Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đại nhạc hội "Kpop Festival Open Air #2" được Sở VH&TT Hà Nội cấp phép tổ chức vào tối 23 và 24/12 tới tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tuy nhiên 1 ngày trước khi sự kiện này diễn ra, dù sân khấu đã dựng xong xuôi nhưng Ban tổ chức bất ngờ xác nhận thông tin chương trình bị hủy, không thể diễn ra như dự kiến.

Theo thông tin ban đầu từ phía ban tổ chức "Kpop Festival Open Air #2" sẽ quy tụ 16 nghệ sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng đến từ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Trong đó có nhiều tên tuổi đình đám của làng âm nhạc xứ sở Kim chi như: Highlight, The Wind, 2pm, Chen EXO, Infinite... Về phía đại diện âm nhạc Việt Nam sẽ có sự tham gia của nhiều giọng ca nổi tiếng như: Tóc Tiên, Đức Phúc, Tăng Duy Tân, Chi Pu... Đảm nhận vai trò dàn dựng chương trình là đạo diễn Go Young Sik (Hàn Quốc) và đạo diễn Hoàng Công Cường.

Đặc biệt, đại diện êkip sản xuất tiết lộ đây không chỉ là 2 buổi diễn thông thường với những giai điệu và vũ đạo hứa hẹn bùng nổ trong dịp lễ Giáng Sinh năm nay tại Hà Nội mà khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu trực tiếp với nghệ sĩ mình yêu thích một cách gần gũi và độc đáo nhất. Cụ thể, những khán giả may mắn sẽ được tham gia buổi ký tặng của Tribe, Kim Jae Joong trước giờ biểu diễn cũng như chụp ảnh cùng nhóm nhạc Mamamoo+, Exo Chen, Tribe… và được xem tổng duyệt chương trình của EXO Chen – Xiu Min. Đây là những quyền lợi dành cho người hâm mộ được cho là chưa từng có tiền lệ trong một festival âm nhạc diễn ra từ trước đến nay.

Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót - ảnh 1
Show Kpop Giáng sinh với sự xuất hiện của rất nhiều sao Kpop và Vpop không thể diễn ra như dự kiến

Tuy nhiên vài ngày trước khi sự kiện chính thức khai màn, một số nghệ sĩ Hàn Quốc bất ngờ đăng đàn thông báo về việc sẽ không tham gia chương trình như dự kiến do một số thỏa thuận đã thống nhất từ đầu không được Ban tổ chức thực hiện như đã cam kết. Và mới đây nhất khi chỉ còn 1 ngày nữa là diễn ra đại nhạc hội thì ban tổ chức "Kpop Festival Open Air #2" bất ngờ ra thông báo hủy sự kiện.

Theo đó, BOM Entertainment - đơn vị đứng ra xin cấp phép và tổ chức đại nhạc hội trên chính thức xác nhận việc mặc dù công tác chuẩn bị cho chương trình đã gần hoàn thiện nhưng 2 đêm nhạc buộc phải hủy vì lý do: Tuy nhận được sự ủng hộ của các cơ quan chức năng, sự phối hợp từ các đối tác trong và ngoài nước với mong muốn đem đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời và hoàn hảo nhất song "Ban tổ chức nhận thấy chưa thể đảm bảo và đáp ứng được hết các yêu cầu mà công ty đã báo cáo với thành phố Hà Nội cũng như kế hoạch đã thông báo đến khán giả như ban đầu". Do vậy đơn vị này đã lập tức ra thông báo xin được dừng việc tổ chức chương trình để khán giả được biết.

"Công ty sẽ lắng nghe, tiếp thu và hoàn thiện để các chương trình tiếp theo sẽ hoàn chỉnh và tốt đẹp nhất đến với khán giả. Rất mong được sự cảm thông của các cơ quan chức năng, các đối tác và quý khán giả đã luôn đồng hành và ủng hộ giúp đỡ Ban tổ chức trong suốt thời gian qua. Rất mong khán giả thông cảm với quyết định này của ban tổ chức. Chúng tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự việc không mong muốn này và sẽ hoàn lại toàn bộ tiền vé khán giả đã mua theo đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi sẽ có thông báo chính thức về cách thức hoàn tiền vé tại thông báo tiếp theo." - thông báo từ phía đơn vị tổ chức chương trình nêu rõ.

Trước đó, một loạt nghệ sĩ Việt Nam cũng đồng loạt ra thông báo về việc sẽ không xuất hiện trong 2 đêm nhạc kể trên. Trong đó lý do chung được các nghệ sĩ như Chi Pu, Đức Phúc, Tăng Duy Tân... đưa ra là Ban tổ chức không thực hiện đúng thoả thuận đã cam kết và đơn phương thông báo hủy chương trình.

Về phía các nghệ sĩ Hàn Quốc, nhóm nhạc Infinite công bố không tham gia biểu diễn trong chương trình này vì: "Ban tổ chức không thực hiện đúng hợp đồng và không rõ ràng về giấy phép biểu diễn tại địa phương”. Còn Fanapge của nhóm nhạc Highlight cũng đưa ra thông báo nhóm sẽ không tham gia biểu diễn tại đêm nhạc này vì "Ban tổ chức vi phạm hợp đồng".

Việc Ban tổ chức bất ngờ hủy show khiến cho các fan Kpop vô cùng phẫn nộ và bất bình vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, tắc trách. Dù có thông tin cho rằng Ban tổ chức sẽ cố gắng hết sức để hoàn lại tiền vé đêm nhạc nhưng chi phí mà các fan đã bỏ ra bao gồm cả dự án fandom chuẩn bị để chào đón idol cũng đã thiệt hại tương đối lớn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

(PNTĐ) - Với việc mang sự sang trọng vượt thời gian của châu Âu đến khắp các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan và Indonesia; cùng yếu tố riêng tư được đề cao, nhiều trải nghiệm “độc quyền”… chuỗi khách sạn lâu đời nhất châu Âu - Kempinski Hotel từ lâu đã là một địa chỉ quen thuộc, và lựa chọn hàng đầu của giới hoàng gia hoặc siêu giàu trên khắp thế giới.
Việt Nam - điểm hẹn của “huyền thoại” nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới

Việt Nam - điểm hẹn của “huyền thoại” nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới

(PNTĐ) - Mới đây, Kempinski - huyền thoại trong lĩnh vực nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới, được biết đến là “lựa chọn kín tiếng” bởi các hoàng gia và giới nhà giàu, siêu giàu… cho biết đã lựa chọn mảnh đất bên sông Sài Gòn (TP.Hồ Chí Minh) để xây dựng biểu tượng khách sạn nghỉ dưỡng mới.
Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.