Cơ cấu tổ chức và bộ máy giúp việc của Hội đồng bầu cử quốc gia

Chia sẻ

Bạn đọc hỏi: Cơ cấu tổ chức và bộ máy giúp việc của Hội đồng bầu cử quốc gia được tổ chức như thế nào?

Để thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, Hội đồng bầu cử quốc gia đã thành lập bốn Tiểu ban để tham mưu và giúp Hội đồng trực tiếp chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn, xử lý một số công việc trong từng mảng lĩnh vực cụ thể, gồm:

- Tiểu ban nhân sự.

- Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Tiểu ban văn bản pháp luật và thông tin, tuyên truyền.

- Tiểu ban an ninh, trật tự và y tế.

Mỗi Tiểu ban có từ 9 - 21 thành viên, vừa có đại diện thành viên của Hội đồng bầu cử quốc gia tham gia làm Trưởng, Phó Trưởng Tiểu ban, vừa có đại diện lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam theo dõi, phụ trách các lĩnh vực, mảng công việc tương ứng.

Đồng thời, trên cơ sở Nghị quyết số 1000/2020/UBTVQH14 ngày 16/9/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về bộ máy giúp việc của Hội đồng bầu cử quốc gia, Hội đồng bầu cử quốc gia đã thành lập Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia với tư cách là bộ máy tham mưu, giúp việc, trực tiếp phục vụ việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng, các Tiểu ban của Hội đồng; đồng thời đã bổ nhiệm Chánh Văn phòng, các Phó Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia.

Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia cũng tổ chức bộ phận thường trực và 5 Tổ giúp việc để tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của Văn phòng. Công chức làm việc tại Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia chủ yếu gồm công chức của Văn phòng Quốc hội, cán bộ, công chức trưng tập hoặc kiêm nhiệm của một số cơ quan nhà nước khác, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội có liên quan.

(Theo baotintuc.vn)

Tin cùng chuyên mục

Quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí qua 10 năm đã bộc lộ những bất cập

Quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí qua 10 năm đã bộc lộ những bất cập

(PNTĐ) - Sáng 9/12, thảo luận tại hội trường Quốc hội, đại biểu Trần Thị Thanh Hương (Đoàn An Giang) cho rằng, Nghị định số 18 của Chính phủ quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí, xuất bản qua 10 năm triển khai thực hiện đã bộc lộ ngày càng rõ hơn những bất cập như không phân biệt rõ cơ chế chi trả nhượng bút cho các tác phẩm hình thành từ những nguồn tài chính khác nhau.