Những mái ấm tình thương của báo Hội

LAN - HẠNH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Thực hiện chương trình an sinh xã hội năm 2022 giữa báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn đã giao cho TCty CP Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) làm đầu mối tài trợ cho báo 500 triệu đồng xây sửa nhà mái ấm tình thương cho các gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn Hà Nội.

Những mái ấm tình thương của báo Hội - ảnh 1
Lãnh đạo báo Phụ nữ Thủ đô, Quận ủy Cầu Giấy và phường Dịch Vọng tại lễ bàn giao Mái ấm tình thương cho bà Phạm Thị Thìn Ảnh: CN

Cuối tháng 6, đầu tháng 7 vừa qua, 4 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở các quận Cầu Giấy, huyện Đông Anh và huyện Ba Vì đã nhận được kinh phí hỗ trợ và khánh thành nhà Mái ấm. Tại quận Cầu Giấy, mái ấm tình thương của báo Phụ nữ Thủ đô và đơn vị đồng hành đã được trao cho bà Phạm Thị Thìn, 80 tuổi vào đúng dịp ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Bà Thìn là thân nhân liệt sỹ, có em trai anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nhiều năm nay bà sống đơn thân, thờ cúng liệt sỹ tại căn hộ ở tầng 3 khu tập thể Tổ dân phố số 1, phường Nghĩa Tân. Căn hộ của bà Phạm Thị Thìn đã bị xuống cấp, ẩm thấp, trần nhà bị thấm nước từ tầng trên xuống, nhỏ giọt xuống sàn nhà khiến bà phải thường xuyên dùng chậu hứng. Nếu để lâu, trần nhà hư hỏng nặng sẽ dẫn đến đổ sập bất cứ lúc nào. Gia đình bà Phạm Thị Thìn thuộc diện cô đơn, có hoàn cảnh khó khăn nên không có khả năng tài chính để tự sửa chữa căn hộ. 

Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của gia đình hội viên, Hội LHPN phường Dịch Vọng đã hoàn thiện hồ sơ đề xuất báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ kinh phí sửa chữa các hạng mục xuống cấp cho căn hộ của bà Phạm Thị Thìn. Công trình đã hoàn thành với tổng kinh phí 65 triệu đồng, trong đó báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ 30 triệu đồng. Các hạng mục được sửa chữa là: Làm mới trần thạch cao tại phòng khách; chống thấm; sơn mới phòng ngoài và trần phòng ngủ; sơn sửa lại cánh cửa sắt, lắp mới khóa cửa... 

Phát biểu tại lễ bàn giao Mái ấm tình thương, bà Phạm Thị Thìn không giấu được niềm vui và xúc động. Bà chia sẻ: “Hôm nay là ngày hạnh phúc nhất bởi bà đã nhận được sự quan tâm của báo Phụ nữ Thủ đô và các cấp Hội. Căn nhà được sửa chữa khang trang, sạch sẽ, đảm bảo an toàn đã giúp bà yên tâm sinh sống”.

Ngày 28/6, tại huyện Đông Anh, bà Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô đã trao biển hỗ trợ kinh phí xây 2 Mái ấm tình thương cho hai hội viên phụ nữ huyện Đông Anh có hoàn cảnh khó khăn là chị  Nguyễn Thị Sáu, tổ 6, thị trấn Đông Anh và chị Ngô Thị Lý, thôn Hương Trầm, xã Thụy Lâm, mỗi mái ấm kinh phí là 30 triệu đồng. Hai chị đều là mẹ đơn thân, đang một mình nuôi con, bản thân mắc nhiều bệnh, nhà đang ở đã xuống cấp nhưng chưa có tiền xây, sửa lại.

Tiếp theo, ngày 10/7, Hội LHPN Huyện Ba Vì đã khởi công nhà Mái ấm tình thương cho chị Phùng Thị Liên, sinh năm 1960, thôn Vật Lại 3, xã Vật Lại từ nguồn kinh phí do báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ và các ban, ngành, đoàn thể chung tay. Chị Phùng Thị Liên có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân nuôi hai con. Ngôi nhà chị ở đã xuống cấp dột nát, ngày mưa nước dột vào nhà. 

Quan tâm, chăm lo, xây sửa mái ấm tình thương, nhà tình nghĩa cho cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn thành phố là việc làm tình nghĩa mà báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với các cấp hội triển khai nhiều năm qua. Theo bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô: Để có nguồn vốn giúp chị em phụ nữ xây sửa nhà tình nghĩa, Mái ấm tình thương, những năm qua, báo Phụ nữ Thủ đô tích cực tìm kiếm, vận động các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp huy động các nguồn lực xã hội hóa để quan tâm, chăm lo, cho các gia đình chính sách, cán bộ, hội viên phụ nữ gặp khó khăn. Năm 2022, với sự giúp đỡ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và PVFCCo, báo đã hỗ trợ xây sửa 12 nhà MÂTT cho các gia đình phụ nữ, giúp các phụ nữ khó khăn an cư, lạc nghiệp, có điều kiện sống tốt hơn; đồng thời dự kiến xây dựng 1 điểm trường. Đây là hoạt động ý nghĩa của báo và các đơn vị đồng hành, qua đó sẽ góp phần cải thiện chất lượng sống cho hội viên, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. 
Nhận được kinh phí do báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ, các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn rất xúc động, cam kết sẽ sử dụng tiền đúng mục đích, cùng sự hỗ trợ của người thân, sớm hoàn thiện việc xây sửa nhà mới khang trang, để có cuộc sống ổn định.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.