Indonesia số hóa toàn bộ thủ tục nhập cảnh qua ứng dụng “All Indonesia“

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Kể từ tháng 9, Indonesia chính thức áp dụng nền tảng số “All Indonesia” để quản lý toàn bộ thủ tục nhập cảnh đối với du khách quốc tế. Theo đó, tất cả khách nước ngoài khi nhập cảnh đều bắt buộc phải khai báo thông tin thông qua ứng dụng này – một hệ thống tích hợp toàn diện với cơ sở dữ liệu xuất nhập cảnh quốc gia.

Ứng dụng All Indonesia cho phép du khách thực hiện đồng thời các thủ tục nhập cảnh, hải quan, y tế và kiểm dịch chỉ trong một biểu mẫu duy nhất. Người dùng có thể điền thông tin từ trước (tối đa 3 ngày) hoặc ngay khi đến cửa khẩu, đồng thời được phép thanh toán lệ phí thị thực trực tuyến. Sau khi hoàn tất khai báo, hệ thống sẽ cung cấp mã QR để xuất trình tại khu vực kiểm soát, giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu thủ tục giấy tờ.

Trong giai đoạn đầu, quy định này được áp dụng tại ba sân bay quốc tế lớn gồm Soekarno-Hatta (Jakarta), Ngurah Rai (Bali), Juanda (Surabaya) cùng sáu cảng biển thuộc khu vực Batam và Quần đảo Riau. Chính phủ Indonesia cho biết từ ngày 1/10, việc sử dụng ứng dụng All Indonesia sẽ được mở rộng trên toàn bộ các cửa khẩu quốc gia.

Indonesia số hóa toàn bộ thủ tục nhập cảnh qua ứng dụng “All Indonesia“ - ảnh 1
Indonesia áp dụng ứng dụng nhập cảnh bắt buộc cho du khách quốc tế từ tháng 9

Tổng Giám đốc Cơ quan Di trú Indonesia, ông Yuldi Yusman, khẳng định việc số hóa này sẽ rút ngắn quy trình nhập cảnh, tăng cường an ninh biên giới và mang lại sự thuận tiện cho mọi đối tượng, từ khách du lịch cá nhân, nhóm đông cho đến người cao tuổi và người khuyết tật. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh nhờ chức năng khai báo y tế bắt buộc, đồng thời yêu cầu thông tin liên quan đến động thực vật mà hành khách mang theo nhằm ngăn ngừa rủi ro dịch tễ.

Theo Bộ trưởng Du lịch Indonesia, bà Widiyanti Putri Wardhana, nền tảng All Indonesia là một phần trong chiến lược Du lịch 5.0 – hướng tới trải nghiệm liền mạch, hiệu quả và bền vững cho du khách, đồng thời giúp tăng sức cạnh tranh của ngành du lịch trong bối cảnh quốc tế. Chính phủ kỳ vọng công nghệ sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc chuyển đổi du lịch thành ngành “công nghiệp không khói” hiện đại, thân thiện và an toàn hơn.

Ngành du lịch Indonesia đang trên đà phục hồi mạnh mẽ. Trong tháng 6/2025, nước này đã đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 6 tháng đầu năm, Indonesia ghi nhận 7,05 triệu lượt khách quốc tế, phần lớn đến từ Malaysia, Singapore và Australia. Việc triển khai ứng dụng All Indonesia được kỳ vọng sẽ góp phần củng cố đà tăng trưởng, đồng thời đưa Indonesia trở thành một điểm đến hấp dẫn, thuận tiện và hiện đại hơn trong mắt du khách toàn cầu.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đưa chuyển đổi số về từng tổ dân phố

Đưa chuyển đổi số về từng tổ dân phố

(PNTĐ) - Với cách làm sáng tạo, phường Tây Tựu (Hà Nội) đã đưa công nghệ đến từng ngõ phố, từng hộ dân. Các mô hình “Bình dân học vụ số” đã thổi bùng tinh thần học tập, góp phần hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt, hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, xã hội số từ cơ sở.
Khởi động dự án ứng phó với bạo lực gia đình trong kỷ nguyên số

Khởi động dự án ứng phó với bạo lực gia đình trong kỷ nguyên số

(PNTĐ) - Ngày 25/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (BVHTTDL) phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam, với sự hỗ trợ tài chính của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã khởi động dự án kéo dài hai năm mang tên “Nâng cao năng lực phòng ngừa và ứng phó với bạo lực gia đình giai đoạn 2025-2026”. Dự án nhằm tăng cường hệ thống phòng ngừa và ứng phó với bạo lực gia đình tại Việt Nam, theo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022; Nghị định số 76/2023/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Tích cực chuyển đổi số để phục vụ nhân dân

Tích cực chuyển đổi số để phục vụ nhân dân

(PNTĐ) - Thời gian qua, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP Hà Nội không chỉ “số hóa” quy trình, mà còn “nhân văn hóa” cách phục vụ. Với phương châm “Vì người dân - vì sự phục vụ”, mỗi bước chuyển mình của ngành đều hướng tới mục tiêu giúp người dân, đặc biệt là phụ nữ, người già, người yếu thế được tiếp cận nhanh hơn, thuận tiện hơn với chính sách an sinh xã hội của Nhà nước.
Chung tay tạo “lá chắn số”

Chung tay tạo “lá chắn số”

(PNTĐ) - “Bắt cóc online” đang trở thành mối nguy hiện hữu trong đời sống hiện đại. Vì vậy, bên cạnh các giải pháp từ cơ quan chức năng, việc trang bị kiến thức và kỹ năng bảo vệ bản thân là yếu tố then chốt giúp mỗi gia đình an toàn trên không gian mạng.