Thành phố Hồ Chí Minh không tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 và 1/5

Chia sẻ

Để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, dịp lễ 30/4 và 1/5, TPHCM sẽ không tổ chức bắn pháo hoa.

Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 sáng ngày 26/4.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, mặc dù TPHCM không có ca nhiễm COVID-19 mới nhưng nguy cơ luôn thường trực. Để giữ vững thành quả chống dịch, các đơn vị, người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; đeo khẩu trang tại các khu vực tập trung đông người, khu vui chơi giải trí.

Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang. Trước hết, tại các cơ quan, đơn vị nhà nước cần chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang. Các phòng họp, khu tập trung đông người phải bố trí dung dịch rửa tay.

TPHCM không tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 và 1/5.TPHCM không tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 và 1/5. (Ảnh: minh hoạ)

Tăng cường giám sát, phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép tại địa bàn dân cư, cơ sở lưu trú… Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tiếp tay cho nhập cảnh trái phép hoặc không thực hiện khai báo.

Ngoài ra, tăng cường giám sát y tế tại các địa điểm như sân bay, nhà ga, chợ truyền thống; kiểm tra xét nghiệm lấy mẫu ngẫu nhiên. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tiếp tục chủ động thực hiện theo Bộ chỉ số an toàn về phòng chống dịch COVID-19 của Thành phố.

Sở Y tế cần rà soát và hoàn thiện các kịch bản khi số ca nhiễm COVID-19 cộng đồng có thể gia tăng; làm việc với Ủy ban Bầu cử Thành phố, có phương án phòng chống dịch cho những ngày bầu cử sắp tới. Bộ Tư lệnh thành phố sẵn sàng mở rộng các cơ sở cách ly nếu cần thiết.

(Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ)

Tin cùng chuyên mục