Hội LHPN quận Tây Hồ: Động viên, tặng quà các tân binh lên đường nhập ngũ

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 04/02/2023, Hội LHPN quận phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự quận động viên 58 tân binh và trao tặng 05 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các gia đình hội viên hoàn cảnh khó khăn, có con chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, đồng chí Bùi Thị Ngọc Thúy – Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ cho biết: Là thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự, trong những năm qua, Hội LHPN quận đều tích cực tham gia, làm tốt vai trò của tổ chức Hội trong việc tuyển quân, giao quân, tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ tại địa phương.

Hội LHPN quận Tây Hồ: Động viên, tặng quà các tân binh lên đường nhập ngũ - ảnh 1
Đồng chí Bùi Thị Ngọc Thúy, Chủ tịch Hội LHPN quận tặng quà, động viên các tân binh cố gắng rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành trong môi trường quân đội.

Từ quận đến các cơ sở Hội luôn làm tốt công tác hậu phương Quân đội, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân, đặc biệt là tình cảm, trách nhiệm của người mẹ, người vợ, người chị, người em trong gia đình trong việc động viên con, em yên tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường và không ngừng phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Đặc biệt trong năm 2023, Tây Hồ đã có 35/58 thanh niên đã tự viết nguyện viết đơn đi nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, Hội LHPN quận đã chỉ đạo các cơ sở hội cùng các đoàn thể nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng của tân binh, gia đình hội viên có con em, người thân được gọi nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự; đến thăm hỏi động viên và kịp thời giúp đỡ các gia đình hội viên khó khăn để tân binh yên tâm lên đường làm nghĩa vụ.

Cùng với đó, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn quận đã tổ chức thăm, tặng 116 lượt suất quà trị giá 40,6 triệu đồng cho các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Đây là hoạt động thường niên thể hiện sự quan tâm của các cấp Hội LHPN trong toàn quận đối với tân binh lên đường nhập ngũ nhằm kích lệ tinh thần, động viên các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.