Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 24 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, sáng 20/8, Hội LHPN quận Hà Đông phối hợp với Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện năm 2022”.

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại - ảnh 1
Thượng tá Ngô Văn Xô - Đảng ủy viên, Chủ nhiệm Chính trị Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ cảnh sát biển và Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông Lại Hà Phương động viên người tham gia hiến máu.

Đồng chí Lại Hà Phương - Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông cho biết: "Hoạt động này được triển khai với sự tham gia ủng hộ hiến máu của 170 cán bộ hội viên phụ nữ, 150 cán bộ chiến sĩ Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển, nhằm chia sẻ khó khăn với người bệnh, nhất là bệnh nhân máu trong quá trình điều trị. Đây cũng là nghĩa cử mang đậm giá trị nhân văn, giúp các cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng, người dân nói chung phát huy tinh thần tương thân tương ái, “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”; đồng thời góp phần giáo dục truyền thống, lan tỏa yêu thương, cộng đồng trách nhiệm với xã hội và tăng cường hoạt động phối hợp với các đơn vị".

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại - ảnh 2
Đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ và chiến sĩ Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển chờ tới lượt đăng ký hiến máu nhân đạo

Chia sẻ tại chương trình hiến máu nhân đạo, Trung tá Nguyễn Thành Long – Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển cũng thông tin: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, những năm qua, phong trào “Hiến máu tình nguyện” của Trung tâm và các đoàn thể quận Hà Đông, trong đó có Hội LHPN quận luôn được cán bộ, chiến sĩ, nhân viên hưởng ứng nhiệt tình và đạt hiệu quả thiết thực. Để phong trào đạt hiểu quả thiết thực, tới đây, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan đơn vị của Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể của quận để tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, coi đây là việc làm thường xuyên, nghĩa tình sâu sắc.

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại - ảnh 3
Lần thứ 11 tham gia hiến máu, cô Trần Thị Bích 1965 - hội viên phụ nữ phường La Khê (quận Hà Đông) lại mong muốn Hội LHPN quận sẽ có thêm nhiều buổi như thế này để càng nhiều người có đủ điều kiện được tham gia hiến máu nhân đạo.
Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại - ảnh 4
Với nhiều chiến sĩ củaTrung tâm đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển, đây là lần đầu tiên đăng ký tham gia hiến máu vì mới đủ 18 tuổi, nhưng ai cũng rất vui và háo hức bởi có thể chia sẻ được giọt máu của mình giúp cho người bệnh.
Trong chuỗi chương trình chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2022), Quốc khánh 2/9, trước đó, Hội LHPN quận Hà Đông đã phối hợp với Quỹ TYM -Chi nhánh Mê Linh địa bàn Hà Đông tổ chức Giao lưu Văn hóa thể thao 2022, với sự tham gia biểu diễn của gần 200 thành viên 8 CLB dân vũ, khiêu vũ, dưỡng sinh, đội trống.Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại - ảnh 5
TYM trên địa bàn quận Hà Đông được ra mắt từ năm 2019. Được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp Hội Phụ nữ từ quận đến cơ sở, sự ủng hộ của các cấp ủy đảng chính quyền địa phương, TYM đã được triển khai tại 8 đơn vị với gần 900 thành viên tham gia. Điều này đã giúp cho những chị em phụ nữ thu nhập thấp và các khách hàng trên địa bàn quận có cơ hội được tiếp cận với nguồn vốn của TYM cũng như gửi tiết kiệm tại TYM.
 

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.