Bí quyết kiểm soát cân nặng vào mùa hè

Tuệ Mẫn
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu xây dựng kế hoạch giảm cân. Cùng tham khảo những bí quyết ăn uống giúp bạn giảm cân giữ dáng hiệu quả trong mùa hè này nhé!

Tăng cường tỷ lệ protein trong chế độ ăn uống

Gia tăng lượng chất đạm (protein) bổ sung sẽ giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn và giảm nguy cơ mất cơ khi đang trong quá trình giảm cân. Thay vì tiêu thụ các loại thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều calo và đồ ăn vặt, bạn hãy tập trung vào các nguồn thực phẩm lành mạnh như thịt nạc giàu protein, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và trái cây tươi. Những thực phẩm này góp phần hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn, việc bổ sung lượng protein cho cơ thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Hạn chế đồ uống có đường

Nếu bạn thích ăn đồ ngọt, sử dụng đồ uống có đường nhiều không những không giảm cân mà còn có nhiều nguy cơ về sức khỏe. Đồ uống có đường (soda, nước tăng lực, trà sữa…) là nguồn cung cấp thêm calo cho cơ thể và làm tăng nguy cơ béo phì, đái tháo đường và bệnh tim mạch. Cắt giảm đồ uống có đường là một cách quan trọng để giảm lượng calo trong ngày. Nếu bạn chưa thể bỏ hoàn toàn, hãy từ từ thay đổi bằng cách thử dùng cà phê và trà không đường…

Bí quyết kiểm soát cân nặng vào mùa hè - ảnh 1
Ảnh minh họa.

Bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống

Chất xơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt khi đang có nhu cầu giảm cân. Bổ sung chất xơ sẽ giúp bạn no lâu hơn sau bữa ăn. Trái cây tươi và rau xanh là những nguồn cung cấp chất xơ tốt. Việc bổ sung các loại rau không chứa tinh bột, giàu chất xơ như: Súp lơ, nấm, ớt chuông, cà tím... vào thực đơn ăn kiêng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, bạn nên uống đủ nước mỗi ngày. Khi cơ thể thiếu nước, bạn sẽ có xu hướng muốn ăn các thực phẩm có hàm lượng đường cao và đồ ăn vặt nhiều hơn. Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp điều chỉnh chính xác tín hiệu đói từ não bộ.

Ăn sáng đầy đủ và lành mạnh

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp năng lượng, ổn định lượng đường trong máu và còn giúp bạn giảm mỡ, giảm cân. Một bữa sáng lành mạnh có thể cung cấp năng lượng cho một buổi sáng bận rộn và xua tan cơn đói cho đến giờ ăn trưa. Bạn có thể chọn những bữa sáng như sữa chua ít béo với yến mạch, hoặc trứng với rau. Hay các loại trái cây, bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt hoặc một hai quả trứng với bánh mì đen. Bạn cũng nên tránh các thực phẩm như ngũ cốc có đường, bánh rán, thịt xông khói, bánh mì trắng và sữa nguyên chất.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Khẩu phần ăn từng bữa, mỗi ngày có thể vượt quá tầm kiểm soát của bạn nhanh chóng, dẫn đến tiêu thụ thêm calo không cần thiết. Một mẹo nhỏ được nhiều người ưa chuộng là sử dụng các đĩa, bát nhỏ hơn để kiểm soát lượng thức ăn và giảm calo tiêu thụ. Bạn có thể chia nhỏ bữa ăn thay vì ăn quá nhiều thức ăn một lần. Ngoài ra, việc ăn chậm, nhai kỹ cũng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Thêm vào đó, thói quen ăn vặt vào ban đêm là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh.

Nếu không chịu được cơn đói, hãy cân nhắc lựa chọn những thực phẩm lành mạnh như quả anh đào, kiwi, dưa chuột hoặc sữa chua không đường...

Tập thể dục đều đặn

Cùng với việc kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, nhanh chóng. Việc luyện tập đúng bài tập gym sẽ giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, khiến cơ thể trở nên thon gọn, săn chắc hơn. Ngoài ra, bạn nên thực hiện thói quen đi bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt cháy calo một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động thể thao như yoga, bơi lội, đá bóng... hoặc thực hiện các bài tập thể dục nhanh tại nhà.

Trên đây là những bí quyết ăn uống giảm cân vào mùa hè mà bạn có thể tham khảo. Tùy thuộc vào thể trạng, nhu cầu của mỗi người sẽ có những phương pháp phù hợp khác nhau, nếu có điều kiện hay tham khảo chuyên gia để nắm được phương pháp kỹ càng, hiệu quả, an toàn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Mẫu nhí Hải Phương ấn tượng với áo dài lấy cảm hứng từ yếm đào

Mẫu nhí Hải Phương ấn tượng với áo dài lấy cảm hứng từ yếm đào

(PNTĐ) - Trong những thiết kế áo dài độc đáo lấy cảm hứng từ chiếc yếm đào và nón thúng quai thao truyền thống, sánh bước bên siêu mẫu Vũ Thu Phương, mẫu nhí Hải Phương đã có phần trình diễn đầy thần thái, góp phần thể hiện được trọn vẹn tinh thần BST “Họa giang sơn” của NTK Thạch Linh.
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025

(PNTĐ) - Chiều 26/9, tại Hà Nội đã chính thức công bố khởi động cuộc thi “Hoa hậu đa văn hóa thế giới” (Miss multicultural world). Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2025, tại Hà Nội, với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia trên toàn thế giới. Có thể nói đây là cuộc thi nhan sắc có bản quyền quốc tế đầu tiên do người Việt khởi xướng.