Nghệ sĩ quốc tế làm “nóng” thị trường biểu diễn đầu năm

Nam Phong
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngay từ đầu năm 2023, thị trường biểu diễn đã đón nhận sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi nghệ sĩ quốc tế, làm sôi động thị trường ca nhạc, tiếp cận người xem đại chúng.

Nghệ sĩ quốc tế làm “nóng” thị trường biểu diễn đầu năm - ảnh 1
Sự kết hợp giữa Đức Phúc và ban nhạc 911 trong MV mừng Valentine Ảnh: CS  

Sự kết hợp ấn tượng giữa nghệ sĩ quốc tế và nghệ sĩ Việt 
Dịp Valentine 2023, nam ca sĩ Đức Phúc trở thành cái tên nổi bật nhất khi phát hành MV “I do” (Em đồng ý) với sự kết hợp cùng ban nhạc 911 lừng danh thế giới đến từ Anh Quốc. Không chỉ ra mắt album chung, Đức Phúc cũng cùng ban nhạc có một buổi trình diễn vào ngày Valentine 14/2 tại Hà Nội tại Thở Symphony với những ca khúc ngọt ngào về tình yêu. Có thể nói, sự kết hợp này đã “nâng tầm” tên tuổi Đức Phúc, đánh dấu sự trưởng thành của nam ca sĩ trẻ khi đứng cạnh với những tên tuổi nghệ sĩ gạo cội thế giới. Đức Phúc chia sẻ, anh coi đây là một cơ hội lớn dành cho mình để có thể học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ và đặc biệt là có thể đem âm nhạc và nghệ sĩ Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Boyband 911 gồm 3 thành viên bao gồm Lee Brennan, Jimmy Constable và Simon "Spike" Dawbarn. Nhóm được thành lập vào năm 1995 và phát hành đĩa đơn đầu tay Night  To Remember vào năm 1996. Những bản hit của nhóm đã từng làm mưa làm gió tại các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới như “How Do You Want Me To Love You”, “The Day We Find Love”, “Body Shakin'”, “Private Number”… 

Một sự kết hợp giữa nghệ sĩ Việt và nghệ sĩ quốc tế khác làm “náo loạn” người yêu nhạc được công bố cách đây cũng không lâu chính giữa Kitaro- huyền thoại âm nhạc lẫy lừng thế giới người Nhật Bản và nam ca sĩ Hà Anh Tuấn trong dự án âm nhạc “Chân trời rực rỡ” diễn ra vào ngày 24, 25/2 tại sân lễ hội đền Vua Đinh, Vua Lê, cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Ngay sau khi công bố cuối tháng 12/2022, vé show diễn đã thông báo “cháy” sau đó không lâu, thị trường vé chợ đen hoạt động nhộn nhịp, nhưng cũng rất khó khăn để có thể mua lại được một cặp vé, dù phải trả giá gấp đôi. 

 Kitaro là một nhà soạn nhạc và biểu diễn âm nhạc lẫy lừng. Ông sinh ra lớn lên tại Nhật Bản và thành danh, làm việc trong rất nhiều năm nay tại Mỹ. Xuyên suốt các tác phẩm của mình, âm nhạc của Kitaro đã trở thành sợi dây nối chặt hàng triệu trái tim yêu nhạc trên toàn thế giới với thông điệp ca ngợi tình yêu, thiên nhiên, tâm linh đặc sắc mang đậm tính Á Đông. Ông được xem là một trong những người đặt nền tảng với dòng nhạc New Age trên thế giới. Tài năng của Kitaro đã được xướng danh với giải thưởng Grammy và Quả cầu vàng danh giá cùng vô số các đề cử giải thưởng âm nhạc quốc tế. Sự kết hợp giữa Kitaro và Hà Anh Tuấn cho thấy Hà Anh Tuấn đã chính thức đặt dấu ấn tiến bước ra thế giới bằng âm nhạc. Trước Hà Anh Tuấn, Đức Phúc, sự kết hợp của Sơn Tùng MTP và rapper nổi tiếng người Mỹ Snoop Dogg trong MV “Chạy ngay đi” cũng đã làm “náo loạn” người yêu nhạc khi thấy nghệ sĩ Việt đã song hành cùng nghệ sĩ hàng đầu thế giới. 
Việt Nam - điểm đến của các huyền thoại
Năm 2022, ban nhạc 911 đã đến Việt Nam để tham gia Hay Festival tại Hà Nội. Sự xuất hiện của ban nhạc huyền thoại gắn với thế hệ 7x, 8x một thời cùng các ban nhạc lừng danh khác đã làm thị trường biểu diễn Hà Nội xôn xao. Việc nhóm nhạc tái ngộ nhanh chóng khán giả Việt qua sự kết hợp với Đức Phúc cho thấy thị trường biểu diễn Việt Nam đang là mảnh đất hấp dẫn đối với các nghệ sĩ quốc tế. Đặc biệt, họ đến Việt Nam với tâm thế gần gũi, thân thiện hơn khi sẵn sàng hát trong minishow nhỏ. Tại đây khán giả có điều kiện gặp họ dễ dàng hơn, thân thiện hơn rất nhiều. 

Cũng với tinh thần ấy, vào ngày 3/3 tới, sau 9 năm, ban nhạc rock The Aristocrats cũng sẽ trở lại Việt Nam biểu diễn trong tour diễn The Defrost. Với điểm đến cuối cùng của tour là Hà Nội, ban nhạc sẽ trình diễn tại phòng hòa nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. The Aristocrats được thành lập từ những nghệ sĩ nổi tiếng, tiêu biểu như Guthrie Govan, một trong những tay guitar nổi tiếng nhất thế giới. Cho đến nay, The Aristocrats được biết đến là một trong những nghệ sĩ trình diễn hòa tấu nhạc rock và jazz fusion nổi tiếng nhất hiện nay. Trở lại Việt Nam lần này, lựa chọn một phòng hòa nhạc có không gian không quá hoành tráng như phòng hòa nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam của ban nhạc đã tạo cho khán giả Việt nhiều xúc cảm vì được đón nhận nghệ sĩ quốc tế mình yêu thích ở những nơi gần gũi hơn. 

Trong năm 2023, có rất nhiều dự án đang nhắm đến việc mời nghệ sĩ quốc tế về Việt Nam biểu diễn, kết hợp ra sản phẩm. Theo thông tin hậu trường, năm nay sẽ có một số huyền thoại âm nhạc đã từng biểu diễn tại Việt Nam sẽ trở lại như Kenny G hay Morden Talking… Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy những bước tiến mới trong sự tiệm cận thị trường âm nhạc thế giới của Việt Nam, đồng thời cũng cho thấy những dấu hiệu khả quan của tiến trình phát triển công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực biểu diễn.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

(PNTĐ) - Với việc mang sự sang trọng vượt thời gian của châu Âu đến khắp các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan và Indonesia; cùng yếu tố riêng tư được đề cao, nhiều trải nghiệm “độc quyền”… chuỗi khách sạn lâu đời nhất châu Âu - Kempinski Hotel từ lâu đã là một địa chỉ quen thuộc, và lựa chọn hàng đầu của giới hoàng gia hoặc siêu giàu trên khắp thế giới.
Việt Nam - điểm hẹn của “huyền thoại” nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới

Việt Nam - điểm hẹn của “huyền thoại” nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới

(PNTĐ) - Mới đây, Kempinski - huyền thoại trong lĩnh vực nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới, được biết đến là “lựa chọn kín tiếng” bởi các hoàng gia và giới nhà giàu, siêu giàu… cho biết đã lựa chọn mảnh đất bên sông Sài Gòn (TP.Hồ Chí Minh) để xây dựng biểu tượng khách sạn nghỉ dưỡng mới.
Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.