Sôi nổi các hoạt động tôn vinh ngày Phụ nữ Việt Nam

Bài và ảnh: Thanh Thanh
Chia sẻ

(PNTĐ) -Trong những ngày tháng 10, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Qua đó tạo động lực để hội viên, phụ nữ hăng hái thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, và giúp phụ nữ vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Sôi nổi các hoạt động tôn vinh ngày Phụ nữ Việt Nam  - ảnh 1
Hội LHPN quận Long Biên vận động được hơn 2.000 áo dài ủng hộ phụ nữ khó khăn

Để thu hút cán bộ hội viên phụ nữ tham gia hoạt động Hội, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã sáng tạo, chú trọng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực gắn với phong trào thi đua của Hội và phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: Phong trào "Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc", "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"…

Với mong muốn lan tỏa giá trị nhân văn của áo dài, đồng thời chia sẻ khó khăn với các chị em phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng cao, Hội LHPN quận Long Biên đã vận động các tầng lớp cán bộ, hội viên phụ nữ 14/14 phường trên địa bàn tham gia ủng hộ chương trình “Tặng áo dài, trao yêu thương”. Theo bà Đào Thu Hải, Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên, ngay sau khi Quận Hội phát động đến hết ngày 15/10, cán bộ, hộ viên phụ nữ trên địa bàn quận Long Biên, tích cực tham gia hỗ trợ chương trình, ủng hộ các bộ áo dài (gồm áo dài chưa sử dụng, hoặc đã qua sử dụng nhưng chất lượng còn đẹp, mới 80%). Mỗi cán bộ Hội ủng hộ tối thiểu 1 bộ áo dài, hội viên tùy điều kiện, ủng hộ áo dài truyền thống chất lượng còn tốt. Các Chi hội trưởng các chi hội hỗ trợ tiếp nhận của hội viên, phân loại và ghi rõ kích cỡ áo của người ủng hộ (size áo, cân nặng, chiều cao) được đính kèm trên từng bộ áo dài.

 Trong ngày hội “Phụ nữ Long Biên sáng tạo, khởi nghiệp” ngày 16/10 vừa qua, hội viên CLB Nữ doanh nhân, các đơn vị trực thuộc công an, quân sự, cán bộ Hội các đơn vị (Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chi hội trưởng) trực tiếp ủng hộ áo dài. Cộng với số lượng áo dài hội viên đã ủng hộ trước đó, kết quả tại chương trình, quận hội đã có 2.284 chiếc áo dài được tiếp nhận. Hội LHPN quận Long Biên sẽ tổ chức trao tặng áo dài cho phụ nữ vùng sâu, vùng xa trong thời gian tới. 

Để giúp chị em phụ nữ có cơ hội kết nối, giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào thi đua, đồng thời động viên chị em cùng hăng hái thi đua học tập, lao động sản xuất, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh, trong những ngày tháng 10 vừa qua, Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức Chung khảo hội thi "Phụ nữ Cầu Giấy tài năng - Thanh lịch - Ứng xử đẹp" năm 2022; tổ chức “Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng” lần thứ III năm 2022. Tại ngày hội đã biểu dương khen thưởng các tập thể cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho mô hình "Ngày thứ 7 xanh sạch - đẹp - nở hoa kiểu mẫu" năm 2022. Hội LHPN huyện Đông Anh tổ chức hội nghị tọa đàm “Nâng cao vai trò của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội giai đoạn hiện nay”; tổ chức Ngày hội "Đồng hành cùng con" với chủ đề “Xây dựng huyện Đông Anh thành quận an toàn, bình đẳng với phụ nữ và trẻ em”. Hội LHPN huyện Gia Lâm trong tháng 10 phát sóng chương trình "Gia Lâm hành trình di sản: Làng nghề độc nhất vô nhị - dát quỳ vàng bạc Kiêu Kỵ. Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm ra mắt sân vui chơi tái chế bằng lốp xe cho trẻ em và Ngày hội tái chế rác thải nhựa; trao giải cuộc thi viết "Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp. Hội Phụ nữ Công an TP tổ chức "Ngày hội ẩm thực - Văn hóa - Thể thao Phụ nữ Công an Thủ đô" năm 2022; thi nấu ăn, thi trưng bày gian hàng, thi kéo co... 

Điểm nổi bật trong dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam đó là các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đều tổ chức Hội thi dân vũ thể thao với sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn. Các chương trình diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn. Qua đó đã góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao rèn luyện sức khỏe của chị em phụ nữ trên địa bàn.

Tại quận Hoàng Mai, Hội Phụ nữ cũng đã vận động chị em ủng hộ xây sửa mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn cho gia đình bà Hà Thị Tươi, hội viên phụ nữ chi hội số 5 phường Vĩnh Hưng. Quận Hội và ban ngành, đoàn thể quận, phường đã hỗ trợ 54 triệu đồng để sửa chữa nhà cửa, cải thiện cuộc sống. Cùng với sự giúp đỡ của bà con, họ hàng và sự cố gắng nỗ lực của gia đình bà Tươi đã xây sửa được một ngôi nhà khang trang, ổn định cuộc sống.

Theo bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội: “Để phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp, đồng thời có những bước phát triển mới, xứng đáng với vị thế của Thủ đô trong thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội cần chủ động, sáng tạo đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động Hội, ngày càng thiết thực, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, quan tâm đến phụ nữ và trẻ em trong các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; để không phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau”. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.