Khai mạc 'Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021'

Chia sẻ

Ngày 19/4, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021".

Trong khuôn khổ "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" diễn ra từ ngày 19 - 25/4, có thể kể đến chuỗi hoạt động truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo băng rôn... trên đường phố tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước. Bên cạnh đó, đa dạng diễn đàn, hội thảo như "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021" tại TP Hồ Chí Minh; "Hội thảo Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt" tại Hà Nội... 

Đại diện Bộ, ngành thực hiện nghi thức khai mạc Đại diện Bộ, ngành thực hiện nghi thức khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021".

Thông qua những chương trình hành động cụ thể, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Đồng thời, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được. Đồng thời, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, báo cáo của Brand Finance cho thấy, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.

Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021".

Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu tư 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021). Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước.

(Theo baotintuc.vn)

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Thủ đô tích cực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Thủ đô tích cực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(PNTĐ) - Chiều 9/12/2025, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án “Đẩy mạnh vai trò của Hội phụ nữ các cấp trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đến năm 2025” và biểu dương các điển hình Hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu chặng đường nỗ lực của các cấp Hội trong việc đóng góp trực tiếp vào sự phát triển bền vững của Thủ đô.
Phường Hồng Hà: Bảo đảm tiến độ các dự án lớn trên địa bàn

Phường Hồng Hà: Bảo đảm tiến độ các dự án lớn trên địa bàn

(PNTĐ) - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Hồng Hà Bùi Tuấn Anh đề nghị các phòng, ban, đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai ngay các nghị quyết của HĐND phường với quyết tâm cao nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất. Đặc biệt bảo đảm tiến độ các dự án lớn trên địa bàn (dự án cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, Đại lộ Cảnh quan sông Hồng) để phường vững bước phát triển nhanh, bền vững.
Khẩn trương khắc phục triều cường: Biên phòng Rạch Gốc hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống

Khẩn trương khắc phục triều cường: Biên phòng Rạch Gốc hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống

(PNTĐ) -Ngày 8/12/2025, Đồn Biên phòng Rạch Gốc (Cà Mau) đã cử 01 tổ công tác gồm 05 cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ người dân trên địa bàn khắc phục hậu quả triều cường. Do nước lớn tràn vào, bùn đất và rác theo dòng triều phủ kín nền nhà, gây ảnh hưởng đến cuộc sống.