Hội LHPN huyện Thường Tín tổ chức chương trình Ngày hội Gia đình - chắp cánh ước mơ cho con năm 2023

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 24/6, tại xã Liên Phương, Hội LHPN huyện Thường Tín tổ chức chương trình Ngày hội Gia đình - chắp cánh ước mơ cho con năm 2023.

Tham dự có bà Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, ông Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy Thường Tín, ông Lý Văn Dũng - Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Tín và các đồng chí cán bộ Hội LHPN 10 xã trong cụm Bắc gồm: Hội LHPN các xã Liên Phương. Duyên Thái, Hiền Giang, Hòa Bình, Khánh Hà, Nhị Khê, Ninh Sở. Văn Bình, Thị trấn Thường Tín và Văn Phú.

Hội LHPN huyện Thường Tín tổ chức chương trình Ngày hội Gia đình - chắp cánh ước mơ cho con năm 2023 - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn phát biểu khai mạc Ngày hội.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn nhấn mạnh, phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng trong việc kết nối các thành viên, giữ gìn ngọn lửa ấm trong gia đình; đặc biệt, hạnh phúc của mỗi người phụ nữ luôn gắn liền với hạnh phúc của gia đình. Do đó, trong nhiều năm qua, các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện đã nỗ lực triển khai và thực hiện tốt Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, tổ chức các buổi chuyên đề nhằm hỗ trợ phụ nữ nâng cao kiến thức về tổ chức cuộc sống gia đình, chăm sóc, giáo dục con cái, phát triển kinh tế gia đình; cũng như thăm, tặng quà động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ yếu thế, tặng xe đạp, học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi.

Theo bà Nhàn, thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN Hà Nội, của Huyện ủy, Hội LHPN huyện đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao kiến thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ, các bậc phụ huynh trong bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em, đồng hành cùng con, trao tặng trang thiết bị, đồ dùng học tập, triển khai Chương trình mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương tới trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình đã nhận được sự đồng hành, ủng hộ nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ, các tổ chức, cá nhân.

Cụ thể, trên địa bàn huyện hiện nay có 73.421 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có 1.007 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 1.762 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; số trẻ em gặp khó khăn cần phải quan tâm, giúp đỡ có xu hướng gia tăng. Đặc biệt, huyện Thường Tín có 2 Trẻ em mồ côi bố do dịch Covid19. Hiện nay, toàn huyện có 277 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ; 77 em mồ côi cả cha và mẹ; trong đó 72 em đang sống với người thân; 5 em sống tại các nhà chùa. Trong 2 năm qua (từ năm 2021 đến nay) thực hiện Chương trình Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương do Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN huyện đã lan tỏa và là cầu nối trong chương trình Mẹ đỡ đầu để đồng hành cùng trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. 

Hiện nay, các cấp Hội phụ nữ huyện đang nhận đỡ đầu 20 cháu trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 80 triệu đồng/năm. Các cơ sở Hội đã tặng quà cho 105 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong dịp Tết thiếu nhi 1/6 với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng.

Đặc biệt để hưởng ứng Tháng hành động vì Trẻ em năm 2023, thpời gian qua, các cấp hội phụ nữ trong toàn huyện sđã phối hợp với các Nhà trường và Đoàn Thanh niên tổ chức các buổi truyền thông như: Chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho mọi trẻ em; truyền thông về phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em; tuyên truyền về kỹ năng an toàn trong môi trường nước, truyền thông về cách sử dụng không gian mạng an toàn, công dân số tương lai cho các em học sinh, nhằm trang bị cho các em các kỹ năng cần thiết đối vơi lứa tuổi của các em.

Hội LHPN huyện Thường Tín tổ chức chương trình Ngày hội Gia đình - chắp cánh ước mơ cho con năm 2023 - ảnh 2
Trao tặng kinh phí “Mẹ đỡ đầu” cho em Dương Tú Quỳnh

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, với ý nghĩa nhân văn vừa xoa dịu mất mát của các em, vừa trở thành điểm tựa vững chắc để các em mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước, Hội LHPN huyện Thường Tín đã xây dựng kế hoạch, phát động tới toàn thể cán bộ, hội viên và kết nối tới các tổ chức, cá nhân để có sự tham gia, chung tay của toàn xã hội để các em được tiếp tục học tập với mong muốn chương trình sẽ được "thắp" lên những hy vọng trong các em. Đó là động lực để các cấp Hội phụ nữ huyện nỗ lực nhiều hơn nữa trong thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Bằng nhiều phương pháp, cách làm khác nhau, các cấp Hội phụ nữ Thường Tín đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực để giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Hội LHPN huyện Thường Tín đã trao tặng kinh phí “Mẹ đỡ đầu” cho em Dương Tú Quỳnh, học sinh lớp 7, Trường THCS Duyên Thái. Đây là một trường hợp rất đặc biệt, em Dương Tú Quỳnh sinh năm 2010 mồ côi mẹ, hiện em đang ở với ông ngoại là thương binh. Đại diện gia đình em bày tỏ sự xúc động khi em được trao tặng kinh phí “Mẹ đỡ đầu” và cho biết, chương trình là một hoạt động hết sức ý nghĩa và nhân văn của các cấp hội LHPN nhằm phần nào giúp đỡ, động viên các em nhỏ không may mắn vượt qua khó khăn, tiếp tục nỗ lực hơn trong cuộc sống.

Hội LHPN huyện Thường Tín tổ chức chương trình Ngày hội Gia đình - chắp cánh ước mơ cho con năm 2023 - ảnh 3
 Trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Liên Phương.
Hội LHPN huyện Thường Tín tổ chức chương trình Ngày hội Gia đình - chắp cánh ước mơ cho con năm 2023 - ảnh 4
Trao tặng quà cho 9 đối tượng là phụ nữ, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Liên Phương.

Ngoài ra, nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2023), Hội LHPN huyện được sự đồng hành của các Nhà hảo tâm đã trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng quà cho 9 đối tượng là phụ nữ, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Liên Phương.

"Ngày hội Gia đình hạnh phúc – chắp cánh ước mơ cho" đã góp phần lan tỏa trong các cấp Hội phụ nữ và nhân dân thông điệp về tình yêu thương con người, gia đình bình an – xã hội hạnh phúc, tinh thần trách nhiệm cũng như kêu gọi hành động cụ thể hơn nữa vì sự phát triển toàn diện của trẻ em, không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, góp phần xây dựng huyện Thường Tín an toàn và phát triển.

Một số hình ảnh Ngày hội:

Hội LHPN huyện Thường Tín tổ chức chương trình Ngày hội Gia đình - chắp cánh ước mơ cho con năm 2023 - ảnh 5
Các em nhỏ xã liên phương múa bài "Tát nước đầu đình"
Hội LHPN huyện Thường Tín tổ chức chương trình Ngày hội Gia đình - chắp cánh ước mơ cho con năm 2023 - ảnh 6
Hội LHPN huyện Thường Tín tổ chức chương trình Ngày hội Gia đình - chắp cánh ước mơ cho con năm 2023 - ảnh 7
Tiết mục trình diễn áo dài

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.