Hà Nội: Thu giữ số lượng lớn thuốc lá điện tử trị giá khoảng 1.5 tỷ đồng

Chia sẻ

Đội QLTT số 14 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra và tạm giữ số lượng lớn thuốc lá điện tử có dấu hiệu nhập lậu.

Vừa qua, Đội QLTT số 14 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp cùng với  Đội 4 PA04 Công an Hà Nội tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử tại địa chỉ: Số 33 ngõ 12 Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 15.000 sản phẩm thuốc lá điện tử. Theo ước tính, số sản phẩm trên trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra số hàng hóa bị thu giữLực lượng chức năng đang kiểm tra số hàng hóa bị thu giữ (Ảnh: QLTT Hà Nội)

Đây là một trong các vụ việc kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu với số lượng và giá trị lớn đã được lực lượng QLTT Hà Nội phát hiện trong thời gian qua.

Lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19, hoạt động kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng giả trong thời gian qua đã có nhiều diễn biến mới, các đối tượng kinh doanh mặt hàng này thường tập kết hàng với số lượng lớn để đưa ra thị trường tiêu thụ.

Trong thời gian tới, lực lượng QLTT Hà Nội sẽ tiếp tục đấy mạnh hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động kinh doanh hàng lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn; góp phần vào việc ổn định thị trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Trước đó, Đội QLTT số 19, Cục QLTT TP Hà Nội và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma tuý, Công an huyện Thạch Thất cũng đã phát hiện khoảng 2.800kg thực phẩm không rõ nguồn gốc tại một cơ sở  kinh doanh tại làng Kim 1, xã Kim Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.