“Tẩy chay” những cô gái cởi đồ khoe thân

Chia sẻ

PNTĐ-Đã đến lúc chiêu trò câu like bằng da thịt hở hang là trò cần phải lên án tẩy chay, đó là chưa kể đến những mục đích xấu khác.

 
Những ngày qua, người đẹp Ngọc Trinh liên tiếp “đốt mắt” công chúng bằng những bộ ảnh hở hang, mặc bikini mỏng dính, nhỏ xíu hoặc nude hoàn toàn trong một vài chuyến đi du lịch. Câu hỏi đặt ra là tại sao sau bộ đồ hở hang đến trơ trẽn ở Cannes từng khiến cộng đồng rầm rầm phản đối, thậm chí chất vấn trên cả diễn đàn Quốc hội, thế mà Ngọc Trinh vẫn cứ thích “hở”? Không chỉ Ngọc Trinh, nhiều người đẹp Việt Nam, từ Hoa hậu Kỳ Duyên, người mẫu Minh Triệu hay một số hotgirl vô danh khác cũng đua nhau hở bạo, gần đây nhất là clip cởi đồ trên nóc nhà cổ Hội An khiến cộng đồng ngao ngán.
 
“Tẩy chay” những cô gái cởi đồ khoe thân - ảnh 1


 
Trong làng giải trí và thế giới mạng, ai làm gì dường như cũng đều có mục đích, mà mục đích dễ thấy nhất là lôi kéo sự chú ý của cộng đồng. Đó là câu view, câu like (lượt thích), câu share (chia sẻ), thu hút người theo dõi.... Người ta làm mọi cách để làm “tăng trưởng” các tiêu chí đó trong thế giới ảo. Sự nổi tiếng trong thế giới ảo sẽ mau chóng được “chuyển hóa” thành những quyền lực (sức ảnh hưởng) và quyền lợi cụ thể (tiền) trong thế giới thật. Ranh giới giữa “ảo” và “thật” ngày càng bị xóa mờ. 
 
Có thể thấy rằng sau những màn hở hang ở Liên hoan phim Cannes (Pháp) hồi tháng 5, tên tuổi Ngọc Trinh nổi rần rần một thời gian. Nhưng rồi theo quy luật lại trầm xuống bởi suốt mấy tháng qua, cô không có hoạt động nghệ thuật hay giải trí gì cả. Vì thế màn cởi đồ 100% ở Bali là cách nhanh chóng nhất để tên tuổi “bỏng rẫy” trở lại trên các trang mạng. So với việc đóng phim, ra MV…, rõ ràng việc này gây hiệu ứng tức thì, mà chẳng phải tốn kém công sức. Vì thế, không chỉ Ngọc Trinh, nhiều người đẹp khác để có hiệu ứng sẽ dùng cách tung ra một bộ ảnh gây sốc nhằm “hâm nóng” tên tuổi. 
 
Trong đoạn clip đăng tải mới đây kể về hành trình khám phá Bali (Indonesia) của mình, Ngọc Trinh thừa nhận mục đích chuyến đi là để “câu view” cho kênh YouTube của ông bầu Vũ Khắc Tiệp. Và “vũ khí” mà Ngọc Trinh tung ra chính là loạt ảnh, clip cực nóng bỏng khiến dân mạng xôn xao. Chưa hết, Ngọc Trinh còn diện ảnh mặc bikini đi mua sắm giữa phố gây tranh cãi, càng tranh cãi, ekip lại càng thích thú. 
 
“Tẩy chay” những cô gái cởi đồ khoe thân - ảnh 2

 
Có người so sánh “cơn nghiện” nude của Ngọc Trinh và một số người đẹp Việt Nam với những cái tên chăm chỉ đăng ảnh nude trên thế giới như Emily Ratajkowski, Elsa Hosk, Gigi Hadid, Kendall Jenner... Nhưng, sự thực thì ngay cả với các chân dài quốc tế, không phải cô gái nào cũng đăng ảnh khoe cơ thể thường xuyên như vậy dù họ sống trong môi trường văn hóa được cho là “thoáng” hơn. Vả lại, giữa nude nghệ thuật với sự khỏa thân hở hang, khiêu dâm… “bẩn” khác nhau một trời một vực. 
 
Gần đây nhất, sau màn nude làm “người tối cổ” ở rừng thông Lâm Đồng, dư luận lại nổi sóng với clip một cô gái “thả rông trên sân thượng” ở phố cổ Hội An. Nhân vật trong video được xác định là T.M.H, làm người mẫu tự do, đã lên sân thượng một quán café, cởi áo dùng nón lá che ngực, để quay clip bên những mái nhà cổ, gây ảnh hưởng xấu đến nét đẹp bình dị của phố cổ Hội An. Đây là lần thứ hai, vẻ đẹp của phố cổ Hội An bị xâm phạm bởi việc chụp ảnh. Lần trước là cảnh đôi bạn trẻ nằm lên mái nhà cổ để… chụp ảnh cưới. 
 
Câu hỏi đặt ra là cô gái trên “thả rông” trên sân thượng để làm gì? Không khó để tìm câu trả lời. Đó là chơi trội, gây sốc để câu like. 
 
Đã đến lúc phải thấy rằng, chiêu trò câu like bằng da thịt hở hang là trò cần phải lên án tẩy chay, đó là chưa kể đến những mục đích xấu khác của việc tung ảnh khiêu khích lên mạng như một cách để “chào hàng” giống cô Hoa hậu Thư Dung cách đây không lâu. Những chiêu trò này đã làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp hình ảnh phụ nữ Việt, vốn luôn đề cao sự thanh lịch, duyên dáng.
 
Nhưng lên án các người đẹp, hotgirl một phần thì cộng đồng mạng cũng cần phải nhìn nhận lại chính mình. Những cái like, share, comment dễ dãi, vô tâm, đã tiếp tay cho các người đẹp lan truyền những ảnh xấu xí của họ, nếu không muốn nói là đã mắc mưu họ trong chiêu trò “nổi tiếng bằng scandal”. 
 
Vừa qua, một mạng xã hội thuần Việt ra mắt người đọc với một hướng đi được hưởng ứng là lấy việc lan truyền những thông tin tích cực làm tiêu chí đánh giá, mục tiêu làm lành mạnh hóa mạng xã hội, góp phần nâng cao “dân trí” cho cộng đồng mạng Việt Nam. Có thể thấy, trước khi chờ đợi những người đẹp như Ngọc Trinh hay cô gái cởi đồ trên phố cổ Hội An câu view kia biết nâng cao dân trí của mình, tìm hướng đi tử tế hơn để có chỗ đứng trong showbiz, tăng like thì cộng đồng mạng cần phải nâng cao dân trí trước tiên… Khi cộng đồng mạng thờ ơ với những điều đó, chắc chắn các cô cũng không còn lý do để cởi đồ như vậy nữa. 
 
 
Nguyễn Mỹ

Tin cùng chuyên mục

Nếu được chọn một dòng nhạc dành riêng cho Tam Đảo, xin hãy chọn tình ca Bolero!

Nếu được chọn một dòng nhạc dành riêng cho Tam Đảo, xin hãy chọn tình ca Bolero!

(PNTĐ) - Quả đúng như vậy, nơi từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” này luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy, ta lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng của dòng nhạc êm ái.
Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

(PNTĐ) - Với việc mang sự sang trọng vượt thời gian của châu Âu đến khắp các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan và Indonesia; cùng yếu tố riêng tư được đề cao, nhiều trải nghiệm “độc quyền”… chuỗi khách sạn lâu đời nhất châu Âu - Kempinski Hotel từ lâu đã là một địa chỉ quen thuộc, và lựa chọn hàng đầu của giới hoàng gia hoặc siêu giàu trên khắp thế giới.
Việt Nam - điểm hẹn của “huyền thoại” nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới

Việt Nam - điểm hẹn của “huyền thoại” nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới

(PNTĐ) - Mới đây, Kempinski - huyền thoại trong lĩnh vực nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới, được biết đến là “lựa chọn kín tiếng” bởi các hoàng gia và giới nhà giàu, siêu giàu… cho biết đã lựa chọn mảnh đất bên sông Sài Gòn (TP.Hồ Chí Minh) để xây dựng biểu tượng khách sạn nghỉ dưỡng mới.