Cách chăm sóc da tay

XUÂN MAI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chị em phụ nữ thường dành nhiều thời gian để chăm sóc da mặt và cơ thể mà quên mất đôi bàn tay. Đặc biệt là trong những ngày cuối năm này, sau khi bận rộn dọn dẹp nhà cửa khiến đôi tay của bạn trở nên khô ráp. Hãy thử những công thức mặt nạ sau đây dành cho tay từ thiên nhiên, chăm sóc vùng da tay trở nên mềm mại hơn.

Khoai tây và sữa tươi

Khoai tây được biết là có tác dụng làm săn chắc da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Bạn có thể luộc một củ khoai tây, nghiền nhuyễn tới khi sánh mịn. Trộn khoai tây cùng sữa tươi và thoa hỗn hợp này lên tay và để yên trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Cách chăm sóc da tay - ảnh 1
Ảnh: Internet

Bơ, mật ong và sữa chua

Trong quả bơ không chỉ giàu thành phần chất béo có lợi mà còn chứa nguồn vitamin E và C dồi dào, những yếu tố thiết yếu để giúp cho làn da của bạn trở nên rạng rỡ và tràn đầy sức sống. Bạn dùng một quả bơ trộn với nửa thìa mật ong và một thìa sữa chua. Tạo hỗn hợp mịn và thoa lên tay khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 

Trứng gà và chanh tươi

Lutein trong trứng cung cấp độ ẩm, tăng độ đàn hồi cho da nhờ nguồn protein, axit béo và vitamin dồi dào. Bạn có thể dưỡng da tay với  một quả trứng và nước cốt chanh tươi, trộn một ít dầu ô liu để cấp ẩm. Thoa một lớp dày hỗn hợp này lên tay và để khô trong tối đa 30 phút. Sau đó, rửa tay bằng nước ấm. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hằng mang sứ mệnh lan toả những giá trị đích thực về vẻ đẹp phụ nữ

Thanh Hằng mang sứ mệnh lan toả những giá trị đích thực về vẻ đẹp phụ nữ

(PNTĐ) - Không ít người nhận định Thanh Hằng là hiện thân cho Girl Power - Nữ quyền. Thanh Hằng khuyến khích phụ nữ vượt qua mọi rào cản, khó khăn, vươn lên và theo đuổi cuộc sống và ước mơ của mình bằng nỗ lực của bản thân. Theo Thanh Hằng, thần thái của phụ nữ phải đến từ khí chất bên trong, lan toả ra trang phục và thông qua trang phục sẽ chinh phục được người đối diện dù trong bất cứ hoàn cảnh nào hay bất cứ khi nào bạn xuất hiện.
Minh Tú biến hóa từ đồ cưới thập niên 70 đến tương lai phóng khoáng và hoang dại

Minh Tú biến hóa từ đồ cưới thập niên 70 đến tương lai phóng khoáng và hoang dại

(PNTĐ) - Đám cưới của siêu mẫu Minh Tú và bạn trai lâu năm Christopher vừa tổ chức tại TP Hồ Chí Minh gây xôn xao làng giải trí. Cô dâu biến hóa phong cách với 3 bộ đồ cưới khác biệt của Chung Thanh Phong. Nhà thiết kế cho biết cả ba bộ cánh anh dành cho Minh Tú đều nhấn mạnh sở thích và mong muốn của cô, biến chiếc váy cưới trong mơ thành hiện thực.