Chính thức vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh về dịch vụ du lịch

Chia sẻ

Khi cài app "Du lịch Việt Nam an toàn" du khách có thể dễ dàng phản ánh tất cả vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm... trong lĩnh vực du lịch.

Các thông tin phản ánh sẽ được Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường tiếp nhận, xác minh và xử lý.

Ứng dụng Ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" có trên App Store dành cho hệ điều hành iOS hoặc CH Play dành cho hệ điều hành Android.

Thời gian qua, Tổng cục Du lịch đã triển khai nhiều ứng dụng công nghệ theo mô hình tiên tiến của thế giới như “Thẻ Việt - Một thẻ quốc gia”; ứng dụng “Du lịch Việt Nam”, “Hướng dẫn Du lịch Việt Nam”, “Du lịch Việt Nam an toàn”... Đặc biệt, ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” được Tổng cục Du lịch chính thức ra mắt vào ngày 10/10/2020 có điểm nổi bật là khách du lịch và đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch có thể trực tiếp tương tác với nhau trên hệ thống để kiểm tra thông tin, mức độ an toàn theo các tiêu chí đã đăng ký và du khách gửi đánh giá, nhận xét về dịch vụ.

Ngày 30/10/2020, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường đã tiến hành ký kết Quy chế phối hợp trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch với trọng tâm là hai bên tăng cường phối hợp trong việc tiếp nhận, xử lý phản hồi của khách du lịch thông qua ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”.

Theo đó, ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” được kết nối liên thông với hệ thống thông tin nghiệp vụ của Tổng cục Quản lý thị trường, cho phép hai bên dễ dàng trao đổi thông tin, phối hợp tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách du lịch, bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách.

Giao diện app Giao diện app "Du lịch Việt Nam an toàn". 

Thông qua tính năng phản ánh, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ nhanh chóng nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm… Qua đó, góp phần lành mạnh hóa thị trường du lịch trong nước, nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín du lịch Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên ngành du lịch và quản lý thị trường ký kết quy chế phối hợp để tăng cường công tác quản lý nhà nước, chấn chỉnh những hành vi gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi của khách du lịch, bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh. Sự kiện cũng đánh dấu sự mới mẻ trong mô hình hợp tác trên cơ sở khai thác công nghệ số hiện đại, cụ thể là ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”, giúp kết nối liên thông 3 chủ thể chính trong lĩnh vực du lịch là khách du lịch, đơn vị cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý nhà nước. Mô hình này tạo ra sự đột phá, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, giúp ngành du lịch phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.

 MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Lan tỏa tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc qua chương trình chiếu phim “Mưa đỏ”

Lan tỏa tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc qua chương trình chiếu phim “Mưa đỏ”

(PNTĐ) - Hướng tới chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước vàchào mừng 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2025), 36 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2025) và 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 – 19/12/2025), Đảng ủy, UBND các xã, phường trên địa bàn Thủ đô đã phối hợp với Viettel Hà Nội tổ chức chương trình công chiếu miễn phí bộ phim lịch sử “Mưa đỏ” của Điện ảnh Quân đội Nhân dân.
Lắng nghe để bảo vệ trẻ tốt hơn

Lắng nghe để bảo vệ trẻ tốt hơn

(PNTĐ) - Trẻ em mong muốn được tham gia nhiều hơn vào quá trình xây dựng một môi trường mạng an toàn, đồng thời, bày tỏ kỳ vọng vào sự chung tay của gia đình, nhà trường, xã hội và các cơ quan chức năng trong bảo vệ trẻ trên không gian số.
Tiền bạc... xé toạc tình thân

Tiền bạc... xé toạc tình thân

(PNTĐ) - Ngày 1/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tây Ninh tạm giữ Nguyễn Tấn Thành (SN 1979, ngụ xã Bến Cầu) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là bà N.T.B.S (SN 1983, em gái Thành).