Khai mạc 'Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021'

Chia sẻ

Ngày 19/4, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021".

Trong khuôn khổ "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" diễn ra từ ngày 19 - 25/4, có thể kể đến chuỗi hoạt động truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo băng rôn... trên đường phố tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước. Bên cạnh đó, đa dạng diễn đàn, hội thảo như "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021" tại TP Hồ Chí Minh; "Hội thảo Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt" tại Hà Nội... 

Đại diện Bộ, ngành thực hiện nghi thức khai mạc Đại diện Bộ, ngành thực hiện nghi thức khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021".

Thông qua những chương trình hành động cụ thể, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Đồng thời, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được. Đồng thời, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, báo cáo của Brand Finance cho thấy, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.

Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021".

Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu tư 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021). Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước.

(Theo baotintuc.vn)

Tin cùng chuyên mục

Phường Tùng Thiện tri ân, vinh danh các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu

Phường Tùng Thiện tri ân, vinh danh các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu

(PNTĐ) - Ngày 19/11, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam phường Tùng Thiện tổ chức hội nghị gặp mặt nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025), tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành giáo dục và đào tạo phường Tùng Thiện năm học 2024-2025.
Đại biểu Quốc hội đề nghị làm giá đền bù đất đai phải có sự tham gia của người có đất

Đại biểu Quốc hội đề nghị làm giá đền bù đất đai phải có sự tham gia của người có đất

(PNTĐ) - Ngày 19/11, tiếp tục kỳ họp thứ 10, các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thảo luận về dự án Nghị quyết của Quốc hội quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai, các đại biểu Quốc hội đã tập trung làm rõ các vấn đề liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, chuyển đổi mục đích sử dụng đất ao, vườn...
Cần có quy định hỗ trợ cụ thể để ngư dân, những người lính thực thụ bám biển

Cần có quy định hỗ trợ cụ thể để ngư dân, những người lính thực thụ bám biển

(PNTĐ) - Góp ý dự án Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế, đại biểu Tạ Đình Thi (Đoàn Hà Nội) đánh giá cao cách thức lập pháp hiện nay khi chúng ta có ngay Nghị quyết của Quốc hội có tính quy phạm để thể chế hóa, cụ thể hóa ngay Nghị quyết của Đảng, đáp ứng giải quyết kịp thời những nhu cầu cấp bách.
Mỗi gia đình và người dân Thủ đô hãy trở thành tuyên truyền viên tích cực, lên tiếng khi thấy bạo lực

Mỗi gia đình và người dân Thủ đô hãy trở thành tuyên truyền viên tích cực, lên tiếng khi thấy bạo lực

(PNTĐ) - Bình đẳng giới là mục tiêu xuyên suốt và là động lực quan trọng cho phát triển bền vững. Đây là dịp để toàn xã hội nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động thiết thực, lan tỏa tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo đảm quyền, sự an toàn và cơ hội phát triển bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em gái, nhất là trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.