Khai mạc 'Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021'

Chia sẻ

Ngày 19/4, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021".

Trong khuôn khổ "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" diễn ra từ ngày 19 - 25/4, có thể kể đến chuỗi hoạt động truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo băng rôn... trên đường phố tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước. Bên cạnh đó, đa dạng diễn đàn, hội thảo như "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021" tại TP Hồ Chí Minh; "Hội thảo Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt" tại Hà Nội... 

Đại diện Bộ, ngành thực hiện nghi thức khai mạc Đại diện Bộ, ngành thực hiện nghi thức khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021".

Thông qua những chương trình hành động cụ thể, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Đồng thời, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được. Đồng thời, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, báo cáo của Brand Finance cho thấy, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.

Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021".

Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu tư 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021). Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước.

(Theo baotintuc.vn)

Tin cùng chuyên mục

Nền tảng siêu ứng dụng iHanoi hướng tới phục vụ người dân, doanh nghiệp

Nền tảng siêu ứng dụng iHanoi hướng tới phục vụ người dân, doanh nghiệp

(PNTĐ) - Tại kỳ họp thứ 28, HĐND Thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định chính sách khuyến khích người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến; nghị quyết về nền tảng Công dân Thủ đô số - iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ điều hành đô thị của TP Hà Nội.
Gần 2.800 trẻ em tham gia đóng góp ý kiến về Chương trình Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên không gian mạng

Gần 2.800 trẻ em tham gia đóng góp ý kiến về Chương trình Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên không gian mạng

(PNTĐ) - Chiều ngày 27/11, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã chủ trì, phối hợp Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức “Lễ tiếp nhận ý kiến trẻ em về Chương trình bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên môi trường mạng giai đoạn 2026- 2030”.
Hà Nội sử dụng nhiều nguồn vốn để giảm giá thành nhà ở xã hội

Hà Nội sử dụng nhiều nguồn vốn để giảm giá thành nhà ở xã hội

(PNTĐ) - Ngày 27/11, tại kỳ họp thứ 28, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Quy định một số nội dung về sử dụng ngân sách để đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khung, hạ tầng xã hội thiết yếu trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội độc lập trên địa bàn TP Hà Nội (thực hiện điểm b khoản 2, điều 29, Luật Thủ đô).