Khai mạc 'Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021'

Chia sẻ

Ngày 19/4, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021".

Trong khuôn khổ "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" diễn ra từ ngày 19 - 25/4, có thể kể đến chuỗi hoạt động truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo băng rôn... trên đường phố tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước. Bên cạnh đó, đa dạng diễn đàn, hội thảo như "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021" tại TP Hồ Chí Minh; "Hội thảo Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt" tại Hà Nội... 

Đại diện Bộ, ngành thực hiện nghi thức khai mạc Đại diện Bộ, ngành thực hiện nghi thức khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021".

Thông qua những chương trình hành động cụ thể, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Đồng thời, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được. Đồng thời, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, báo cáo của Brand Finance cho thấy, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.

Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021".

Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu tư 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021). Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước.

(Theo baotintuc.vn)

Tin cùng chuyên mục

Ứng Hoà: Khởi công và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết”

Ứng Hoà: Khởi công và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết”

(PNTĐ) - Chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2025) và hướng tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030, ngày 13/11/2025, Thường trực Đảng ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ứng Hòa tổ chức Lễ khởi công xây dựng và trao kinh phí hỗ trợ Nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Hà Nội quy định mức học phí, mức cấp bù tiền miễn học phí từ năm học 2025 - 2026

Hà Nội quy định mức học phí, mức cấp bù tiền miễn học phí từ năm học 2025 - 2026

(PNTĐ) - Chiều 13/11, tại Kỳ họp thứ 27, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định mức học phí, mức cấp bù tiền miễn học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên và cơ sở giáo dục công lập thực hiện chương trình giáo dục phổ thông; mức hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh, học viên đang theo học tại cơ sở giáo dục trên địa bàn Hà Nội từ năm học 2025 - 2026.
Chưa có quy định riêng để bảo vệ trẻ em và trẻ vị thành niên khi tham gia các livestream bán hàng

Chưa có quy định riêng để bảo vệ trẻ em và trẻ vị thành niên khi tham gia các livestream bán hàng

Chiều 13/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Thương mại điện tử, các đại biểu tượng sản xuất là cần xác định vai trò, trách nhiệm của từng chủ nhà trong hoạt động phát trực tiếp bán hàng, bổ sung chế độ kiểm soát kiểm soát trước khi phát trực tiếp các phiên bản quảng cáo sản phẩm ảnh phát trực tiếp tới sức khỏe.
Tân Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà hứa sẽ toàn tâm, toàn ý, nỗ lực cống hiến hết mình

Tân Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà hứa sẽ toàn tâm, toàn ý, nỗ lực cống hiến hết mình

Chiều 13/11, phát biểu sau khi được tín nhiệm bầu vào chức danh mới, Chủ tịch HDND TP Hà Nội, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà cảm ơn chân thành, sâu sắc sự tín nhiệm của các vị đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội và hứa sẽ toàn tâm, toàn ý, cống hiến hết mình; luôn đặt lợi ích của Đảng, của Nhân dân và Thủ đô lên trên hết.