, nếu mua hàng qua các mạng xã hội, cần phải tìm hiểu kỹ các đánh giá của người mua trước, tìm hiểu kỹ thông tin về người bán, xem xét về vấn đề nguồn gốc rõ ràng, được cơ quan quản lý kiểm tra về an toàn thực phẩm, tuyệt đối không nên mua ở những Fanpage không có thông tin người bán và không có địa chỉ rõ ràng, hoặc khi hỏi thông tin thì cố tình giấu địa chỉ bán hàng, chỉ nhận đặt hàng qua tin nhắn (inbox), chỉ bán hàng online chứ không có cửa hàng cụ thể.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.