Hội LHPN quận Ba Đình gặp mặt, tặng quà các đồng chí cán bộ Hội là gia đình chính sách

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Thực hiện chương trình công tác năm 2022; kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), chiều 25/7, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức Chương trình gặp mặt, tặng quà các đồng chí cán bộ Hội là gia đình chính sách.

Chương trình gặp mặt các bà, các chị là những cán bộ Hội phụ nữ các cấp quận Ba Đình thuộc gia đình chính sách đến từ hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, thể hiện sự biết ơnđối với những người mẹ, người vợ, người chị, người cán bộ Hội trên mảnh đất trung dũng kiên cường đã anh dũng hy sinh, cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp chung của dân tộc, cho độc lập, tự do, hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời cũng là sự tri ân của các thế hệ phụ nữ hôm nay với lớp lớp thế hệ phụ nữ đi trước.

Hội LHPN quận Ba Đình gặp mặt, tặng quà các đồng chí cán bộ Hội là gia đình chính sách - ảnh 1
Quang cảnh buổi gặp mặt

Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình, bà Lê Thị Thúy Kiều nhấn mạnh: Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, chương trình gặp mặt hôm nay là dịp để lớp trẻ cán bộ, hội viên phụ nữ toàn quận khơi dậy phẩm chất đạo đức “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đam đang”, tự hào và nhớ về những trang sử hào hùng của dân tộc, ghi ơn và tự nhắc mình phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh của bao thế hệ phụ nữ đi trước. Cán bộ, hội viên hôm nay sẽ tiếp tục đoàn kết phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Đặc biệt là phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch” gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ Ba Đình ứng xử đẹp, thanh lịch, văn minh, trọng khách”, không ngừng rèn luyện học tập, nâng cao nhận thức truyền thống, phẩm chất người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, không ngừng tìm hiểu các kiến thức pháp luật, xã hội, phát triển kinh tế và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Các cấp Hội PN quận hôm nay sẽ tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và tham gia các phong trào nghĩa tình biên giới, hải đảo, thăm hỏi, xây sửa mái ấm cho các các bộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2022, các cấp Hội PN quận đã tổ chức các hoạt động: “Về nguồn” viếng nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, thăm hỏi, tặng 31 suất quà tới mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ, con liệt sĩ tàn tật, 25 vợ liệt sĩ có HCKK, tặng 100 bộ áo dài cho hội viên PN huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị với tổng số tiền 30 triệu đồng; tổ chức Đoàn cán bộ Hội viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nghĩa trang liệt sĩ Hà Nội, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn.

Các cấp Hội PN quận cũng đã phối hợp sửa chữa và bàn giao công trình “Nhà tình nghĩa” cho 4 gia đình chính sách tại phường Ngọc Hà, Kim Mã, Giảng Võ, Điện Biên trị giá 150 triệu đồng. Tổ chức gặp mặt, thăm và tặng quà 3 mẹ Việt Nam anh hùng; mẹ Doãn Ngọc Trâm - mẹ Anh hùng liệt sỹ, bác sỹ Đặng Thùy Trâm và 11 cán bộ Hội là gia đình chính sách, tổng số tiền là 10.300.000 đồng. Vận động Hội PN khối chợ đóng góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của quận với số tiền 15.000.000 đồng.

 Hội phụ nữ cơ sở tổ chức thăm hỏi, gặp mặt các gia đình chính sách là cán bộ, hội viên, tặng 250 xuất quà cho các gia đình chính sách, nữ cán bộ, hội viên là nữ thương binh, mẹ và vợ liệt sĩ với tổng số tiền 57 triệu đồng.

Hội phụ nữ 14 phường thực hiện giám sát UBND các phường trong việc thực hiện chế độ chính sách Mẹ Việt Nam Anh hng, liệt sỹ và thân nhân liệt sỹ trên địa bàn, đảm bảo các trường hợp được nhận đầy đủ chế độ thăm hỏi, tặng quà của trung ương, thành phố, quận và phường...

Tiếp bước các thế hệ đi trước, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ  bằng những hành động cụ thể, thiết thực trong lao động sản xuất, trong học tập, trong xây dựng cuộc sống gia đình và cộng đồng xã hội nỗ lực, tích cực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ dù ở bất cứ công việc nào, hoàn cảnh khó khăn nào để tiếp tục làm rạng ngời trang sử vàng của các thế hệ phụ nữ Việt Nam hôm qua - hôm nay và mai sau.

Hội LHPN quận Ba Đình gặp mặt, tặng quà các đồng chí cán bộ Hội là gia đình chính sách - ảnh 2
Chương trình gặp mặt hôm nay là dịp để lớp trẻ cán bộ, hội viên phụ nữ toàn quận khơi dậy phẩm chất đạo đức “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đam đang”

Là vợ liệt sỹ, một mình nuôi con, đến nay các con đã khôn lớn trưởng thành, bà Nguyễn Thị Minh Lý – UV BTV Hội LHPN phường Điện Biên vẫn không giấu nổi niềm xúc động, giọt nước mắt khi nhắc tới người chồng đã cùng đồng đội hy sinh để tổ quốc bình yên. Bà Lý cho hay, những năm tháng khó khăn, một thân nuôi các con khôn lớn, nhưng bà chưa bao giờ oán trách số phận, mà càng tự hào vì là vợ của một người anh hùng. Hôm nay, đau thương vẫn còn, nhưng bà và những phụ nữ Việt đã giấu nỗi đau và biến nó thành hành động, sống vui, sống khỏe, sống có ích để đóng góp xây dựng quê hương giàu mạnh.

Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình Đinh Thị Phương Liên xúc động cho biết: Hai cuộc chiến tranh qua đi, có nhiều người đã ngã xuống hi sinh vì nền độc lập tự do của đất nước. Những việc làm tri ân của chúng ta hôm nay là để thắp sáng thêm đạo lý truyền thống "uống nước nhớ nguồn" cho các thế hệ mai sau, để rồi biến thành những hành động thiết thực, có ích. Trong ba năm qua, qua những đợt dịch Covid -19, số cán bộ, bệnh nhân tử vong vì dịch cũng quá lớn. Đại dịch không khác gì chiến tranh, như Chính phủ đã nói, chống dịch như chống giặc, và chúng ta đã chiến thắng bằng tinh thần đoàn kết của cả dân tộc, trong đó có đóng góp của phụ nữ quận Ba Đình. Ngoài việc xây dựng quận, xây dựng Thủ đô giàu đẹp hơn, phụ nữ quận sẽ tiếp tục tiếp bước các thế hệ để xây dựng quận giàu mạnh, xứng đáng với quận lõi của Thủ đô.

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.