Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 31/10, Công đoàn phối hợp với Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Hội LHPN thành phố Hà Nội đã tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa – thể thao năm 2022. Chương trình thu hút sự tham gia sôi nổi, hào hứng, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) cơ quan HooijLHPN Thành phố.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện kế hoạch công tác năm 2022; kế hoạch số 01/KH-CĐPNHN ngày 10/01/2022 của BCH công đoàn Thành hội phụ nữ Hà Nội về phát động phong trào thi đua trong CBCCVCNLĐ cơ quan; thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 1
Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội tặng hoa chúc mừng đại diện các tổ công đoàn tham gia giao lưu

Theo đó, 6 đội thi được thành lập từ liên ban, đơn vị: Văn phòng hành chính; Văn phòng tổng hợp và Ban Tổ chức-Kiểm tra; Ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế và Chính sách Luật pháp; Ban Tuyên giáo và Gia đình xã hội; Báo Phụ nữ Thủ đô; Trung tâm Giáo dục dạy nghề và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội sẽ tham gia tranh tài ở 2 nội dung thi gồm: Kéo co và nhảy bao bố tiếp sức. Trong khuôn khổ hội thi văn hóa - thể thao, các ban, đơn vị cơ quan Thành hội cũng tổ chức giao lưu ẩm thực với chủ đề “Bữa cơm dinh dưỡng” nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tăng tình đoàn kết, gắn bó, giữa hoạt động công đoàn và chi đoàn TNCSHCM cơ quan Hội Phụ nữ Hà Nội.

Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 2
Đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Thủ trưởng cơ quan phát biểu khai mạc chương trình giao lưu văn hóa - thể thao năm 2022.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Lê Kim Anh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội bày tỏ sự vui mừng và ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của toàn thể anh chị em CBCCVCNLĐ cơ quan trong công tác tham mưu, phối hợp, chung sức đồng lòng triển khai tổ chức thành công nhiều sự kiện, hoạt động của Thành Hội và thành phố. Qua đó, nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội LHPN Hà Nội trong các hoạt động của khối cơ quan, đoàn thể trực thuộc Thành ủy Hà Nội, trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc Thành phố. Và tinh thần ấy đang được phát huy rất tốt ngay tại buổi giao lưu văn hóa - thể thao năm 2022.

Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 3
Các đoàn viên tổ công đoàn Báo Phụ nữ Thủ đô biểu diễn văn nghệ khai mạc chương trình

Là một trong những cán bộ trẻ, chị Phạm Thị Thùy - Ban Gia đình và xã hội chia sẻ: "Bắt đầu nhận nhiệm vụ và công tác tại cơ quan từ tháng 12/2019, thời điểm đó “vấp” ngay vào đại dịch Covid-19, chủ yếu làm việc tại nhà nên tôi có ít cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với anh chị em các ban, đơn vị trong cơ quan. Bởi vậy với tôi, những chương trình giao lưu văn hóa – thể thao, hay Hội thi Dân vũ hồi đầu năm do công đoàn tổ chức rất bổ ích; là dịp để tôi được gặp gỡ, trao đổi nhằm gắn kết và phối hợp hiệu quả trong công việc với các đồng nghiệp.

Dù công việc chuyên môn rất bận rộn, nhưng khi Công đoàn Cơ quan Hội phát động chương trình giao lưu văn hóa - thể thao, chị Thùy và các cán bộ trong Ban Gia đình - xã hội luôn hưởng ứng hết mình, tranh thủ mọi thời gian rảnh rỗi để tập luyện; thi đấu với tinh thần hăng say, hào hứng, đoàn kết. Mong rằng trong những năm tiếp theo, công đoàn sẽ tổ chức nhiều hơn các buổi giao lưu như thế này.

Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 4
Phần thi kéo co của đội Văn phòng tổng hợp và Ban Tổ chức - Kiểm tra được các cổ động viên cổ vũ nhiệt tình.

Là thành viên trong đội thi đấu của Văn phòng tổng hợp và ban Tổ chức - Kiểm tra - đội được giải Nhất bộ môn kéo co, chị Phạm Thị Thu Giang cho hay: Dù cán bộ, nhân viên của Hội LHPN Hà Nội đa phần là các chị em nhưng hoạt động thể thao cũng rất sôi nổi, thi đấu các môn gay cấn và quyết liệt không kém nam giới. Do các ban, đơn vị ít người nên nam nay tổ công đoàn của Văn phòng tổng hợp liên kết với ban Tổ chức-Kiểm tra thành một đội thi, vừa tăng tính đoàn kết trong cơ quan, vừa tạo sự tương đương với các đội. Các thành viên ai cũng thi đấu hết mình, đoàn kết, vui vẻ, nhiệt huyết để giải thi đấu của công đoàn cơ quan thành công tốt đẹp.

Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 5
Các đoàn viên công đoàn tham gia thi đấu ở bộ môn nhảy bao bố tiếp sức

Sự hăng say, đoàn kết ấy cũng là tinh thần chung của CBCCVC trong tất cả cơ quan. Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch công đoàn cơ quan, Trưởng ban tổ chức chương trình giao lưu cho biết: "Tháng 10 chúng ta có quá nhiều sự kiện, nội dung công việc phải triển khai, nên hôm nay vẫn trong tháng 10 - Công đoàn phối hợp với Chi đoàn TNCSHCM cơ quan Hội LHPN Hà Nội tổ chức hoạt động chung để chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Điều đó cho thấy sự quan tâm, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo, Đảng ủy cơ quan; đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng nhiệt tình của toàn thể CB, CCVC, NLĐ.

Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 6
Thành phẩm của buổi giao lưu ẩm thực với chủ đề "Bữa cơm dinh dưỡng" do các đoàn viên công đoàn Hội LHPN Hà Nội thực hiện.

“Chứng kiến tinh thần tham gia tích cực của anh chị em toàn cơ quan trong các hoạt động phong trào, tập thể chúng tôi rất vui. Từ khi kế hoạch được ban hành, không riêng Ban chấp hành công đoàn mà các ban đơn vị cũng rất chủ động và sẵn sàng tham gia; nhất là lần này, có sự gắn kết, phối hợp thi đấu giữa các ban, đơn vị cho thấy tinh thần đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng và tinh thần đồng đội rất cao. Tinh thần chung mà lãnh đạo cơ quan cũng như BCH công đoàn, chi đoàn đặt ra ban đầu chỉ là giao lưu, nhưng anh chị em vẫn hăng say luyện tập, cộng đồng trách nhiệm để hoạt động thực sự chất lượng chứ không chỉ hình thức.

Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 7
Hoạt động giao lưu văn hóa – thể thao năm 2022 thu hút sự tham gia của đông đảo CBCCVCNLĐ Hội LHPN Hà Nội

Công đoàn có vai trò chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho CBCCVCNLĐ, đoàn viên công đoàn. Nhưng muốn tạo được sự gắn bó giữa đoàn viên công đoàn với tổ chức của mình thì phải tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích cho anh chị em; để mỗi cán bộ dù ở bất kỳ vị trí công tác nào đều thấy mình được tham gia vào ngôi nhà chung, hoạt động chung  của cơ quan, qua đó động viên mỗi thành viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ” - đồng chí Phạm Thị Thanh Hương nhấn mạnh.

Một số hình ảnh khác trong chương trình:

Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 8
Ban Tổ chức trao thưởng cho các đội đạt giải cuộc thi nhảy bao bố tiếp sức
Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 9
Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng hoa và trao giải Nhất môn kéo co cho đội Văn phòng tổng hợp và Ban Tổ chức-Kiểm tra

 

Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 10
Các vận động viên đội Ban Tuyên giáo và Gia đình xã hội hăng say tham gia thi đấu kéo co
Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 11
Đội kéo co của Báo Phụ nữ Thủ đô với dàn cổ động viên rất hùng hậu
Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 12
Các đội bước vào vòng thi đấu vòng tròn để chọn ra đội đạt giải Nhất
Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 13
Các trọng tài chăm chú thực hiện nhiệm vụ
Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 14
Các vận động viên là đoàn viên công đoàn cơ quan tham gia thi đấu nhảy bao bố tiếp sức
Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 15
Tiết mục văn nghệ giao lưu trong chương trình của đoàn viên Chi đoàn cơ quan
Hội LHPN Hà Nội: Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao  - ảnh 16
Tiết mục nhảy khiêu vũ của đoàn viên công đoàn Trung tâm Giáo dục dạy nghề và Hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

Lan tỏa tình đoàn kết, giao lưu, hội nhập và phát triển

(PNTĐ) - Triển khai Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026”, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Chương trình Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển” góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, giao lưu, kết nối, hội nhập và phát triển giữa phụ nữ Hà Nội và phụ nữ quốc tế, vì bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.
Hội LHPN Hà Nội thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại huyện Mường Nhé, Điện Biên

Hội LHPN Hà Nội thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại huyện Mường Nhé, Điện Biên

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và chuẩn bị đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 25-28/1/2024, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội dẫn đầu đã tới hai xã đồng hành thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh Điện Biên là Leng Su Sìn và Sín Thầu, thăm Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên, đồn biên phòng Leng Su Sìn, Sín Thầu, ĐBP A Pa Chải, và thăm Hội LHPN tỉnh Điện Biên, Hội Phụ nữ huyện Mường Nhé và 2 xã đồng hành.