Thêm nhiều sân chơi an toàn cho trẻ em

Thanh Quỳnh
Chia sẻ

(PNTĐ) -Thời gian qua, Hội LHPN các quận, huyện của Thành phố đã tích cực vận động xã hội hóa xây dựng thêm nhiều sân chơi an toàn, thân thiện và điểm sinh hoạt cộng đồng cho trẻ em là hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Các công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và cộng đồng an toàn.

Thêm nhiều sân chơi an toàn cho trẻ em  - ảnh 1
Hội LHPN quận Cầu Giấy bàn giao công trình “Phụ nữ vì cộng đồng” năm 2022 tại khu chung cư A14A2, phường Yên Hòa Ảnh: Q.A

Ngày 25/10, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tổ chức khánh thành và bàn giao công trình “Phụ nữ vì cộng đồng” năm 2022 tại khu chung cư A14A2, tổ dân phố 35, phường Yên Hòa trong niềm vui mừng phấn khởi của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và trẻ em. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, và cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Hội LHPN quận Cầu Giấy. Với nhiều hạng mục như cầu trượt, bập bênh, xích đu, đu quay, barie đảm bảo an toàn, thảm cỏ..., công trình đưa vào sử dụng không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi cho các em thiếu nhi mà còn góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết và nếp sống văn minh ở khu dân cư.

Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy Nguyễn Kim Lê cho biết: Đây là khu đô thị mới, chưa có sân chơi cho thiếu nhi, trong khi chỉ riêng tòa A14A2 đã có đến mấy trăm em nhỏ. Do đó, chúng tôi quyết định xây dựng công trình sân chơi cho các em nhỏ tại đây”. Công trình nhanh chóng được hoàn thành với sự ủng hộ kinh phí của Quận Hội là 35 triệu, cùng với sự ủng hộ, đóng góp của cư dân chung cư. 

Đây là công trình sân chơi thứ 2 mà Hội LHPN quận Cầu Giấy khánh thành trong năm nay. Trước đó, vào tháng 3/2022, Quận Hội đã khánh thành một sân chơi “Phụ nữ vì cộng đồng” tại ngõ 10, đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy. 
Nhận thấy tầm quan trọng của sân chơi cho thiếu nhi, thời gian qua không chỉ các quận nội thành mà nhiều huyện khu vực ngoại thành cũng chú trọng tạo ra sân chơi văn hóa, an toàn, thân thiện với trẻ em và cộng đồng. Có thể kể tới công trình “Sân chơi an toàn và thân thiện cho phụ nữ và trẻ em” tại thôn Ninh Dương, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai. 

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Oai cho biết: “Từ nguồn kinh phí xã hội hóa và cán bộ, hội viên phụ nữ thôn Ninh Dương đóng góp ngày công. Chỉ sau một thời gian cải tạo công trình và thi công, công trình do Hội PN huyện và cơ sở phối hợp triển khai đã hoàn thành với diện mạo mới khang trang sạch đẹp và hiện đại với tổng kinh phí 35 triệu đồng. Sân chơi được Hội đầu tư lắp đặt các dụng cụ rèn luyện thể thao cho người lớn và trẻ em như: Dụng cụ tập tay, xà đơn, dụng cụ đi bộ, sân chơi đá bóng… 

Tương tự, tại huyện Ứng Hòa, với sự vào cuộc tích cực từ Công đoàn, Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên, xã Đại Hùng đã tổ chức khánh thành và bàn giao công trình “Sân chơi cho trẻ em” tại khu vực Nhà văn hóa thôn Ngũ Luân. Công trình được cải tạo và nâng cấp trên diện tích 350m2, kinh phí lắp đặt gần 130 triệu đồng. Toàn bộ số tiền từ nguồn vốn xã hội hóa và ngày công của nhân dân trong thôn. Công trình không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, luyện tập thể dục thể thao cho trẻ em và nhân dân trên địa bàn, mà còn góp phần nâng cao tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới tại địa phương; đồng thời chung sức xây dựng thành phố thêm xanh, sạch, đẹp, văn minh.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.