Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội hợp tác cùng TikTok

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 31 /8, tại lễ Khai mạc sự kiện Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra tại TP Hà Nội, Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội (HNSRPC) và TikTok sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực số và quảng bá cho hơn 1600 sản phẩm của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của Thủ đô Hà Nội.

Hà Nội sẽ đưa sản phẩm OCOP lên TikTok

Ngày 31 /8, tại lễ Khai mạc sự kiện Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra tại TP Hà Nội, Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội (HNSRPC) và TikTok sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực số và quảng bá cho hơn 1600 sản phẩm của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của Thủ đô Hà Nội.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra tại TP Hà Nội diễn ra từ ngày 31/8 - 4/9/2022, khoảng 100 gian hàng với hàng ngàn sản vật của chủ thể sản xuất, kinh doanh đến từ các địa phương khu vực miền núi phía Bắc sẽ quy tụ trong không gian văn hóa tại Quảng trường thị xã Sơn Tây (TP Hà Nội).

Sản phẩm tham gia sự kiện phải được các tỉnh, TP đánh giá, phân hạng từ 3 sao OCOP trở lên. Các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề và sản phẩm tiềm năng OCOP cũng sẽ được ưu tiên tham gia sự kiện quảng bá, giới thiệu quy mô lớn .

Trong khuôn khổ sự kiện này,TikTok cũng chính thức công bố Biên bản hợp tác với Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội. Theo Biên bản Hợp tác được ký kết, TikTok, với vai trò là đối tác chính thức của HNSRPC trong việc nâng cao năng lực số cho HNSRPC, các đơn vị thành viên của HNSRPC và các chủ thể OCOP của Hà Nội, sẽ đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về tạo video ngắn trên TikTok để quảng bá sản phẩm OCOP.

Bên cạnh đó,TikTok cũng sẽ tổ chức các buổi hướng dẫn về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop. Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên, TikTok sẽ hỗ trợ HNSRPC xây dựng các chương trình truyền thông quảng bá cho chương trình OCOP và các sản phẩm OCOP.

Thông qua các hoạt động quảng bá và tập huấn, TikTok mong muốn có thể hỗ trợ HNSRPC và các đơn vị thành viên của HNSRPC của Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm.

TikTok hiện đang là một trong những nền tảng giải trí được ưa chuộng trên thế giới và Việt Nam chủ yếu hướng về những trải nghiệm vui vẻ, thú vị cho người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Giải pháp thương mại điện tử (e-commerce) TikTok Shop tại thị trường Việt Nam là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các chủ thể OCOP. Đồng thời nó cũng cung cấp trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho người dùng và cơ hội phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung.

Được tích hợp trọn bộ ngay trên nền tảng, TikTok Shop giúp các chủ thể OCOP tối ưu quy trình tiếp cận người dùng, đồng thời có trải nghiệm thương mại điện tử liền mạch từ khâu tải sản phẩm lên nền tảng, quản lý đơn hàng, giao hàng và thanh toán. Đặc biệt, với xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí), các doanh nghiệp vừa và nhỏ càng có thêm cơ hội để gắn kết với cộng đồng thông qua yếu tố giải trí và khả năng tương tác cao trong những nội dung giới thiệu hoặc tạo nhu cầu cho những sản phẩm mới.

 Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội hợp tác cùng TikTok - ảnh 1
Hà Nội hy vọng TikTok sẽ là kênh bán hàng OCOP hiệu quả. Ảnh: Tư liệu.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết: “TikTok luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành, hỗ trợ các địa phương trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Chúng tôi tin rằng, với chuyên môn và thế mạnh về các giải pháp sáng tạo đa dạng trên nền tảng, TikTok sẽ cùng Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội xây dựng nền tảng số vững chắc cho Chương trình OCOP, bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho các cá nhân và tổ chức trực thuộc”.

Ông Nguyễn Văn Chí – Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội nhấn mạnh: “Một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của Chương trình OCOP đó là tăng cường quá trình chuyển đổi số, cũng như đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong những hoạt động truyền thông, phát triển và hội nhập dành cho sản phẩm OCOP. Thông qua hợp tác với TikTok, chúng tôi đặt mục tiêu giúp các chủ thể OCOP nâng cao kiến thức, có khả năng ứng dụng công nghệ và các giải pháp tiếp thị sáng tạo vào quá trình tiêu thụ sản phẩm.”

Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025

Ngày 01/08/2022,Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 919/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 (tên tiếng Anh là: One Commune One Product, gọi tắt là Chương trình OCOP). Chương trình OCOP, với mục tiêu đạt được ít nhất 10000 sản phẩm OCOP vào năm 2025, là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025;.

 Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội hợp tác cùng TikTok - ảnh 2
Các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm

Một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của chương trình OCOP là tăng cường chuyển đổi số như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong truyền thông;  Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream), đặc biệt cho các sản phấm có quy mô nhỏ, sản phẩm đặc sản vùng miền, địa phương; Triển khai sáng kiến “Mỗi nông dân là một thương nhân” nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.

Thủ đô Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Trong số đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND Thành phố công nhận. Mỗi làng nghề Hà Nội đều mang một bản sắc riêng với sự kết tinh sáng tạo của những bàn tay người thợ và tình yêu nghề, tạo ra những sản phẩm độc đáo, tinh xảo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code.

Đó chính là lợi thế lớn đối với thành phố Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP. Thành phố hiện có 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 02 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao của năm 2020 đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó: ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành Thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành Vải và may mặc 34 sản phẩm.

Chương trình có sự phối hợp của Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử

Đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử

(PNTĐ) - Chung tay phối hợp với cơ quan Nhà nước kích cầu mua sắm online, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, Viettel Post đã hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng Chương trình ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử năm 2022-2023.
Phát triển kỹ năng cho sinh viên để trở thành công dân số

Phát triển kỹ năng cho sinh viên để trở thành công dân số

(PNTĐ) -Tại hội thảo "Khoa học ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), máy học (machine learning), robotics”, đồng chí Trần Quang Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của nguồn nhân lực trẻ | từ học sinh, sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số và công nghiệp 4.0 đang len lỏi vào từng ngõ ngách của đời sống.
Hà Nội mở kênh Zalo tiếp nhận phán ánh về thái độ, hành vi của cán bộ, công chức

Hà Nội mở kênh Zalo tiếp nhận phán ánh về thái độ, hành vi của cán bộ, công chức

(PNTĐ) -Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai xây dựng kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp trên ứng dụng Zalo. Theo đó, trong tháng 9/2022, người dân và doanh nghiệp ở Hà Nội phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ của cán bộ, công chức trong thực hiện các thủ tục hành chính qua kênh Zalo do Văn phòng UBND TP triển khai...