Phát triển kỹ năng cho sinh viên để trở thành công dân số

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tại hội thảo "Khoa học ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), máy học (machine learning), robotics”, đồng chí Trần Quang Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của nguồn nhân lực trẻ | từ học sinh, sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số và công nghiệp 4.0 đang len lỏi vào từng ngõ ngách của đời sống.

 Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2022; Nhằm cụ thể hóa vai trò của thanh niên Thủ đô trong việc thực hiện Chương trình công tác 07 về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021 - 2025”; Hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn TN Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI và tiến tới Đội hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức hội thảo "Khoa học ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), máy học (machine learning), robotics”.

Phát triển kỹ năng cho sinh viên để trở thành công dân số  - ảnh 1
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP. Hà Nội phát biểu tại chương trình.

Hội thảo được tổ chức tại trường Đại học Công nghệ GTVT Hà Nội và kết nối với các điểm cầu tại nhiều trường đại học, cao đẳng, học viện. Chương trình còn có sự tham dự của 400 nhà khoa học trẻ là giảng viên, nhà nghiên cứu, sinh viên đến từ các trường Đại học trên địa bàn Thành Phố Hà Nội nhằm chia sẻ và định hướng cho sinh viên về những điều kiện cần thiết cho quá trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ cao, những yêu cầu đặt ra với những công dân số tương lai đối với tầm nhìn chung của đất nước.

Thông qua chương trình, các diễn giả chia sẻ những kiến thức bổ ích cho thế hệ sinh viên "Công dân số", trang bị những kĩ năng cần thiết để định hướng nghề nghiệp tương lai. Các bạn sinh viên sẽ có cơ hội nâng cao kinh nghiệm, phát triển các kỹ năng số mới; giúp tăng cường khả năng thích ứng, chống chịu với các cú sốc kinh tế và xã hội đang tác động mạnh mẽ đến cơ cấu việc làm. Từ đó, tạo cơ sở để hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025 đưa khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo thực sự trở thành động lực chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; đưa TP. Hà Nội trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo dẫn đầu cả nước.

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội cũng mong muốn các bạn sinh viên sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện, học tập, đặc biệt là trong các lĩnh vực chuyển đổi số, khoa học ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), máy học (machine learning), robotics... Qua đó, vươn mình trở thành những công dân số trong thời đại mới, đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung.

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Nhiều doanh nghiệp lớn trở thành mục tiêu tấn công mạng

Nhiều doanh nghiệp lớn trở thành mục tiêu tấn công mạng

(PNTĐ) - Liên tiếp trong thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam như VNDirect, PVOIL… đã bị hacker tấn công mã hóa dữ liệu. Theo thống kê, tính từ đầu năm 2023 đến nay, đã có hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam gây ra sự cố. Trong đó, tính riêng 3 tháng đầu năm nay, số sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam là 2.323 vụ.
Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Vườn thư thái: Sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ - nghệ thuật

Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Vườn thư thái: Sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ - nghệ thuật

(PNTĐ) - Sáng 9/12, khu vực bên trong Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (Hà Nội) được biến hóa thành một không gian trải nghiệm nghệ thuật độc đáo mang tên “Vườn Thư Thái”, đem đến trải nghiệm đa giác quan, thỏa mãn tột cùng nhờ sự kết hợp khéo léo, tinh tế giữa các nghệ nhân về cây cảnh với các chuyên gia hàng đầu về khoa học, công nghệ.
Các cấp Hội phát huy vai trò, trách nhiệm thực hiện dự án 8

Các cấp Hội phát huy vai trò, trách nhiệm thực hiện dự án 8

(PNTĐ) - Thời gian qua, triển khai Dự án 8 Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình MTQG 1719), giai đoạn I: 2021 – 2025, các cấp Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu về nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.