Hội LHPN huyện Đông Anh: Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hội LHPN huyện Đông Anh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ huyện Đông Anh lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra tại Nghị quyết đạt và vượt mức so với kế hoạch đề ra.

Nửa đầu nhiệm kỳ 2021-2026, được sự chỉ đạo sát sao của Hội LHPN thành phố Hà Nội, sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tạo điều kiện của các cấp chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể, công tác Hội và phong trào phụ nữ của huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp chung vào sự phát triển của huyện. Phong trào phụ nữ phát triển rộng khắp ở các lĩnh vực, nhất là kinh tế, y tế, giáo dục, tham gia hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện.

Hội LHPN huyện Đông Anh: Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội - ảnh 1
Bà Ngô Thị Thuý Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh

Đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội, bà Ngô Thị Thuý Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh nhấn mạnh, những năm qua, hội LHPN huyện Đông Anh đã làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai học tập Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ Thành phố, huyện (nhiệm kỳ 2021-2026) và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 đến cán bộ, hội viên phụ nữ gắn với thực hiện chủ đề hàng năm; chương trình hành động thực hiện hai khâu đột phá: “Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động Hội và kết nối thu hút phụ nữ” và “Nâng cao chất lượng hoạt động của chi, tổ hội, chất lượng đội ngũ cán bộ hội các cấp” cũng được đổi mới phù hợp với tiến trình phát triển và hội nhập.

Bên cạnh đó, thực hiện hiệu quả 8 chỉ tiêu hàng năm như: mỗi cơ sở Hội có ít nhất 1 loại hình hoạt động để vận động phụ nữ rèn luyện sức khỏe, phẩm chất đạo đức, kiến thức, kỹ năng; hàng năm phối hợp giúp 120 hộ cận nghèo thoát cận nghèo; toàn huyện hỗ trợ nâng cao năng lực cho 100 phụ nữ là chủ doanh nghiệp, quản lý HTX, chủ hộ kinh doanh. Trên 85% hội viên, phụ nữ được bồi dưỡng, cung cấp kiến thức, kỹ năng về nuôi dạy con, xây dựng gia đình hạnh phúc bằng nhiều hình thức; hàng năm dạy nghề, giới thiệu việc làm cho 500 lao động (trong đó có 70% lao động nữ), mỗi cơ sở Hội phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu với Đảng ít nhất 5 cán bộ Hội ưu tú. 100% Hội cơ sở được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội hàng năm. Tỷ lệ phát triển hội viên tăng từ 1,5% - 2%, trong đó tập trung vào phụ nữ trẻ và nữ lao động nhập cư... được hội LHPN các cấp trên địa bàn triển khai hiệu quả, bước đầu đáp ứng được tình hình mới.

Nhiều chỉ tiêu vượt ở mức cao như: Trong nửa nhiệm kỳ, đã có 40.971 lượt bà mẹ được hướng dẫn kiến thức, kỹ năng về cuộc sống gia đình đạt tỷ lệ 90%. Hàng năm, kết quả bình xét đạt trên 85% gia đình hội viên đạt gia đình 5 không 3 sạch và gia đình văn minh, hạnh phúc (vượt chỉ tiêu NQ đề ra là 400 hộ).

Bên cạnh đó, trong nửa nhiệm kỳ qua, thực hiện công tác tín dụng, Hội LHPN huyện đã phối hợp với các ngân hàng, quỹ tài chính vi mô cho hơn 10.000 hội viên, phụ nữ vay với tổng dư nợ trên 400 tỷ đồng (tăng 12,5 tỷ đồng so với nửa nhiệm kỳ trước). Công tác hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, trong 3 năm đã hỗ trợ việc làm cho 2.030  lượt người lao động (chỉ tiêu Đại hội 500 người/năm), tham gia 3 phiên giao dịch việc làm lưu động trên địa bàn nhằm hỗ trợ, giải quyết việc làm cho người lao, giới thiệu 47 phụ nữ khởi nghiệp (chỉ tiêu Đại hội 10 người/năm). Đến nay, Hội đã giúp đỡ 369 hộ gia đình do nữ làm chủ thoát cận nghèo, nâng cao mức sống chỉ tiêu ĐH 120 hộ/ năm).

Đặc biệt, trong nửa đầu nhiệm kỳ Hội LHPN huyện đã đảm bảo chỉ tiêu phát triển hội viên hàng năm 1,5-2%. Nâng tổng số hội viên quản lý đến nay lên 45.854 hội viên; 100% hội viên trong diện đóng hội phí đầy đủ theo Điều lệ Hội. Đánh giá xếp loại thi đua hàng năm giữa các cơ sở Hội, có: 26/28 cơ sở Hội đạt vững mạnh (chiếm 92,86%); 2/28 cơ sở Hội đạt khá (chiếm 7,14 %) và không có Hội yếu kém.

Trong từng lĩnh vực đều có những phụ nữ tiêu biểu, điển hình là gương sáng để phụ nữ các giới nỗ lực học tập, noi theo, vươn lên, cống hiến năng lực, trí tuệ cho xã hội. Hoạt động của tổ chức Hội có nhiều đổi mới về nội dung và cách thức thực hiện. Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo được nhân rộng, tạo ra sức lan tỏa trong cộng đồng. Công tác giám sát và phản biện xã hội được chú trọng.

Bằng tinh thần nỗ lực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong toàn huyện, Hội LHPN huyện Đông Anh đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, trong đó nhiều chỉ tiêu vượt ở mức cao so với kế hoạch. Nhiều tập thể, cá nhân cán bộ, hội viên được Trung ương Hội, Thành hội và các cấp, các ngành khen thưởng.

Với những kết quả đã đạt được, Hội LHPN huyện Đông Anh tiếp tục khẳng định ví trí là một trong những đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua được Trung ương Hội tặng bằng khen 3 năm liền, cũng như được Hội LHPN Hà Nội và Huyện uỷ - UBND huyện Đông Anh khen thưởng.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, 30 tập thể và 40 cá nhân đã vinh dự được nhận khen thưởng thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ giữa nhiệm kỳ 2021-2026.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Hội LHPN huyện Đông Anh: Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội - ảnh 2
Hội LHPN huyện Đông Anh: Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội - ảnh 3
Hội LHPN huyện Đông Anh trao kinh phí đỡ đầu cho trẻ em mồ côi
Hội LHPN huyện Đông Anh: Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội - ảnh 4
Hội LHPN huyện Đông Anh: Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội - ảnh 5

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Nam Từ Liêm góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Phụ nữ Nam Từ Liêm góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

(PNTĐ) - Ngày 26/6, Hội LHPN quận Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Cuộc vận động “Phụ nữ Nam Từ Liêm ứng xử đẹp”, sơ kết 03 năm triển khai thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng con”,“Mẹ đỡ đầu”; Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu giai đoạn 2022-2024 và tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.
Hội LHPN huyện Thanh Trì: Sôi nổi hoạt động gắn kết yêu thương các thành viên trong gia đình

Hội LHPN huyện Thanh Trì: Sôi nổi hoạt động gắn kết yêu thương các thành viên trong gia đình

(PNTĐ) - Nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, ngày 25/6, trong niềm vui hân hoan hướng đến chào mừng ngày Gia đình Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Trì tổ chức Ngày hội Gia đình - Chắp cánh ước mơ năm 2024 và sơ kết 3 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Đồng hành cùng con” giai đoạn 2021-2024.