Khai mạc 'Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021'

Chia sẻ

Ngày 19/4, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021".

Trong khuôn khổ "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" diễn ra từ ngày 19 - 25/4, có thể kể đến chuỗi hoạt động truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo băng rôn... trên đường phố tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước. Bên cạnh đó, đa dạng diễn đàn, hội thảo như "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021" tại TP Hồ Chí Minh; "Hội thảo Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt" tại Hà Nội... 

Đại diện Bộ, ngành thực hiện nghi thức khai mạc Đại diện Bộ, ngành thực hiện nghi thức khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021".

Thông qua những chương trình hành động cụ thể, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Đồng thời, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được. Đồng thời, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, báo cáo của Brand Finance cho thấy, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.

Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021".

Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu tư 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021). Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước.

(Theo baotintuc.vn)

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Đại sứ quán Campuchia nhân dịp Quốc khánh Vương quốc Campuchia

Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Đại sứ quán Campuchia nhân dịp Quốc khánh Vương quốc Campuchia

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Vương quốc Campuchia (9/11/1953 – 9/11/2025), chiều ngày 6/11, đoàn công tác của Hội LHPN Thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Hà Nội do bà Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội dẫn đầu đã tới thăm và chúc mừng Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam. Dự và tiếp đoàn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chea Kimtha cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.
68 đảng viên phường Việt Hưng vinh dự được trao tặng Huy hiệu Đảng  ​

68 đảng viên phường Việt Hưng vinh dự được trao tặng Huy hiệu Đảng ​

(PNTĐ) - Sáng 6/11, nhân dịp kỷ niệm 108 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (7/11/1917 - 7/11/2025) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, Đảng bộ phường Việt Hưng trang trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 7/11/2025.  Được biết đợt 7/11 năm nay, toàn Đảng bộ thành phố Hà Nội có 5.760 đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng, trong đó phường Việt Hưng có 68 đồng chí.