Miss Grand International khám phá nét văn hóa cà phê Việt Nam

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mới đây, các người đẹp đến từ Thái Lan - Thaweepon Phingchamrat, Cộng hòa Dominica - Skarxi Mari Marte Encarnacion, Vương quốc Hà Lan - Melissa Tjemma Janneke Bottema, Indonesia - Ritassya Wellgreat, Angola - Eugenia Dos Santos Das Neves đã có nhiều trải nghiệm về văn hóa cà phê nhân dịp Kỷ niệm 5 năm Bảo tàng Thế giới cà phê (Buôn Ma Thuột) và 20 năm thương hiệu cà phê G7.

Tại sự kiện, các nàng hậu đã có nhiều trải nghiệm quý giá trong một không gian sống động, độc đáo bậc nhất về văn hóa cà phê như: thưởng thức văn hóa cà phê Ê Đê, tham quan khu vực triển lãm “Bảo tàng Thế giới Cà phê - 5 năm - 5 triệu du khách - Triệu lời tri ân tới những người yêu và đam mê cà phê” và "G7 - 20 năm chinh phục toàn cầu” với sự dẫn dắt, giới thiệu của Nhà thiết kế - Họa sĩ Phan Anh Thư.

Miss Grand International khám phá nét văn hóa cà phê Việt Nam - ảnh 1
Các người đẹp đến từ Thái Lan, Dominica, Hà Lan, Indonesia, Angola đã có nhiều trải nghiệm quý giá trong một không gian sống động, độc đáo bậc nhất về văn hóa cà phê

Người đẹp Melissa Tjemma Janneke Bottema - Hoa hậu Hòa Bình Hà Lan, Á hậu 5 Hoa hậu Hoà Bình quốc tế 2023 đã may mắn trở thành vị khách đặc biệt thứ 5 triệu của Bảo tàng Thế giới Cà phê. Cô chia sẻ: “Lần đầu đặt chân đến nơi đây, tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng trước không gian đậm sắc màu bản địa đã dẫn dắt tôi bước vào không gian của văn hóa, nghệ thuật thưởng lãm cà phê. Là vị khách thứ 5 triệu của Bảo tàng Thế giới Cà phê, tôi muốn gửi lời chúc mừng đến Trung Nguyên Legend trước cột mốc đặc biệt này, đồng thời hy vọng rằng địa điểm này sẽ ngày càng phát triển và đón tiếp thêm nhiều vị khách từ khắp nơi trên thế giới.”

Miss Grand International khám phá nét văn hóa cà phê Việt Nam - ảnh 2
Người đẹp Melissa Tjemma Janneke Bottema – Hoa hậu Hòa Bình Hà Lan, Á hậu 5 Hoa hậu Hoà Bình quốc tế 2023 đã may mắn trở thành vị khách đặc biệt thứ 5 triệu của Bảo tàng Thế giới Cà phê.

Bên cạnh đó, các nàng hậu quốc tế cũng có cơ hội hòa mình vào không gian 3 nền văn minh cà phê: Ottoman - Roman - Thiền bằng công nghệ trình diễn 3D mapping được thiết kế đặc biệt với sự hài hòa của các yếu tố: nghệ thuật - công nghệ - pha chế cà phê. Đây là sự kết hợp ấn tượng và độc đáo giữa ánh sáng, âm nhạc, nghệ thuật pha chế, mùi hương quyến rũ từ cà phê và những câu chuyện kể thú vị về lịch sử, văn hóa của 3 nền văn minh cà phê lớn của thế giới.

Trong khuôn khổ sự kiện, các người đẹp đã ký tặng 1.000 cuốn sách trong Tủ sách nền tảng đổi đời và gửi đến các em học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Đây là những đầu sách quý được Nhà sáng lập - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại.

Miss Grand International khám phá nét văn hóa cà phê Việt Nam - ảnh 3
Các người đẹp đã ký tặng 1.000 cuốn sách trong Tủ sách nền tảng đổi đời và gửi đến các em học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra buổi công chiếu bộ phim “The Tao of Coffee - Cà phê Đạo” - bộ phim tài liệu đầu tiên về cà phê, văn hóa cà phê Việt Nam do hãng truyền thông danh tiếng Warner Bros Discovery phối hợp Trung Nguyên Legend sản xuất. Theo Discovery, bộ phim được công chiếu trên toàn cầu sẽ mang đến cái nhìn toàn diện về sự khác biệt, đặc biệt của cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam, về vùng đất Buôn Ma Thuột, quê hương của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới, nổi tiếng toàn cầu với các thương hiệu: Bảo tàng Thế giới cà phê, Cà phê G7, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend,…

Mở cửa đón khách từ ngày 23/11/2018, Bảo tàng Thế giới Cà phê đến nay đã trở thành điểm đến quan trọng của thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và là “Một trong 17 điểm đến tốt nhất phải đến khi tới Việt Nam” - theo đánh giá của Wanderlust, tạp chí du lịch hàng đầu Anh Quốc. Đây cũng là địa chỉ lý tưởng để tìm hiểu những điều thú vị về cà phê, về nguồn gốc của nhiều nền văn minh cà phê trên thế giới cũng như quy trình thu hái và chế biến tặng phẩm tự nhiên giá trị này. Nơi đây được định vị là một Bảo tàng của tương lai, đem đến những trải nghiệm Sống – Mở - Tương tác, đồng thời tái hiện, phát triển và quảng bá những nét đẹp văn hoá bản địa.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

(PNTĐ) - Với việc mang sự sang trọng vượt thời gian của châu Âu đến khắp các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan và Indonesia; cùng yếu tố riêng tư được đề cao, nhiều trải nghiệm “độc quyền”… chuỗi khách sạn lâu đời nhất châu Âu - Kempinski Hotel từ lâu đã là một địa chỉ quen thuộc, và lựa chọn hàng đầu của giới hoàng gia hoặc siêu giàu trên khắp thế giới.
Việt Nam - điểm hẹn của “huyền thoại” nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới

Việt Nam - điểm hẹn của “huyền thoại” nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới

(PNTĐ) - Mới đây, Kempinski - huyền thoại trong lĩnh vực nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới, được biết đến là “lựa chọn kín tiếng” bởi các hoàng gia và giới nhà giàu, siêu giàu… cho biết đã lựa chọn mảnh đất bên sông Sài Gòn (TP.Hồ Chí Minh) để xây dựng biểu tượng khách sạn nghỉ dưỡng mới.
Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.