Những bài tập giảm béo bụng hiệu quả

Chia sẻ

(PNTĐ) -Béo bụng là "kẻ thù" của sức khỏe và vóc dáng. Mỡ bụng chính là nỗi niềm không của riêng ai, đa số chị em đều than trời về vòng eo ngấn mỡ, bèo nhèo của mình. Có rất nhiều cách tiêu diệt "kẻ thù" này, chỉ cần chị em kiên trì chắc chắn sẽ thành công.

10 CÁCH GIẢM BÉO BỤNG CỦA HLV THỂ THAO NGƯỜI PHÁP - THIBAUT RICHARD:

1. Tập luyện kết hợp với chế độ dinh dưỡng: Nếu bạn đổ mồ hôi hàng giờ trên máy chạy bộ, sau đó lại ăn bánh mì sô cô la thì nỗ lực tập luyện của bạn sẽ là vô ích. Nên tránh đường ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn… trong thực đơn. Tập trung vào rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm từ sữa.

2. Khởi động ít nhất 10 phút: Các bài tập gập duỗi, kéo giãn cơ, đi bộ nhanh không tác động mạnh vào mặt đất... là những bài khởi động cần thiết. Đừng bao giờ bỏ qua bước này.

3. Gắng sức khiến bạn đổ mồ hôi: Nếu bạn không ra mồ hôi khi tập luyện là do bạn không tăng nhịp tim đủ cao. Nếu không tăng nhịp tim thì không thể rút được mỡ dự trữ, đặc biệt là mỡ ở bụng. 

Giảm béo bụng bằng cách nào? - Ảnh 1.
 

Bài tập squats ngắt quãng giúp săn chắc bụng.

4. Squats ngắt quãng: Squats bao gồm gập chân xuống bắt đầu bằng cách hạ thấp cơ mông trước. Phải chia nhỏ: 30 giây gắng sức, 30 giây hồi phục. Sau một thời gian tập luyện, hãy tăng thời gian của bài tập và khi bạn cảm thấy thoải mái, bạn có thể đặt thêm tạ trên vai.

5. Chống đẩy: Tương tự như các bài tập khác, chúng ta xen kẽ 30 giây nỗ lực, 30 giây hồi phục, tăng dần qua các ngày tùy theo khả năng của mình. Với chống đẩy, ngoài phần thân trên, bạn còn phải tập cho phần bụng khá nhiều.

Giảm béo bụng bằng cách nào? - Ảnh 2.
Bài tập chống đẩy cũng làm giảm mỡ bụng.
6. Bài tập giảm mỡ toàn thân: Đây là một bài tập thường khiến bạn sợ hãi, nhưng nó không chỉ khiến bạn đổ mồ hôi, mà còn rất tốt cho trái tim và mang lại kết quả thực sự về hình thể. Xen kẽ 30 giây nỗ lực và 30 giây hồi phục. Bạn chống cả hai tay xuống đất, đưa chân ra sau khi bật nhảy, sau đó đưa chân về phía tay và đứng dậy. 
 

7. Nhảy dâyKhông cần phải nhảy lâu. Bạn có thể xen kẽ 30 giây nhảy nhanh, rồi 30 giây nhảy chậm hơn. 

8. Thay đổi cấp độ: Sau một thời gian tập luyện, bất kỳ bài tập nào cũng được thực hiện dễ dàng hơn và bạn cảm thấy không cần phải gắng sức nữa. Đây là lúc bạn cần tăng cường độ và trình độ tập luyện của mình lên, nếu không bạn sẽ không còn nhận thấy bất kỳ tác động nào đến vòng bụng của bạn nữa.
 

9. Không bắt đầu bằng các bài tập nhảy: Bạn không bắt đầu một phiên tập luyện với các bước nhảy. Chúng ta nên bắt đầu một cách từ từ, chẳng hạn với bài tập squats.

10. Luân phiên nhịp điệu trên một chiếc xe đạp: Đạp từ nhanh đến chậm đều đặn, rồi từ rất nhanh đến chậm, chúng ta không đi cùng một tốc độ trong suốt phiên. Có thể đạp đến 20 phút bằng cách xen kẽ lực đẩy với bàn chân.

CÁC BÀI TẬP GIẢM MỠ BỤNG CHỈ CẦN 5 PHÚT

Nằm đá chân: Đây là bài tập rất tốt cho tim mạch.

Giảm béo bụng bằng cách nào? - Ảnh 3.
 

- Bạn trải 1 tấm thảm sạch trên sàn rồi nằm xuống, tay xuôi xuống bên hông, 2 chân chụm vào nhau. Sau đó bạn siết chặt cơ bụng, đá 2 chân lên và xuống nhưng không chạm sàn. Thực hiện động tác này 2 hiệp, mỗi hiệp 15 lần đá chân. Có thể nâng đầu và cổ lên khỏi sàn nhưng hãy đảm bảo cột sống của bạn vẫn thẳng hàng trong suốt quá trình tập luyện.

Gập bụng ngược: Tốt nhất cho phần cơ bụng trên của bạn. 

Giảm béo bụng bằng cách nào? - Ảnh 4.
 

Gập bụng ngược

- Bắt đầu bằng cách nằm thẳng lưng và để chân lên một góc 90 độ. Đặt bàn tay của bạn xuôi theo thân. Kéo chân và hông của bạn lên về phía trần nhà trong khi đưa đầu gối về phía ngực. Làm 15 cái/hiệp, tổng 3 hiệp.

Đá chân: 

Giảm béo bụng bằng cách nào? - Ảnh 5.
 

Đá chân

- Bạn bắt đầu với tư thế lunge: Một chân đưa ra sau, 2 đầu gối hạ xuống. Sau đó đứng thẳng dậy và tung chân sau đá cao về phía trước. Trở lại tư thế ban đầu và đổi bên. Thực hiện 15 lần/ hiệp, tổng 2 hiệp.

Leo núi: Động tác này giúp đốt cháy calo và làm săn chắc cơ bắp tay.

Giảm béo bụng bằng cách nào? - Ảnh 6.
 

Leo núi

- Bắt đầu với tư thế plank, bạn chống 2 bàn tay xuống sàn, tay ngang bằng vai, 2 chân duỗi thẳng ra sau. Thân hình dốc thành một đường thẳng. Bạn gập 1 chân lại rồi kéo về phía ngực, chân còn lại vẫn duỗi thẳng. Sau đó đổi bên. Thực hiện 15 lần/hiệp, tổng 2 hiệp.

Đạp xe 

Giảm béo bụng bằng cách nào? - Ảnh 7.
 

- Bắt đầu bằng cách nằm trên thảm và để tay ở hai bên hoặc sau đầu. Nâng cả hai chân lên khỏi mặt đất. Đưa đầu gối phải của bạn gần với ngực của bạn, giữ cho chân trái của bạn xa. Sau đó thu chân phải ra xa và đưa chân trái lên gần ngực. Tiếp tục thực hiện như thể bạn đang đạp một chiếc xe đạp. Thực hiện 15 lần/ hiệp, tổng 2 hiệp.

Nhảy qua ghế: Hãy thử thực hiện 3 hiệp 15 lần để giảm mỡ bụng.

Giảm béo bụng bằng cách nào? - Ảnh 8.
 

Nhảy qua ghế

- Bạn đặt 2 tay lên một chiếc ghế, 2 chân duỗi về một bên. Co đầu gối lại và nhảy qua bên kia, sau đó lại nhảy trở về bên này. Cố gắng nhảy nhanh và mượt mà, không dừng lại. Thực hiện liên tục 20 lần, sau đó dừng lại và tiếp tục 20 lần nữa.

Tay chạm ngón chân: Bài tập này cũng giúp xây dựng cơ mông, bắp chân và gân kheo. Đầu tiên, thực hiện bài tập trong 30 giây, sau đó nghỉ 20 giây và lặp lại 5 lần. Động tác này giúp giảm cân, tăng cường cơ bắp và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Giảm béo bụng bằng cách nào? - Ảnh 9.
 

Tay chạm ngón chân

- Bạn ngồi gập đầu gối trên thảm, 2 tay đưa ra sau. Dùng lòng bàn tay đẩy mông lên khỏi mặt đất. Bạn giơ tay phải ra đồng thời nâng chân trái, làm động tác vươn tay phải như muốn chạm vào ngón chân trái. Trở lại tư thế ban đầu và đổi bên. Thực hiện liên tục 16 lần, sau đó dừng lại và tiếp tục 16 lần nữa.

 

Theo Người lao động

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hoa hậu Xuân Hạnh và Á hậu Hoàng Thị Nhung biến hóa phong cách

Hoa hậu Xuân Hạnh và Á hậu Hoàng Thị Nhung biến hóa phong cách

(PNTĐ) - Mới đây, chuyên gia trang điểm Thành Nguyên hợp tác với Hoa hậu Bùi Thị Xuân Hạnh và Á hậu Hoàng Thị Nhung cho ra mắt bộ ảnh mới với hai phong cách hoàn toàn khác biệt. Thành Nguyên từng là leader team makeup, đứng sau những lần tỏa sáng của hai người đẹp trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2024 (Miss Cosmo Việt Nam 2024).
 "Bố gấu" Hoàng Hải, diễn viên Đình Tú, cặp đôi Lovvin' Family trẻ trung với jeans

"Bố gấu" Hoàng Hải, diễn viên Đình Tú, cặp đôi Lovvin' Family trẻ trung với jeans

(PNTĐ) -Tại một sự kiện thời trang diễn ra chiều qua, dàn nghệ sĩ nổi tiếng tham dự đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Đặc biệt là sự xuất hiện của nam ca sĩ Hoàng Hải, diễn viên Đình Tú, cặp đôi hot Tiktoker Lovvin’Family Linh Bùi và Đức Triệu (con gái và con rể danh hài Xuân Hinh), diễn viên Trần Vân
NSND Phạm Phương Thảo nổi bật với áo dài thêu hoa quỳnh

NSND Phạm Phương Thảo nổi bật với áo dài thêu hoa quỳnh

(PNTĐ) - Trong ngày đón nhận danh hiệu NSND, Phạm Phương Thảo- nữ nghệ sĩ trẻ tuổi nhất được phong tặng NSND trong lĩnh vực ca sĩ diện tà áo dài màu xanh nổi bật. Đặc biệt, đây là thiết kế dành riêng cho cô với hoạ tiết thêu hoa quỳnh- loài hoa mà cô yêu thích.
Những thiết bị hỗ trợ lấy lại vóc dáng sau Tết

Những thiết bị hỗ trợ lấy lại vóc dáng sau Tết

(PNTĐ) - Tăng cân sau Tết là một trong những nỗi phiền muộn của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Hiện nay có nhiều dụng cụ, thiết bị thể dục giúp lấy lại vóc dáng an toàn mà không ảnh hưởng sức khỏe được nhiều người quan tâm.