Nữ sinh ngành Luật xinh đẹp, tài năng

Chia sẻ

Ngô Thị Diệu Ngân (sinh năm 2000, quê Diễn Châu, Nghệ An) hiện đang theo học tại Khoa Luật, Học viện Phụ nữ Việt Nam. Không chỉ được mọi người biết đến là một “hot girl”, Diệu Ngân còn từng tham gia nhiều cuộc thi về sắc đẹp và đạt được nhiều thành tích khác nhau. Cô cũng có biệt tài nấu ăn ngon khó cưỡng.

Diệu Ngân sinh ra trong gia đình cơ bản, gia giáo, từ bé đã được bố mẹ yêu thương, cưng chiều nhưng không vì thế mà Ngân dựa dẫm vào gia đình, mất đi tính tự lập. Cô nàng luôn khẳng định cá tính và năng lực của mình bằng thành tích học tập “đáng nể”. Suốt những năm học phổ thông, Diệu Ngân đều đạt học sinh giỏi, xuất sắc. Học hết cấp 3, Diệu Ngân đăng ký và trúng tuyển ngành luật, Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Không chỉ được mọi người biết đến là một “hot girl”, Diệu Ngân còn từng tham gia nhiều cuộc thi về sắc đẹp và đạt được nhiều thành tích khác nhau.Không chỉ được mọi người biết đến là một “hot girl”, Diệu Ngân còn từng tham gia nhiều cuộc thi về sắc đẹp và đạt được nhiều thành tích khác nhau.

Khi được hỏi về ngành học của mình, nữ sinh cho biết: “Mình lựa chọn ngành Luật vì muốn trở thành một cán bộ nhà nước. Đây cũng là ngành khá đa dạng, bao quát, có thể áp dụng ở nhiều lĩnh vực. Học tập trong một môi trường tỉ lệ nữ rất cao như Học viện Phụ nữ Việt Nam là một điều hết sức thú vị. Mình luôn có cảm nhận rằng, đây là một môi trường bình đẳng hoàn toàn giữa nam và nữ, đặc biệt là ở Khoa Luật - nơi mà mỗi sinh viên đều theo đuổi vì hoài bão đấu tranh cho công bằng. Ai ai cũng đều có quyền thể hiện cá tính, chất riêng của mình” - Diệu Ngân hào hứng.

Là sinh viên năm 2 ngành Luật, nhưng Diệu Ngân đã vận dụng một số kiến thức được học vào thực tiễn cuộc sống. Ngân thường tư vấn pháp luật cho bạn bè, khuyên mọi người sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.  Đặc biệt, trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch bênh Covid-19, Diệu Ngân khuyên bạn bè thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch, đồng thời, tự nguyện nấu cháo, chè, cơm tặng cho lao động ngoại tỉnh, sinh viên mắc kẹt do giãn cách xã hội trên địa bàn phường Cống Vị (quận Ba Đình) và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Cô cũng sở hữu nhiều thành tích tại các cuộc thi nhan sắc và để lại dấu ấn vì gương mặt thanh tú, đậm chất Á Đông của mìnhCô cũng sở hữu nhiều thành tích tại các cuộc thi nhan sắc và để lại dấu ấn vì gương mặt thanh tú, đậm chất Á Đông của mình.

Được biết, nữ sinh là một gương mặt hoạt động khá năng nổ trong các hoạt động Đoàn, Hội và các hoạt động ngoại khóa tại trường. Cô cũng sở hữu nhiều thành tích tại các cuộc thi nhan sắc và để lại dấu ấn vì gương mặt thanh tú, đậm chất Á Đông của mình như: Quán quân Người đẹp Đền Cuông - Thanh niên thanh lịch 2017, giải Ba cuộc thi ảnh online Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018, Top 38 Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018,... Ngoài thời gian học tập tại trường, nữ sinh viên còn là gương mặt thương hiệu cho nhiều shop thời trang. Hot girl xứ Nghệ sở hữ chiều cao 1m68, vóc dáng thon gọn, cùng lợi thế hình thể và gương mặt khả ái, Diệu Ngân là gương mặt đại diện cho sinh viên năng nổ trong các hoạt động Đoàn, Hội và các hoạt động ngoại khóa tại trường.

Diệu Ngân hiện đang là sinh viên năm 4 ngành luật, trường Học viện Phụ nữ Việt NamDiệu Ngân hiện đang là sinh viên năm 4 ngành luật, trường Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Cô nhớ cuộc thi sắc đẹp đầu tiên tham gia là năm 2017, khi đang là học sinh lớp 11. Lúc đó, Diệu Ngân là thí sinh bé tuổi nhất. Vượt qua hàng trăm người đẹp trong toàn huyện, cô nàng sinh năm 2000 đã giành được quán quân. Diệu Ngân tâm sự: "Người ta vẫn thường nói thời thanh xuân, thời tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp và đáng quý nhất của cuộc đời. Vì thế tuổi trẻ cần theo đuổi những ước mơ, những hoài bão và đam mê cháy bỏng. Các cuộc thi nhan sắc là biểu tưởng của sắc đẹp, trí tuệ, tâm hồn. Khi tham gia các cuộc thi đó, mình học hỏi được nhiều điều quý giá, được làm quen nhiều bạn bè, lan tỏa nguồn năng lượng sống tích cực tới mọi người… Dù kết quả mỗi cuộc thi có được như mình mong muốn hay không, mình vẫn luôn trân trọng những ngày tháng ấy".Sở thích của Ngân là cắm hoa và nấu những món ăn ngon Sở thích của Ngân là cắm hoa và nấu những món ăn ngon "khó cưỡng".

Diệu Ngân còn được biết đến là một cô nàng khéo tay, với tài nấu ăn xuất sắc của mình. Những món ăn mà Ngân chế biến đều có hương vị riêng, thơm ngon, bổ dưỡng và được bày biện đẹp mắt. Thậm chí, chiếc bánh ngọt do cô nàng “chế biến” giống hệt như những quả cam, táo… thật khiến ai cũng trầm trồ, thán phục.

Nhan sắc của Nhan sắc của "got girl" xứ Nghệ được mọi người đánh giá là đậm chất Á Đông.

Theo Diệu Ngân, ngày nay, quan niệm về cái đẹp của người Việt Nam đã có nhiều sự thay đổi. Dẫu vậy, một người phụ nữ đẹp hoàn hảo, dù ở thời kỳ nào cũng cần đẹp trên cả hai phương diện, về cả ngoại hình và tâm hồn. Là một người con gái trẻ trung thời đại mới, Diệu Ngân cho biết, phụ nữ thông minh và cũng có thể là người dẫn đầu. Sức cuốn hút của người phụ nữ hiện đại không chỉ là người ngọt ngào mà còn phải độc lập, mạnh mẽ, sẵn sàng vượt qua mọi định kiến trong xã hội.Cô nàng đang làm đại sứ thời trang cho một số hàng thời trang nổi tiếngCô nàng đang làm đại sứ thời trang cho một số hàng thời trang nổi tiếng.

Hiện cô nàng đang làm đại sứ thời trang cho một số hàng thời trang nổi tiếng, đồng thời say mê nghiên cứu luật học, tham gia các buổi học thực tế từ các luật sư tài ba. Hiện nay, nữ sinh đang hoàn thành kì thi kết thúc năm 4 Đại học bằng hình thức online. Dù phải học tập và sinh sống xa nhà, lại vướng vào thời kì dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng Diệu Ngân vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, tích cực. Cô hy vọng mình sẽ hoàn thành năm học cuối trọn vẹn và có thể tiếp tục theo học bậc Thạc sĩ.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.
Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

(PNTĐ) - Đại nhạc hội "Kpop Festival Open Air #2" được Sở VH&TT Hà Nội cấp phép tổ chức vào tối 23 và 24/12 tới tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tuy nhiên 1 ngày trước khi sự kiện này diễn ra, dù sân khấu đã dựng xong xuôi nhưng Ban tổ chức bất ngờ xác nhận thông tin chương trình bị hủy, không thể diễn ra như dự kiến.
Miss Grand International khám phá nét văn hóa cà phê Việt Nam

Miss Grand International khám phá nét văn hóa cà phê Việt Nam

(PNTĐ) - Mới đây, các người đẹp đến từ Thái Lan - Thaweepon Phingchamrat, Cộng hòa Dominica - Skarxi Mari Marte Encarnacion, Vương quốc Hà Lan - Melissa Tjemma Janneke Bottema, Indonesia - Ritassya Wellgreat, Angola - Eugenia Dos Santos Das Neves đã có nhiều trải nghiệm về văn hóa cà phê nhân dịp Kỷ niệm 5 năm Bảo tàng Thế giới cà phê (Buôn Ma Thuột) và 20 năm thương hiệu cà phê G7.