Tăng cường hợp tác trên môi trường số, nâng cao trải nghiệm của du khách

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Để nâng cao trải nghiệm của du khách cần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch, tăng cường hợp tác trên môi trường số… Đó là thông điệp được đưa ra trong tọa đàm “Tăng cường hợp tác trên môi trường số, nâng cao trải nghiệm của du khách” tại Hà Nội sáng 16/11 do Traveloka tổ chức dưới sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Việt Nam.

tang-cuong-hop-tac-tren-moi-truong-so-nang-cao-trai-nghiem-cua-du-khach-dulichgiaitri-1-1668589667.jpg

“Tăng cường hợp tác trên môi trường số, nâng cao trải nghiệm của du khách” là tiền đề cho các bên liên quan tiếp tục nỗ lực đóng góp giải pháp phát triển du lịch bền vững

Với dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt trong những tháng gần đây, chuyển đổi số là bước tiến tất yếu của du lịch nước nhà, cụ thể là thông qua hình thức du lịch không chạm và du lịch thông minh.

Theo Tiến sĩ Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, mối quan hệ hợp tác với các nền tảng công nghệ và doanh nghiệp du lịch, lữ hành sẽ là bàn đạp đẩy nhanh tiến trình thích nghi và ứng dụng hiệu quả việc chuyển đổi số. Tọa đàm “Tăng cường hợp tác trên môi trường số, nâng cao trải nghiệm của du khách”sẽ là tiền đề cho các bên liên quan tiếp tục nỗ lực đóng góp giải pháp phát triển du lịch bền vững, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại Việt Nam.

Là địa phương thuộc nhóm đi đầu áp dụng chuyển đổi số du lịch, tăng cường các hoạt động tương tác trên môi trường số, đại diện Sở du lịch Hải Phòng cũng đã chia sẻ một số thông tin về hướng đi này. Với những kết quả ban đầu từ áp dụng chuyển đổi số trong du lịch đã khẳng định đây là bước đi đúng, phù hợp với bối cảnh hiện nay. Ngành Du lịch Hải Phòng đã có nhiều khởi sắc với những dấu ấn ấn tượng, những ấn phẩm truyền thông, quảng bá hiệu quả.

Đại diện các khách sạn ở Đà Nẵng và một số địa phương khác cũng chia sẻ những kết quả đạt được từ chuyển số trong vận hành, khai thác và bán phòng. Với việc tăng cường công nghệ, áp dụng chuyển đổi số đã đem lại mức duy trì ổn định các chỉ số cơ bản của dịch vụ khách sạn…

Tăng cường hợp tác trên môi trường số, nâng cao trải nghiệm của du khách - ảnh 2
Trung tâm thông tin Du lịch cũng giới thiệu chi tiết về tính năng, sự hữu ích, tiện lợi của ứng dụng du lịch Việt Nam – Vietnam Travel, Thẻ du lịch thông minh…

Tham gia thuyết trình tại tọa đàm, Phó Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) Hoàng Quốc Hòa cũng nhấn mạnh việc chuyển đổi số trong du lịch đã làm thay đổi toàn bộ cục diện cho hoạt động du lịch. Nhờ chuyển đổi số mà ngành Du lịch đã có những bước tiến quan trọng. Công tác quảng bá, giới thiệu du lịch đạt được chiều sâu. Tuy nhiên, theo đại diện trung tâm thông tin du lịch việc chuyển đổi số cũng cần có lộ trình và tiêu chí nhất định. Và việc tăng cường tương tác trên môi trường số để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch là điều cần thiết phải triển khai để tạo sự đồng bộ… Đồng thời, đại diện Trung tâm thông tin cũng giới thiệu chi tiết về tính năng, sự hữu ích, tiện lợi của ứng dụng du lịch Việt Nam – Vietnam Travel, Thẻ du lịch thông minh…

Ngoài ra, các đại biểu tham dự tọa đàm cũng đã thảo luận nhằm tìm ra giải pháp tăng cường hợp tác giữa các chủ thể trong ngành du lịch, hướng đến mục tiêu phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh và bền vững do Chính phủ đề ra trong chiến lược phát triển ngành du lịch của Việt Nam.

Tăng cường hợp tác trên môi trường số, nâng cao trải nghiệm của du khách - ảnh 3
Giám đốc Traveloka Việt Nam Huỳnh Thị Mai Thy: Traveloka không ngừng cải tiến để mang đến các sáng kiến và chương trình đột phá nhằm thúc đẩy quá trình số hóa ngành du lịch

Tại tọa đàm, Giám đốc Traveloka Việt Nam Huỳnh Thị Mai Thy cũng bày tỏ mong muốn cống hiến những nỗ lực và công nghệ của Traveloka nhằm hỗ trợ Chính phủ và các bên liên quan trong sứ mệnh nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua chuyển đổi số. Và, tại Traveloka không ngừng cải tiến để mang đến các sáng kiến và chương trình đột phá nhằm thúc đẩy quá trình số hóa ngành du lịch.

Đồng thời, bà Mai Thy cũng khuyến khích các bên liên quan hợp tác và đảm bảo sự phát triển bền vững của du lịch địa phương, bởi chuyển đổi số không chỉ là giải pháp tạm thời cho sự gián đoạn do đại dịch, mà còn là chiến lược phát triển bền vững, dài hạn của toàn ngành.

Được biết, để thực hiện cam kết thúc đẩy chuyển đổi số và phục hồi du lịch tại Việt Nam, Traveloka đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các trọng điểm du lịch cả nước, bao gồm Sở Du lịch TP.HCM, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Thương mại và Đầu tư Kiên Giang và Sở Du lịch Hải Phòng, để quảng bá các điểm đến của địa phương và nâng cao trải nghiệm của du khách. Với các sáng kiến kịp thời nhằm hỗ trợ ngành du lịch trong bối cảnh COVID-19 và giai đoạn phục hồi sau đại dịch, Traveloka đang từng bước khẳng định trách nhiệm chung tay với Chính phủ và các đối tác trong việc phát triển du lịch bền vững.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nhiều doanh nghiệp lớn trở thành mục tiêu tấn công mạng

Nhiều doanh nghiệp lớn trở thành mục tiêu tấn công mạng

(PNTĐ) - Liên tiếp trong thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam như VNDirect, PVOIL… đã bị hacker tấn công mã hóa dữ liệu. Theo thống kê, tính từ đầu năm 2023 đến nay, đã có hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam gây ra sự cố. Trong đó, tính riêng 3 tháng đầu năm nay, số sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam là 2.323 vụ.
Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Vườn thư thái: Sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ - nghệ thuật

Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Vườn thư thái: Sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ - nghệ thuật

(PNTĐ) - Sáng 9/12, khu vực bên trong Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (Hà Nội) được biến hóa thành một không gian trải nghiệm nghệ thuật độc đáo mang tên “Vườn Thư Thái”, đem đến trải nghiệm đa giác quan, thỏa mãn tột cùng nhờ sự kết hợp khéo léo, tinh tế giữa các nghệ nhân về cây cảnh với các chuyên gia hàng đầu về khoa học, công nghệ.
Các cấp Hội phát huy vai trò, trách nhiệm thực hiện dự án 8

Các cấp Hội phát huy vai trò, trách nhiệm thực hiện dự án 8

(PNTĐ) - Thời gian qua, triển khai Dự án 8 Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình MTQG 1719), giai đoạn I: 2021 – 2025, các cấp Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu về nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.