Liên doanh Del Monte-Vinamilk bắt đầu phủ sản phẩm tại các siêu thị lớn ở thị trường Philippines

Chia sẻ

Vào ngày 19/10/2021, Công ty liên doanh Del Monte-Vinamilk đã tổ chức họp báo ra mắt thương hiệu và 04 dòng sản phẩm sữa đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng và giới truyền thông của Philippines trong năm nay. Đây là liên doanh với giá trị đầu tư ban đầu là 6 triệu đô-la Mỹ giữa Vinamilk và công ty Del Monte Philippines, Inc. (DMPI).


Cuối tháng 8 vừa qua, Vinamilk đã công bố đối tác liên doanh tại Philippines và chính thức ra mắt thương hiệu chung tại thị trường này là Del Monte-Vinamilk. Theo đúng kế hoạch đã công bố, cuối tháng 9, các sản phẩm đầu tiên của liên doanh đã ra mắt thị trường này. Philippines là một đảo quốc đông dân ở Đông Nam Á với dân số đứng thứ 2 khu vực và thứ 8 Châu Á. Với đặc thù của một quốc gia đang phát triển, thu nhập người dân và mức tiêu thụ các sản phẩm sữa bình quân đầu người đang ngày càng tăng.

4 dòng sản phẩm của liên doanh đã chính thức lên kệ các chuỗi siêu thị lớn tại Philippines4 dòng sản phẩm của liên doanh đã chính thức lên kệ các chuỗi siêu thị lớn tại Philippines

Danh mục sản phẩm gồm 4 loại chính là Sữa tươi Del Monte-Vinamilk, Sữa dinh dưỡng IQ Smart™, Sữa chua uống tiệt trùng YoGurt và Trà sữa Tea Bliss đã bắt đầu được bày bán và thu được những nhận xét tích cực về khẩu vị, sự đa dạng cũng như mẫu mã bao bì từ người tiêu dùng. Các sản phẩm của liên doanh đang bắt đầu được phân phối tại các siêu thị lớn nhất nhì tại quốc gia này như Puregold và SVI Group, các điểm bán lẻ cũng như các cửa hàng chính thức của Del Monte trên Shopee và Lazada.

Trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm, bà Mai Kiều Liên – Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và cởi mở của đối tác trong thời gian qua và hy vọng chúng ta sẽ phát triển công ty liên doanh thành công tại Philippines trên tinh thần các bên cùng có lợi. Vinamilk tự tin có thể cung cấp cho liên doanh và người tiêu dùng Philippines các sản phẩm sản xuất từ sữa có lợi cho sức khỏe, đem lại cho người tiêu dùng Philippines thêm nhiều lựa chọn dinh dưỡng có chất lượng quốc tế.”

Tại Philippines, cũng như tại nhiều nước trên thế giới, khi trở lại với nhịp sống “bình thường mới”, nhận thức của người dân ngày càng cao về việc một chế dộ dinh dưỡng tốt sẽ giúp họ duy trì sức khỏe, đề kháng cho bản thân và gia đình, giúp tự bảo vệ mình trước những nguy cơ dịch bệnh.

Liên doanh Del Monte-Vinamilk bắt đầu phủ sản phẩm tại các siêu thị lớn ở thị trường Philippines - ảnh 2

Dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín tại các nhà máy của VinamilkDây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín tại các nhà máy của Vinamilk

Trong tháng 9 vừa qua, vượt qua nhiều trở ngại do dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh tại Việt Nam, Vinamilk đã hoàn thành sản xuất lô hàng đầu tiên cho liên doanh và xuất khẩu sang Philippines với giá trị lũy kế đạt hơn 1 triệu USD. Tuy bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ năm 2020 nhưng nền kinh tế Philippines cũng đang từng bước phục hồi, dẫn tới nhu cầu tiêu dùng được dự đoán sẽ tăng trưởng trở lại từ nửa cuối năm nay. Với những tín hiệu khả quan này, liên doanh Del Monte-Vinamilk dự kiến doanh thu năm đầu tiên đạt gần 9 triệu USD và tiềm năng tăng trưởng kép đạt khoảng 50%/năm về trung hạn.

Liên doanh Del Monte-Vinamilk sở hữu thế mạnh và lợi thế cạnh tranh của hai công ty Vinamilk và DMPI, vì vậy, được kỳ vọng mang đến cơ hội phát triển trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống và đặc biệt là sữa và sản phẩm từ sữa, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng bản địa, đồng thời góp phần phát triển ngành sữa Philippines trong tầm nhìn dài hạn.

Liên doanh Del Monte-Vinamilk bắt đầu phủ sản phẩm tại các siêu thị lớn ở thị trường Philippines - ảnh 4

Các trang trại của Vinamilk đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế như Global G.A.P và Organic Châu ÂuCác trang trại của Vinamilk đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế như Global G.A.P và Organic Châu Âu

Khi được hỏi về lý do cho sự hợp tác của liên doanh, ông Luis F. Alejandro – Giám đốc Điều hành hoạt động DMPI chia sẻ tại buổi họp báo: “Chúng tôi tin rằng Vinamilk là đối tác liên doanh lý tưởng nhất vì cả hai tập đoàn chia sẻ những giá trị chung về dinh dưỡng và sức khỏe, về định hướng đầu tư vào ngành sữa, và cùng có mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Philippines những sản phẩm sữa tốt cho sức khỏe, phù hợp thị hiếu với giá cả hợp lý.”

Del Monte Philippines, Inc. là công ty con của Del Monte Pacific Limited và là một doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống hàng đầu đảo quốc này. DMPI đã hoạt động tại Philippines hơn 95 năm và hiện đang sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp Philippines. Hiện tại các sản phẩm của DMPI đang có mặt tại hơn 100.000 điểm bán lẻ tại Philippines.

Tại Việt Nam, Vinamilk, với tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững của mình, Vinamilk không chỉ dẫn đầu thị trường sữa trong nước mà còn đang xếp hạng 36 trong danh sách các công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu (*), đồng thời Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt “Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2021”. Ngoài ra, Vinamilk cũng là một trong “3 thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới”. Bên cạnh thứ hạng cao ở ngành sữa, trong ngành thực phẩm (Food), Vinamilk cũng phủ sóng 2 bảng xếp hạng “Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu” và top 30 của “100 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất toàn cầu” (vị trí thứ 27, tăng mạnh 9 bậc so với năm 2020) (**)

(*): Theo bình chọn của Plimsoll

(**): Theo báo cáo Thực phẩm và đồ uống của Brand Finance

M.H

Tin cùng chuyên mục

LC Foods trao 30 suất quà cho bệnh nhân lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì

LC Foods trao 30 suất quà cho bệnh nhân lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì

(PNTĐ) - Vừa qua, đại diện Công ty LC Foods phối hợp cùng Cộng đồng Kiến tổ chức trao 30 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Thận - Lọc máu, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội). Hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn với người bệnh và lan tỏa tinh thần tương trợ trong cộng đồng.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

(PNTĐ) - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức  các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

(PNTĐ) - Trong bối cảnh thị trường năng lượng còn nhiều biến động và áp lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) những tháng cuối năm ngày càng lớn, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/Tổng công ty) vừa ban hành Chỉ thị về việc “Tăng cường các giải pháp thúc đẩy hoạt động SXKD, tăng tốc về đích, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025” (Chỉ thị).
Sức trẻ và đam mê: Khi Number 1 và rapper Đen đồng hành cùng Gen Z thổi bùng khát vọng chinh phục

Sức trẻ và đam mê: Khi Number 1 và rapper Đen đồng hành cùng Gen Z thổi bùng khát vọng chinh phục

(PNTĐ) - Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.