“Cô dâu 8 tuổi” tự tử: Hé lộ “sóng ngầm” trong giới nghệ sĩ

Chia sẻ

PNTĐ-Cái chết của diễn viên Pratyusha Banerjee lại một lần nữa gióng chuông cảnh báo về nạn tự tử trong Bollywood – thế giới hào nhoáng với khán giả, nhưng ẩn chứa nhiều áp lực cho nghệ sĩ.

 
Kinh đô điện ảnh Bollywood của Ấn Độ chấn động trước thông tin Pratyusha Banerjee - nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng của loạt phim Balika Vadhu (ở Việt Nam có tựa là “Cô dâu 8 tuổi”) tự tử.
 
Thêm một bi kịch
 
Theo báo chí Ấn Độ, Pratyusha đã thắt cổ tự tử tại nhà riêng ở Mumbai hôm 1/4. Người ta đồn rằng, mối quan hệ tình cảm đổ vỡ với bạn trai cũ là diễn viên Rahul Raj Singh là lý do khiến Pratyusha tự tìm đến cái chết.
 
 “Cô dâu 8 tuổi” tự tử:  Hé lộ “sóng ngầm” trong giới nghệ sĩ - ảnh 1
Cái chết của Pratyusha Banerjee hé lộ “sóng ngầm”
áp lực của giới nghệ sĩ.

 
Rahul là bạn trai thứ hai của Pratyusha. Trước đó, mối quan hệ của cô với một người đàn ông khác là Makarand Malhotra cũng kết thúc trong bi kịch khi Pratyusha bị hành hung.
 
Dù lý do chết của Pratyusha là gì đi chăng nữa thì làng giải trí Ấn Độ cũng đang chứng kiến ngày một nhiều những cái chết trẻ của diễn viên. Pratyusha mới 24 tuổi. Trước Pratyusha, các diễn viên khác như Jiah Khan, Nafisa Joseph, Kuljeet Randhawa… cũng đã tự kết liễu đời mình khi còn trẻ và đều đang theo đuổi giấc mơ ở Mumbai.

Môi trường nghiệt ngã
 
Thực sự không mấy ai biết tại sao các diễn viên tài sắc vẹn toàn lại chọn cho mình kết thúc bi kịch đó, chỉ biết rằng ngành truyền hình giải trí, hay thế giới Bollywood là một nơi không dễ để tồn tại. Phần lớn diễn viên phải làm việc tới 12 tiếng mỗi ngày (điều này được ghi rõ ràng trong hợp đồng) và hiếm khi có ngày nghỉ. Ngoài ra, họ cần phải bỏ thêm thời gian làm trong các đợt quảng cáo, lễ trao giải thưởng, các sự kiện truyền hình trực tiếp hay các cam kết khác. Phần lớn diễn viên luôn trong trạng thái kiệt sức, nhiều người còn phải bỏ các chương trình vì không theo kịp tiến độ. Tính ra nếu một người làm công ăn lương bình thường làm việc 40 giờ mỗi tuần, thì diễn viên truyền hình làm việc tới 84 giờ/tuần. Những ai đóng phim dài tập phát hàng ngày thì còn phải cực nhọc hơn.
 
Trong trường hợp của diễn viên Pratyusha, cô đã bỏ đóng phim “Cô dâu 8 tuổi” sau ba năm vì sức khỏe không đảm bảo do áp lực công việc. Cô buộc phải từ bỏ dù Anandi trong phim “Cô dâu 8 tuổi” là vai diễn khiến cô mừng phát khóc khi được nhận vai.
 
Trong khi diễn viên điện ảnh có khoảng thời gian trống giữa các dự án phim thì diễn viên phim truyền hình không có lựa chọn nào khác. Chương trình truyền hình mà họ tham gia luôn phải tiếp tục. Mỗi khi đạo diễn hay nhà sản xuất phim truyền hình đưa hết kịch tính này đến kịch tính khác trong phim để giữ lượng khán giả theo dõi phim tăng, thì chính dàn diễn viên là người hứng chịu hậu quả bằng những ngày lao động mệt nhoài.
 
Hơn nữa, trong những năm gần đây, khi ngành truyền hình phát triển theo cấp số nhân thì số lượng diễn viên truyền hình cũng tăng lên tương ứng. Để giành các hợp đồng, ngôi vị, kịch bản phim, họ phải cạnh tranh khốc liệt. Ai cũng phải nỗ lực để giữ chương trình của mình ăn khách. Họ cũng phải đánh bóng tên tuổi bằng những buổi đi dự tiệc, xuất hiện nơi công chúng với hình ảnh đẹp nhất, lộng lẫy nhất. Để duy trì hình ảnh hoàn hảo trước người hâm mộ, họ phải bỏ ra không ít tiền. Áp lực tài chính để duy trì một lối sống “sang chảnh” không hề dễ dàng với diễn viên.
 
Liên tục xuất hiện dưới ánh đèn, tương tác với người hâm mộ ở ngoài đời và trên mạng xã hội ảnh hưởng khá nhiều đến mối quan hệ cá nhân của diễn viên và càng khiến quỹ thời gian của họ eo hẹp hơn. Trong khi các nữ diễn viên điện ảnh có thể trở lại làm việc sau khi sinh con thì phần lớn diễn viên truyền hình không thể trở lại công việc.
 
Những người nổi tiếng như Shweta Kawaatra hay Gauri Pradhan cũng giống như nhiều đồng nghiệp khác đã ở hẳn nhà để làm mẹ.
 
Có thể đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến ngành truyền hình Ấn Độ đang dò dẫm tìm hướng đi mới. Hiện đã xuất hiện một số phim truyền hình giới hạn thời gian, phát theo mùa chứ không kéo dài suốt năm này qua năm khác và gặt hái thành công như “Naagin”. Ở phương tây, phim truyền hình hay chương trình giải trí phát theo mùa là chuyện bình thường nhưng là điều mới ở Ấn Độ. Nếu sự thành công của loạt phim “Naagin” có thể dọn đường cho một xu hướng truyền hình mới, có lẽ là một tin mừng với những diễn viên Ấn Độ luôn phải làm việc quá tải.
 
Dương Thùy
    (Theo India Times)

Tin cùng chuyên mục

Khởi động Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2026 - “Việt Nam Bừng Sáng“

Khởi động Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2026 - “Việt Nam Bừng Sáng“

(PNTĐ) - Chiều 8/6, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ công bố khởi động Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2026 với chủ đề “Việt Nam bừng sáng”. Không chỉ là một cuộc thi nhan sắc, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2026 còn hướng tới việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Vũ Cát Tường kể câu chuyện tình cảm gia đình đầy xúc động trong MV Bên Nhau Mình Là Nhà

Vũ Cát Tường kể câu chuyện tình cảm gia đình đầy xúc động trong MV Bên Nhau Mình Là Nhà

(PNTĐ) - MV Bên Nhau Mình Là Nhà của Vũ Cát Tường vừa chính thức ra mắt vào tối 29/5, là một dự án âm nhạc giàu cảm xúc, mang thông điệp sâu sắc về tình thân. Ca khúc như lời nhắc nhở đầy dịu dàng rằng tình yêu thương gia đình luôn hiện hữu bên ta, là chốn bình yên để quay về và là nguồn động lực giúp ta vững bước qua những thử thách của cuộc sống.
Khám phá sân chơi sáng tạo: Khi “chơi” cũng giúp trẻ lớn khôn

Khám phá sân chơi sáng tạo: Khi “chơi” cũng giúp trẻ lớn khôn

(PNTĐ) - Mỗi dịp hè về, một trong những mối quan tâm lớn nhất của các bậc phụ huynh sống tại các đô thị lớn là làm sao để con trẻ có những sân chơi bổ ích, an toàn và đủ sức thu hút. Không gian sinh hoạt ngoài trời ngày càng thu hẹp, còn lịch học thêm, ôn luyện cũng dễ khiến mùa hè trở thành một “học kỳ ba” áp lực.