Vingroup mua 500.000 lọ thuốc điều trị Covid-19 Remdesivir

Chia sẻ

Tập đoàn Vingroup đàm phán thành công đơn hàng đặc biệt mua 500.000 lọ thuốc điều trị Covid-19 Remdesivir đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép.

Dưới sự hướng dẫn của Bộ Y tế, Vingroup đã đàm phán thành công đơn hàng 500.000 liều Remdesivir. Toàn bộ số thuốc điều trị Covid-19 này sẽ sớm về Việt Nam và được Vingroup trao tặng ngay cho Bộ Y tế trong tháng 8 này nhằm góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi cho bệnh nhân Covid-19.

Đại diện Vingroup nhấn mạnh, thông qua nhiều nỗ lực đàm phán, Tập đoàn đã ký kết thành công đơn hàng 500.000 lọ Remdesivir do Công ty Dược phẩm Cipla (Ấn Độ) sản xuất, dưới sự chứng kiến, kiểm soát và cấp phép của Công ty Gilead Sciences, Mỹ.

Được biết, Remdesivir là thuốc kháng virus được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân Covid-19 từ 22/10/2020.

Ưu điểm của thuốc Remdesivir chính là khả năng rút ngắn quá trình điều trị và đẩy nhanh tiến trình phục hồi ở bệnh nhân diễn tiến nặng.

Loại thuốc này của Mỹ đã được hơn 50 nước trên thế giới sử dụng. Remdesivir còn được ưa dùng ở Nhật Bản, Australia, Singapore, Ấn Độ, đồng thời được đưa vào phác đồ điều trị của ngành y tế các nước này.

Thuốc điều trị Covid-19 Remdesivir.Thuốc điều trị Covid-19 Remdesivir.

Đáng chú ý, Remdesivir cũng là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới hiện nay.

Remdesivir được sử dụng trong quá trình điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nặng và trung bình tùy vào hướng dẫn trong phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Số thuốc này có thể dùng hỗ trợ điều trị cho khoảng từ 80.000 – 100.000 bệnh nhân Covid-19 trong nước.

“100% đơn hàng sẽ được chuyển về Việt Nam ngay trong tháng 8/2021 để kịp thời trao tặng cho Bộ Y tế. Bộ Y tế sẽ tiến hành kiểm định và cấp phép lưu hành cho các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 trên toàn quốc”, đại diện Vingroup cho biết.

Phía Vingroup nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở TP.HCM và các tỉnh miền Nam, việc đàm phán và nhập khẩu thành công 500.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị Covid-19 đóng góp kịp thời, góp phần hỗ trợ ngành y điều trị, đặc biệt là ở nhóm bệnh nhân có nguy cơ cao như người già, người có bệnh nền ở Việt Nam.

Hiện Tập đoàn Vingroup đang đàm phán để thuê chuyên cơ chuyển thuốc về Việt Nam, dự kiến, lô thuốc đầu tiên với số lượng 105.000 lọ sẽ về đến TP Hồ Chí Minh trước ngày 5/8/2021 để kịp thời phục vụ công tác chữa trị khẩn cấp.

NGỌC ÁNH

Tin cùng chuyên mục