Có 3.150 hộ kinh doanh đã gửi đề nghị hỗ trợ gói 26.000 tỷ đồng

Chia sẻ

(PNTĐ) - Cục Thuế Hà Nội cho biết, tính đến ngày 26/8, thành phố có 3.150 hộ kinh doanh đã gửi đề nghị hỗ trợ theo Nghị quyết 68/2021/NP-CP của Chính phủ, Quyết định số 3642/QĐ-UBND của UBND Thành phố.

ảnh minh họaẢnh minh họa

Trong đó, gần 2.200 hộ kinh doanh được UBND cấp xã gửi sang cơ quan Thuế thẩm định và hơn 1.800 hộ kinh doanh thuộc diện hỗ trợ theo kết quả thẩm định của cơ quan Thuế.

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn kể cả hộ kinh doanh lâu năm cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi phải thay đổi cách thức hoạt động liên tục để thích ứng với tình hình mùa dịch hoặc thậm chí phải tạm dừng hoạt động để thực hiện công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố.

Nhiều hộ kinh doanh cá thể phản ánh, gói hỗ trợ trị giá 3 triệu đồng/hộ kinh doanh theo phương thức chi trả 1 lần này tuy không lớn nhưng “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, phần nào sẻ chia khó khăn cho người dân và doanh nghiệp (trong đó có các hộ kinh doanh).

Ngày 7/7/2021, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định cụ thể việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, trong đó, có đối tượng là hộ kinh doanh.

Theo đó, điều kiện để Hộ kinh doanh được hưởng hỗ trợ đã được quy định rất rõ tại Điều 35 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

Đó là, thứ nhất, có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.

Thứ hai, hộ kinh doanh dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19-19.

Do hiện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, nên phần lớn cán bộ, công chức thực hiện làm việc trực tuyến tại nhà, chỉ duy trì những bộ phận trực thiết yếu để đảm bảo công việc của cơ quan được thông suốt.

Để giải quyết những thủ tục hành chính liên quan, Cục Thuế TP. Hà Nội đã thành lập và phân công nhiệm vụ Sở Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh tại Cục Thuế TP. Hà Nội. Trong đó, ông Mai Sơn - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội là chỉ huy trưởng, các phó cục trưởng là phó chỉ huy trưởng, chánh văn phòng, trưởng phòng, chi cục trưởng là thành viên.

Cục Thuế TP. Hà Nội cũng tổ chức dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa (trừ một số thủ tục hành chính thuộc nhóm phục vụ công tác phòng, chống dịch, ngoại giao, công vụ và liên quan trực tiếp đời sống dân sinh, an ninh trật tự xã hội…).

Đồng thời, tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính qua hình thức trực tuyến trên cổng dịch vụ công thành phố, dịch vụ công quốc gia. Đồng thời thông báo rộng rãi qua website để người nộp thuế hiểu, tuân thủ các quy định cũng như hình thức hỗ trợ của cơ quan thuế, đảm bảo thông suốt, hiệu quả.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Thành phố đã hoàn thành 23/24 chỉ tiêu kế hoạch, với GRDP ước đạt 8,5%

Thành phố đã hoàn thành 23/24 chỉ tiêu kế hoạch, với GRDP ước đạt 8,5%

(PNTĐ) - Năm 2025, Thành phố đã hoàn thành 23/24 chỉ tiêu kế hoạch, với GRDP ước đạt 8,5%. Đáng chú ý, lần đầu tiên, số thu ngân sách của thành phố vượt ngưỡng 600 nghìn tỷ đồng. Thành phố đang dồn lực cho một giai đoạn tăng trưởng mới, với mục tiêu GRDP năm 2026 tăng trưởng hai con số, ở mức 11%.
Từ giáo dục đến y tế: Đại biểu Quốc hội đề nghị đầu tư thực chất, tránh dàn trải

Từ giáo dục đến y tế: Đại biểu Quốc hội đề nghị đầu tư thực chất, tránh dàn trải

(PNTĐ) - Tham gia thảo luận về 2 chương trình mục tiêu quốc gia: Chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026 - 2035; và Chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2026 - 2035 các đại biểu đề nghị đầu tư thực chất, tránh dàn trải.