Mẫu nhí Kiều Hân diện váy dài 20 mét của NTK Thạch Linh

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) -NTK Thạch Linh vừa cho ra mắt BST “Điệu Nam Bộ” lấy cảm hứng từ văn hóa, những địa điểm du lịch tâm linh của mảnh đất Tây Ninh với các chất liệu chủ đạo là lụa cao cấp, lụa Hàn Quốc, tơ tằm, oganza. Mẫu nhí Kiều Hân gây ấn tượng khi diện một thiết kế của bộ sưu tập dài 20 mét...

“Điệu Nam Bộ” là BST thuộc dự án thời trang kết hợp văn hóa, du lịch “Quảng bá Việt Nam 2023” do NTK Thạch Linh khởi xướng. BST lấy ý tưởng từ chiếc khăn rằn quen thuộc của người dân Nam Bộ nói chung và người dân Tây Ninh nói riêng. Những hình ảnh của BST được thực hiện tại núi Bà Đen - ngọn núi ở Tây Ninh cao nhất miền Nam được mệnh danh là “Đệ nhất thiên sơn”, “Nóc nhà Nam Bộ”… với phần thể hiện của Top 6 Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2022 Nguyễn Vũ Hà Anh, người mẫu Hà Lê cùng các mẫu nhí Nguyễn Ngọc Kiều Hân, Lê Nhã Uyên, Phương Linh.

Mẫu nhí Kiều Hân diện váy dài 20 mét của NTK Thạch Linh - ảnh 1
Hình ảnh BST được chụp tại Núi Bà Đen (Tây Ninh)

Điểm nhấn của BST “Điệu Nam Bộ” là với chiếc váy ấn tượng dài 20m do mẫu nhí Nguyễn Ngọc Kiều Hân – cô bé giành chiến thắng trong cuộc thi Miss Baby Việt Nam 2022 - thể hiện. Thiết kế được vẽ tay thủ công, khắc họa những địa danh nổi tiếng của Tây Ninh như 6 ngôi chùa thờ Linh Sơn Thánh Mẫu, hệ thống hang động và quần thể tâm linh trên đỉnh núi Bà Đen…

Mẫu nhí Kiều Hân diện váy dài 20 mét của NTK Thạch Linh - ảnh 2
Mẫu nhí Kiều Hân và thiết kế có tà dài 20 mét 

Chia sẻ về BST “Điệu Nam Bộ”, NTK Thạch Linh cho biết, cô rất ấn tượng với hình ảnh người phụ nữ Nam Bộ trong chiếc khăn rằn và áo bà ba. Chiếc khăn rằn đã đồng hành với người dân phương Nam từ những năm tháng chiến tranh - gói đựng đồ dùng cá nhân, là kỷ vật người mẹ trao cho con trước khi ra chiến trường, là lời hẹn hước… cho đến hiện tại, để thấm giọt mồ hôi hay như một nét duyên dáng của trang phục đời thường … Có thể nói, chiếc khăn rằn đã cùng người phụ nữ Nam Bộ trải qua những thăng trầm lịch sử, của cuộc đời mỗi người và giờ đây, được tái hiện một cách sống động, sang trọng qua thời trang.

Mẫu nhí Kiều Hân diện váy dài 20 mét của NTK Thạch Linh - ảnh 3
Họa tiết khăn rằn đem đến sự mới lạ thú vị cho thiết kế Kiều Hân diện

Trước khi bắt tay vào thực hiện BST “Điệu Nam Bộ”, NTK Thạch Linh đã dành nhiều thời gian đến Tây Ninh để trải nghiệm, để hiểu thêm con người và văn hóa nơi đây.

Mẫu nhí Kiều Hân diện váy dài 20 mét của NTK Thạch Linh - ảnh 4
NTK Thạch Linh đã có tìm hiểu sâu sắc về văn hóa Nam Bộ để sáng tạo 

“Trong quá trình trải nghiệm, những điểm gì khiến tôi bị thu hút tôi đều ghi chép lại kỹ càng. Bên cạnh đó, tôi còn dành thời gian giao lưu tiếp xúc với người dân nơi đây, được nghe họ kể rất nhiều về những câu chuyện lịch sử, về chiếc khăn rằn để có thêm nguồn cảm hứng sáng tạo”, NTK Thạch Linh cho biết.

Mẫu nhí Kiều Hân diện váy dài 20 mét của NTK Thạch Linh - ảnh 5
Các người mẫu thể hiện BST "Điệu Nam Bộ"

Trước "Điệu Nam Bộ", NTK Thạch Linh đã ra mắt nhiều BST được chú ý như “Tinh hoa cố đô” tôn vinh vẻ đẹp Ninh Bình, “Sen – Kính dâng Người” với những thiết kế gắn với làng Sen quê Bác…

Mẫu nhí Kiều Hân diện váy dài 20 mét của NTK Thạch Linh - ảnh 6
"Điệu Nam Bộ" mang tính ứng dụng cao

Theo lộ trình của dự án  “Quảng bá Việt Nam 2023”, Thạch Linh sẽ thực hiện 63 BST mang đặc trưng của 63 tỉnh thành khắp đất nước.

Mẫu nhí Kiều Hân diện váy dài 20 mét của NTK Thạch Linh - ảnh 7
"Điệu Nam Bộ" thuộc dự án "Quảng bá Việt Nam 2023" của NTK Thạch Linh 

 

Tin cùng chuyên mục

Những lưu ý khi tiêm filler thái dương

Những lưu ý khi tiêm filler thái dương

(PNTĐ) - Tiêm filler thái dương là một phương pháp thẩm mỹ sử dụng chất làm đầy (filler) để tiêm vào vùng thái dương, giúp tăng thể tích, độ đầy đặn và cải thiện đường nét cho khuôn mặt.
Chào hè thật xinh với 5 chiếc đầm xu hướng nhất

Chào hè thật xinh với 5 chiếc đầm xu hướng nhất

(PNTĐ) - Mùa hè đến, khởi động cho một mùa thời trang tràn ngập năng lượng và màu sắc. Đây chính là thời điểm vàng cho những chuyến du lịch, dạo chơi để các tín đồ thời trang thỏa sức diện đẹp và thể hiện phong cách cá nhân. Bạn gái hãy cùng bỏ túi ngay bí kíp diện đẹp với 5 item xu hướng thuộc BST OCEAN JEWELS  trong mùa hè này.
Thanh Hằng mang sứ mệnh lan toả những giá trị đích thực về vẻ đẹp phụ nữ

Thanh Hằng mang sứ mệnh lan toả những giá trị đích thực về vẻ đẹp phụ nữ

(PNTĐ) - Không ít người nhận định Thanh Hằng là hiện thân cho Girl Power - Nữ quyền. Thanh Hằng khuyến khích phụ nữ vượt qua mọi rào cản, khó khăn, vươn lên và theo đuổi cuộc sống và ước mơ của mình bằng nỗ lực của bản thân. Theo Thanh Hằng, thần thái của phụ nữ phải đến từ khí chất bên trong, lan toả ra trang phục và thông qua trang phục sẽ chinh phục được người đối diện dù trong bất cứ hoàn cảnh nào hay bất cứ khi nào bạn xuất hiện.
Minh Tú biến hóa từ đồ cưới thập niên 70 đến tương lai phóng khoáng và hoang dại

Minh Tú biến hóa từ đồ cưới thập niên 70 đến tương lai phóng khoáng và hoang dại

(PNTĐ) - Đám cưới của siêu mẫu Minh Tú và bạn trai lâu năm Christopher vừa tổ chức tại TP Hồ Chí Minh gây xôn xao làng giải trí. Cô dâu biến hóa phong cách với 3 bộ đồ cưới khác biệt của Chung Thanh Phong. Nhà thiết kế cho biết cả ba bộ cánh anh dành cho Minh Tú đều nhấn mạnh sở thích và mong muốn của cô, biến chiếc váy cưới trong mơ thành hiện thực.