Tạm thời phong tỏa tòa Park 10, KĐT TimeCity do liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

Chia sẻ

Sở Y tế Hà Nội vừa có thông tin về trường hợp nghi nhiễm Covid-19, là chuyên gia người Ấn Độ hiện đang cư trú tại Park10, KĐT TimeCity (Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội).

Ảnh minh hoạ.Ảnh minh hoạ.
Thông tin chung ca nghi nhiễm: Vignesh Valliappan, sinh ngày 5/5/1984, quốc tịch Ấn Độ, hiện là chuyên gia làm việc cho công ty Vinfast; tạm trú tại Park 10, tầng 24, phòng 12B, Khu đô thị Timecity, Mai Động, Hoàng Mai.

Bệnh nhân nhập cảnh ngày 17/4/2021, được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng, quận Hồng Bàng, Thành Phố Hải Phòng, được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, lần 1 ngày 19/4, lần 2 ngày 30/4, kết quả đều âm tính (CDC Hải Phòng). Ngày 1/5, bệnh nhân hết cách ly, đi taxi về Nội về ở tại Địa chỉ trên cùng vợ và con.

Ngày 3/5 bệnh nhân tự đến Bệnh viện Vimex làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính tại BV đa khoa Vimex. Mẫu bệnh phẩm sau đó được chuyển đến CDC Hà Nội xét nghiệm, kết quả dương tính 5h ngày 4:5/2021.

Ngay sau khi phát hiện, bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới TƯ 2.

Liên quan đến ca nghi nhiễm này, phường Mai Động đã nhanh chóng tiến hành cách ly, khoanh vùng, điều tra truy vết. Kết quả ban đầu có 6F1 (vợ, 2 con, 3 người ở cùng tòa nhà quốc tịch Ấn Độ), vợ và 2 con bệnh nhân tạm thời cách ly tại nhà do con nhỏ 1 tuổi và 3 tuổi, 3 người còn lại sẽ chuyển cách ly tập trung.

Với những người liên quan tại tầng 24, đã lấy mẫu 41 người (chưa có kết quả). Lái xe đưa bệnh nhân về Hà Nội đang được cách ly, xét nghiệm tại Hải Phòng, hiện chưa có kết quả. Hiện đang tiếp tục xác minh các trường hợp người tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Cơ quan chức năng cũng có quyết định tạm thời phong tỏa tòa Park 10, gồm 34 tầng, khoảng 1.500 cư dân.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.