Vợ ơi, làm bố dượng tốt khó thế sao?

Chia sẻ

PNTĐ-Khi Cún đến tuổi dậy thì, chồng phát hiện ra vợ bắt đầu dựng lên một hàng rào vô hình giữa chồng và con. Mỗi lần Cún đùa nghịch với bố đều bị mẹ sai đi làm việc khác...

 
Bà ngoại ở quê ốm, vợ xin nghỉ phép về quê với bà một tuần. Cu Bin còn nhỏ nên theo về theo mẹ, bố và Cún ở lại vì bận học, bận làm.
 
 Tối, hai bố con loay hoay mãi mới xong bữa, con gái xin phép đến nhà bạn thân dự sinh nhật. Chồng đèo con gái đến nhà bạn rồi về nhà tắm rửa. Nhìn đồng hồ gần hơn 9h, đang chuẩn bị mặc quần áo để đón con về thì vợ gọi điện: “Con gọi điện cho em bảo sẽ ngủ ở nhà bạn tối nay rồi, anh không phải đến đón con nữa đâu. Sáng mai anh chị ấy sẽ cho hai đứa đến trường luôn thể”.
 
Vợ ơi, làm bố dượng tốt khó thế sao? - ảnh 1
Ảnh minh họa
 
Vợ mới về quê có một ngày mà nhà cửa vắng vẻ, chưa kịp đón con từ trường về, vợ đã chủ động: “Anh à, tối nay anh cho con qua nhà cô Hồng ngủ nhé. Mấy hôm em đi vắng, anh cứ cho con qua bên đó ngủ với cô cho vui”.
Một tuần ở quê, những cuộc điện thoại bất thường của vợ liên tục gọi về khiến chồng day dứt. Cứ thế, cả ngày con gái ở trường, tối về sang nhà hàng xóm ăn cơm và học bài, ngủ lại bên đó. Mỗi sáng ngủ dậy, nhìn ánh mắt bác hàng xóm ngờ vực, chồng như muốn chui xuống đất.
 
Rồi vợ cũng về, hỏi tình hình chồng thì ít mà hỏi về con gái thì nhiều. "Cô vừa phải thôi, cô biến tôi thành ông bố dượng tồi tệ đến thế sao?", "Em xin lỗi nhưng giờ báo chí nói đầy rẫy chuyện bố dượng...". "Rầm" chồng hất đổ cả chiếc ghế nhìn vợ đầy thất vọng.
 
Đêm, chồng ôm gối ra phòng khách nằm thao thức. Nghĩ ngược rồi lại nghĩ xuôi, chồng vẫn không thể hiểu nổi. Chúng mình về sống cùng nhau khi bé Cún mới ba tuổi. Yêu vợ, chồng xoá đi cảm giác bố dượng con riêng mà thương Cún như chính con đẻ. Chồng thức thâu đêm bế Cún mỗi khi con ốm sốt, thuộc lòng từng sở thích, nỗi sợ của con. Mẹ có thêm em bé, mọi việc liên quan đến Cún chồng càng phải cáng đáng hơn. Cún cứ thế lớn lên trong từng niềm vui, nỗi buồn của chồng.
 
Khi Cún đến tuổi dậy thì, chồng phát hiện ra vợ bắt đầu dựng lên một hàng rào vô hình giữa chồng và con. Mỗi lần Cún đùa nghịch với bố đều bị mẹ sai đi làm việc khác. Vợ làm khoá phòng riêng cho Cún. Đêm Cún ngủ, mẹ bảo con gái chốt cửa bên trong đề phòng... trộm. Bố có việc vào phòng riêng của Cún thế nào cũng bị mẹ vặn hỏi cả hai bố con đủ điều. Cún thắc mắc, bố lắc đầu không hiểu an ủi con chắc mẹ dạo này công việc nhiều nên tâm tính thay đổi.
 
Nghĩ mình vô tâm nên vợ nghi ngờ vu vơ, chỉ cần giải thích chắc vợ sẽ hiểu, chồng ôm gối quay vào phòng ngủ, vòng tay ôm vợ từ đằng sau. "Sở dĩ em muốn anh có khoảng cách nhất định vì anh là bố dượng của con bé, em không muốn có sự cố đáng tiếc nào xảy ra". Lời vợ thẳng thắn, không sai nhưng sao nghe xong chồng thấy quá tàn nhẫn. Vòng tay chồng bất giác lỏng dần, sao vợ không hiểu và tin tưởng chồng. Bao năm nay chồng đã phải cố gắng hết sức để xoá nhoà ranh giới bố dượng - con riêng để gia đình mình hạnh phúc trọn vẹn. Khẽ trở mình, chồng thở dài: Làm bố dượng tốt khó thế sao vợ ơi!
 
                        Nguyễn Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Ngày Tết bếp vắng mẹ chồng

Ngày Tết bếp vắng mẹ chồng

(PNTĐ) - Khi mới về nhà chồng, có những cô dâu vẫn “vô lo vô nghĩ” vì bếp nhà đã có mẹ chồng lo. Ngày Tết, cũng một tay mẹ chồng quán xuyến, bày biện. Nhưng rồi biến cố ập tới mang mẹ chồng đi xa, các cô dâu nhận thêm trọng trách mới, đảm đang lo Tết cho nhà mình và cho cả nhà chồng.
Diễn viên Đàm Hằng: “Ly hôn văn minh giúp tôi trở thành phiên bản mới”

Diễn viên Đàm Hằng: “Ly hôn văn minh giúp tôi trở thành phiên bản mới”

(PNTĐ) - Đàm Hằng đến từ Nhà hát Tuổi Trẻ là diễn viên được biết đến qua nhiều bộ phim truyền hình, và gần đây ấn tượng nhất là chị Hoa “ế chồng” trong phim “ Lối về miền hoa”... Ngoài đời, cô là mẹ đơn thân, đang nuôi con gái 14 tuổi. Không ngại nói về quyết định ly hôn của mình, ngược lại, Đàm Hằng còn coi ly hôn là bước ngoặt giúp cô mạnh mẽ hơn, nghị lực vươn lên trong cuộc sống và trở thành một phiên bản mới hoàn thiện hơn.
Người con gái đặc biệt của mẹ

Người con gái đặc biệt của mẹ

(PNTĐ) - Đó là lời động viên đầy cảm động của mẹ dành cho Hoàng Thị Phương - người bị ảnh hưởng do di chứng chiến tranh để lại. Nhận được sự an ủi và động viên của mẹ, chị Phương nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo đặc biệt để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.