"Tôi khỏe đẹp hơn" với dinh dưỡng hợp lý, vận động khoa học

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" diễn ra từ 11/8 đến 20/11 đã tạo nên một phong trào tập luyện rộng khắp trong cộng đồng với tinh thần “khỏe - đẹp”, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về dinh dưỡng lành mạnh và vận động khoa học.Những ứng viên có thay đổi tốt nhất về các chỉ số cơ thể và đã có những câu chuyện cảm động, những tấm gương về sự nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để sống đẹp, sống khỏe, sống có ích.

Tối 30/11/2022, Báo Sức khỏe và Đời sống (Bộ Y tế) với sự đồng hành của Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition tổ chức Lễ trao giải cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn". Tham dự Lễ trao giải có các đồng chí Lãnh đạo Bộ Y tế, Lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, đại diện các Vụ, Cục, đơn vị thuộc các bộ, ngành và Bộ Y tế.  Sau 3 tháng với 3 vòng thi, cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn"đã thu hút hàng nghìn lượt ứng viên trên khắp mọi miền cả nước tham gia. 

Ở vòng thi cuối cùng (Vòng 3) còn lại 30 ứng viên. Ban Tổ chức đã lựa chọn được 12 người xuất sắc nhất để trao giải tại Nhà hát Lớn tối 30/11. Cơ cấu giải xếp hạng cho Top 12 ứng viên gồm: 01 giải Đặc biệt, 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 05 giải Tư.

Ban Tổ chức cũng trao 2 giải phụ “Nhân vật truyền cảm hứng” cho 2 ứng viên được lựa chọn từ danh sách Top 30 của Vòng 3. Ngoài ra, những người đã có mặt ở Vòng 3 không đạt giải sẽ được trao chứng nhận Đạt Top 30 ứng viên xuất sắc. Ban Tổ chức còn chọn ra 17 ứng viên tiêu biểu của Vòng 2 (không được vào Vòng 3) để trao chứng nhận là Ứng viên nỗ lực của Vòng 2.

Chia sẻ với báo chí tại Lễ trao giải, Nhà báo Trần Tuấn Linh – Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi - cho biết : “Sự nỗ lực và quyết tâm của hàng nghìn ứng viên "Tôi khỏe đẹp hơn" trong 3 tháng qua với tinh thần xuyên suốt là “dinh dưỡng hợp lý – vận động khoa học” không chỉ tạo ra những thay đổi tích cực về thể chất cho bản thân mỗi ứng viên mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng”.

Theo Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, hành trình 3 tháng đã tìm được những ứng viên có thay đổi tốt nhất về các chỉ số cơ thể và tìm được cả những câu chuyện cảm động, những tấm gương về sự nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để sống đẹp, sống khỏe, sống có ích. Trong 3 tháng, rất nhiều ứng viên dù đạt giải hay không đều đã chiến thắng bản thân mình, đã trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Đây cũng là tinh thần chủ đạo của cuộc thi.

Những thí sinh đạt giải sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng

Trần Thị Thu Phương , người đat Giải đặc biệ cuộc thi sinh năm 1982 đến từ Quảng Ninh, thuộc TOP những ứng viên có cân nặng giảm nhiều nhất tại cuộc thi trong vòng 3 tháng. Nhưng trên hết cả, chị là người phụ nữ bản lĩnh, nghị lực, vượt qua căn bệnh hiểm nghèo ung thư phổi, luôn hướng về tương lai phía trước.

" Mình nhiều tuổi có thể chậm chứ không phải không làm được" - Đó là 1 câu nói rất tâm đắc của ứng viên Nguyễn Thị Thu Lan - 48 tuổi đến từ Hà Nội. Là một trong những người phụ nữ nhiều tuổi nhất TOP 12 ứng viên đạt giải của cuộc thi, chị đã chứng minh cho mọi người thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Không ai nghĩ, một người phụ nữ từng mắc hàng loạt bệnh do uống thuốc giảm cân, từng đau lưng, huyết áp cao, mỡ máu, có thể giảm tới 12 kg trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, và cải thiện rất nhiều vấn đề về sức khỏe.

Ban Giám khảo cuộc thi là những người làm việc công tâm suốt 3 tháng qua

Cuộc thi không chỉ thu hút các chị em nữ mà đông đảo đấng mày râu cũng tham gia. Là một bác sĩ, để chăm lo tốt cho sức khỏe của nhân dân, thì bản thân cũng phải rèn luyện để có một sức khỏe tốt. BS Hà Minh Đức - Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội đã lấy đó làm tiêu chí tham gia cuộc thi cho bản thân mình. Sau khi thời gian tham gia chống dịch cùng áp lực công việc hàng ngày tại bệnh viện, BS Đức đã tăng 10 kg trọng lượng cơ thể. Người rất mệt mỏi và nặng nề, máu nhiễm mỡ, vòng bụng rất to. Đã từng có thời điểm nặng tới 78kg, cơ thể mệt mỏi, nặng nề, cộng thêm áp lực căng thẳng của công việc khiến anh stress rất nhiều. Quyết tâm giảm tới 10,2 kg trong 3 tháng đồng hành cùng "Tôi khỏe đẹp hơn" là một quá trình vô cùng vất vả và xứng đáng được ghi nhận.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Những lưu ý khi tiêm filler thái dương

Những lưu ý khi tiêm filler thái dương

(PNTĐ) - Tiêm filler thái dương là một phương pháp thẩm mỹ sử dụng chất làm đầy (filler) để tiêm vào vùng thái dương, giúp tăng thể tích, độ đầy đặn và cải thiện đường nét cho khuôn mặt.
Chào hè thật xinh với 5 chiếc đầm xu hướng nhất

Chào hè thật xinh với 5 chiếc đầm xu hướng nhất

(PNTĐ) - Mùa hè đến, khởi động cho một mùa thời trang tràn ngập năng lượng và màu sắc. Đây chính là thời điểm vàng cho những chuyến du lịch, dạo chơi để các tín đồ thời trang thỏa sức diện đẹp và thể hiện phong cách cá nhân. Bạn gái hãy cùng bỏ túi ngay bí kíp diện đẹp với 5 item xu hướng thuộc BST OCEAN JEWELS  trong mùa hè này.
Thanh Hằng mang sứ mệnh lan toả những giá trị đích thực về vẻ đẹp phụ nữ

Thanh Hằng mang sứ mệnh lan toả những giá trị đích thực về vẻ đẹp phụ nữ

(PNTĐ) - Không ít người nhận định Thanh Hằng là hiện thân cho Girl Power - Nữ quyền. Thanh Hằng khuyến khích phụ nữ vượt qua mọi rào cản, khó khăn, vươn lên và theo đuổi cuộc sống và ước mơ của mình bằng nỗ lực của bản thân. Theo Thanh Hằng, thần thái của phụ nữ phải đến từ khí chất bên trong, lan toả ra trang phục và thông qua trang phục sẽ chinh phục được người đối diện dù trong bất cứ hoàn cảnh nào hay bất cứ khi nào bạn xuất hiện.
Minh Tú biến hóa từ đồ cưới thập niên 70 đến tương lai phóng khoáng và hoang dại

Minh Tú biến hóa từ đồ cưới thập niên 70 đến tương lai phóng khoáng và hoang dại

(PNTĐ) - Đám cưới của siêu mẫu Minh Tú và bạn trai lâu năm Christopher vừa tổ chức tại TP Hồ Chí Minh gây xôn xao làng giải trí. Cô dâu biến hóa phong cách với 3 bộ đồ cưới khác biệt của Chung Thanh Phong. Nhà thiết kế cho biết cả ba bộ cánh anh dành cho Minh Tú đều nhấn mạnh sở thích và mong muốn của cô, biến chiếc váy cưới trong mơ thành hiện thực.