Bắt một đối tượng lợi dụng Covid-19 để kêu gọi hỗ trợ

Chia sẻ

Lại Xuân Đạt (28 tuổi, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) đăng lên tài khoản xã hội, nói dối về hoàn cảnh khó khăn, để lừa đảo người hảo tâm gửi tiền cho mình.

Ngày 23/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đang tạm giữ Lại Xuân Đạt để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng tại Cơ quan điều traĐối tượng tại Cơ quan điều tra (Ảnh: CACC)

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện Đạt có hành vi lừa đảo, bằng thủ đoạn lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp xảy ra tại địa bàn các Khu công nghiệp ở huyện Việt Yên.

Cụ thể, Đạt giả danh công nhân đang gặp hoàn cảnh éo le, đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội Facebook để kêu gọi sự giúp đỡ, ủng hộ của những người hảo tâm, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 21/5, các trinh sát đã bắt giữ Lại Xuân Đạt để điều tra. Đạt khai, cuối tháng 4, anh ta mua một chiếc điện thoại và đăng nhập tài khoản Facebook “Hoài Khánh”.

Sau khi dịch bệnh bùng phát ở khu công nghiệp Vân Trung, ngày 18.5, Đạt dùng tài khoản trên, đăng tải thông tin sai sự thật với nội dung: anh ta và vợ từ Sơn La xuống làm công việc thời vụ.

Cả hai vợ chồng Đạt bị công ty cho nghỉ việc, bị cách ly, không có tiền trang trải sinh hoạt nên cần mọi người giúp đỡ. Từ đó, nhiều người đã chuyển khoản cho Đạt, với tổng số tiền 2,7 triệu đồng. Anh ta chiếm đoạt, chi tiêu cá nhân.

Theo cảnh sát, những thông tin Đạt đưa là hoàn toàn sai sự thật, song vì mục đích chiếm đoạt nên đã lừa đảo người hảo tâm. Bản thân Đạt không có công việc ổn định.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.