Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng:

Các cấp Hội phát huy vai trò, trách nhiệm thực hiện dự án 8

Hoàng Anh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thời gian qua, triển khai Dự án 8 Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình MTQG 1719), giai đoạn I: 2021 – 2025, các cấp Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu về nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Theo bà Nguyễn Thị Huệ Chi, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng, triển khai Dự án 8, các hoạt động của được thực hiện tại 42 xã của 9 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, gồm các huyện: Thạnh Trị, Mỹ Xuyên, Châu Thành, Mỹ Tú, Kế Sách, Long Phú, Trần Đề và 2 thị xã: Vĩnh Châu, Ngã Năm. Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã xác định việc thực hiện Dự án 8 chính là một nguồn lực rất quan trọng và bền vững để giúp cho Hội triển khai các hoạt động hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn của tỉnh. Để triển khai thực hiện hiệu quả Dự án 8, ngay từ đầu năm 2023, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Dự án 8, giai đoạn 2021 - 2025 và kế hoạch cụ thể từng năm, tập trung quán triệt đến Hội LHPN các cấp một số chỉ tiêu chính đến năm 2025 cần đạt.

Tính đến nay, Hội LHPN tỉnh đã thành lập được 110 Tổ truyền thông cộng đồng, 14 Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng có 140 thành viên, 24 Câu lạc bộ thủ lĩnh của sự thay đổi. Đồng thời tổ chức 42 cuộc truyền thông, tuyên truyền với chủ đề giáo dục nâng cao nhận thức về làm mẹ an toàn, chăm sóc sức khỏe trẻ em tại các khóm, ấp, có hơn 2.100 phụ nữ dân tộc thiểu số trong độ tuổi sinh sản tham dự; 27 cuộc đối thoại chính sách cấp xã và cụm ấp, khóm được tổ chức tại các địa bàn đặc biệt khó khăn và 2 lớp tập huấn cho 50 cán bộ nữ dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp xã...

Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh cũng đã xây dựng chương trình truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các cấp, thực hiện trên 500 tin, bài bằng tiếng dân tộc phát trên kênh truyền thanh các xã, phường, thị trấn; tạo điều kiện cho cán bộ hội các cấp, người có uy tín cộng đồng tham dự tập huấn về kỹ năng tham vấn, hỗ trợ nạn nhân địa chỉ tin cậy; hướng dẫn quy trình triển khai thực hiện mô hình hỗ trợ phát triển sinh kế hòa nhập cộng đồng cho nạn nhân bị mua bán; nâng cao năng lực lồng ghép giới; ứng dụng khoa học công nghệ và nghiệp vụ ủy thác…

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nhiều doanh nghiệp lớn trở thành mục tiêu tấn công mạng

Nhiều doanh nghiệp lớn trở thành mục tiêu tấn công mạng

(PNTĐ) - Liên tiếp trong thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam như VNDirect, PVOIL… đã bị hacker tấn công mã hóa dữ liệu. Theo thống kê, tính từ đầu năm 2023 đến nay, đã có hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam gây ra sự cố. Trong đó, tính riêng 3 tháng đầu năm nay, số sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam là 2.323 vụ.
Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Vườn thư thái: Sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ - nghệ thuật

Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Vườn thư thái: Sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ - nghệ thuật

(PNTĐ) - Sáng 9/12, khu vực bên trong Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (Hà Nội) được biến hóa thành một không gian trải nghiệm nghệ thuật độc đáo mang tên “Vườn Thư Thái”, đem đến trải nghiệm đa giác quan, thỏa mãn tột cùng nhờ sự kết hợp khéo léo, tinh tế giữa các nghệ nhân về cây cảnh với các chuyên gia hàng đầu về khoa học, công nghệ.
Đẩy mạnh tập huấn chuyển đổi số cho phụ nữ

Đẩy mạnh tập huấn chuyển đổi số cho phụ nữ

(PNTĐ) - Chuyển đổi số sẽ gắn liền với phát triển kinh tế số, xã hội số và chính quyền số, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nói chung và phụ nữ nói riêng. Trước tình hình đó, cần có nhiều chương trình, hoạt động, tập huấn cho phụ nữ trong chuyển đổi số mạnh mẽ hơn nữa.